US Strike- ટેસ્લા ઇન્ક. (ટેસ્લા ઇન્ક.)ના સીઇઓ એલોન મસ્કએ મંગળવારે યુનાઇટેડ ઓટો વર્કર્સ (UAW) ની ટીકા કરતાં કહ્યું કે યુનિયનની માંગણીઓ “જીએમ, ફોર્ડ અને ક્રાઇસ્લરને ખૂબ જ ઝડપથી નાદાર કરી દેશે.”
પ્રમુખ જો બિડેન મંગળવારે વહેલી સવારે ઉપનગરીય ડેટ્રોઇટમાં જનરલ મોટર્સ કંપનીના પ્લાન્ટમાં એક ધરણાંની લાઇન પર પહોંચ્યા હતા જ્યાં તેમણે UAW ની મોટી વેતન વધારાની માંગને સમર્થન આપ્યું હતું. વર્કર્સ યુનિયન જનરલ મોટર્સ કંપની, ફોર્ડ મોટર કંપની અને જીપ, ક્રાઈસ્લર અને ડોજ બ્રાન્ડ્સના નિર્માતા સ્ટેલાન્ટિસ એનવી સામે હડતાળ કરી રહ્યું છે. યુનિયન, જેણે ડેટ્રોઇટના ત્રણ મોટા ઓટોમેકર્સ સામે એક સાથે હડતાળનું અનોખું પગલું લીધું છે, તેણે વાટાઘાટોમાં વેતન વધારાની તેની માંગ 40 ટકાથી ઘટાડીને 36 ટકા કરી છે.
ટેસ્લા અને અન્ય શુદ્ધ ઇલેક્ટ્રિક વાહન કંપનીઓ જેમ કે લ્યુસિડ ગ્રુપ ઇન્ક. (Lucid Group Inc.) અને Rivian Automotive Inc. (Rivian Automotive Inc.) પાસે યુનિયન નથી. તેઓ સામાન્ય રીતે એકંદર વળતરના મોટા હિસ્સા માટે હિસાબ આપવા માટે પ્રતિબંધિત સ્ટોક એકમો અને કર્મચારી સ્ટોક ખરીદી યોજનાઓનો ઉપયોગ કરે છે. UAW ચિંતિત છે કે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો નોકરી ગુમાવશે અને ઓછા વેતન તરફ દોરી જશે. કારણ કે તેમને બનાવવા માટે સામાન્ય રીતે ઓછા ફરતા ભાગો અને ઓછા કામદારોની જરૂર પડે છે.
મસ્ક એ કહેવા માટે એકલા નથી કે મોટી UAW જીત ડેટ્રોઇટના ઓટોમેકર્સ માટે મુશ્કેલીમાં જોડણી કરી શકે છે.
બ્રાન્ડીવાઇન ગ્લોબલના પોર્ટફોલિયો મેનેજર પેટ્રિક કૈસરે ગયા અઠવાડિયે એક ઇન્ટરવ્યુમાં જણાવ્યું હતું કે, “જો UAW ને તેઓ જે માંગે છે તે બધું મેળવે છે, તો તે મોટી ત્રણ કંપનીઓની સ્પર્ધાત્મકતાને સ્પષ્ટપણે નુકસાન પહોંચાડશે.”
2017 માં, UAW એ કેલિફોર્નિયાના ફ્રેમોન્ટમાં ટેસ્લાના પ્લાન્ટમાં કામદારોને ગોઠવવાનું કામ શરૂ કર્યું, કારણ કે કંપની મોડેલ 3 સેડાનનું ઉત્પાદન વધારવા માટે સંઘર્ષ કરી રહી હતી. 2018 માં, મસ્કે ટ્વીટ કર્યું, “અમારા કાર પ્લાન્ટમાં ટેસ્લા ટીમને યુનિયનને વોટિંગ કરવાથી કોઈ રોકતું નથી. તેઓ ઇચ્છે તો કરી શકે છે. પરંતુ શા માટે યુનિયનની બાકી ચૂકવણી કરવી અને સ્ટોક વિકલ્પોનો ત્યાગ કરવો નહીં?”
ફ્રેમોન્ટ પ્લાન્ટ ખાતે યુનિયનના પ્રયાસને ક્યારેય વોટ મેળવવા માટે પૂરતો ટેકો મળ્યો નથી. યુએસ લેબર બોર્ડના સભ્યોના દ્વિપક્ષીય જૂથે 2021 માં ચુકાદો આપ્યો હતો કે ટેસ્લાએ વારંવાર ફ્રેમોન્ટમાં સંઘીય કાયદાનું ઉલ્લંઘન કર્યું હતું, જેમાં યુનિયન સમર્થકોની “બળપૂર્વક પૂછપરછ” કરવી અને તેની સક્રિયતાને કારણે એકને બરતરફ કરવાનો સમાવેશ થાય છે. ટેસ્લાએ ગેરરીતિનો ઇનકાર કર્યો છે અને તે નિર્ણયની અપીલ કરી રહી છે.
ફેબ્રુઆરીમાં, યુનિયન વર્કર્સ યુનાઈટેડએ ટેસ્લા પર બફેલો, ન્યુ યોર્કમાં કંપનીના પ્લાન્ટમાં યુનિયનની ઝુંબેશના જવાબમાં ડઝનેક કામદારોને બરતરફ કરવાનો આરોપ મૂક્યો હતો.
પ્રતિકૂળ સંજોગો હોવા છતાં, ડેટ્રોઇટના લેગસી કાર નિર્માતાઓમાં UAW કામદારો માટે નોંધપાત્ર લાભો, યુનિયનો માટે ઉચ્ચ જાહેર સમર્થન સાથે, ટેસ્લાના કામદારોને ફરી એકવાર સંગઠિત કરવા દબાણ કર્યું, UC બર્કલેના શ્રમ કાયદાના પ્રોફેસર કેથરિન ફિસ્કે જણાવ્યું હતું. પ્રેરણા આપી શકે છે.
ફિસ્કે કહ્યું, “અમેરિકન કાયદા હેઠળ યુનિયન બનાવવું અત્યંત મુશ્કેલ છે.” વધુ મુશ્કેલ પરિસ્થિતિઓ હોવા છતાં, 1930 ના દાયકામાં કામદારો સફળતાપૂર્વક એક થયા, તેમણે કહ્યું. તે પહેલા પણ બન્યું હતું, તે ફરીથી થઈ શકે છે – તે માત્ર એક ત્રાસદાયક પ્રક્રિયા છે. ”
ટેસ્લા ઉદ્યોગમાં સૌથી વધુ નફાકારક કંપનીઓમાંની એક છે અને મસ્કે નફાને બદલે વેચાણ વધારવાની પ્રતિજ્ઞા લીધી છે. EV ઉત્પાદકોએ આ વર્ષે તેમના વાહનોની કિંમતોમાં ઘટાડો કર્યો છે. જ્યારે ડેટ્રોઇટ ઓટોમેકર્સ આંતરિક કમ્બશન એન્જિન (ICEs) બનાવીને EVs માટે મોંઘા સંક્રમણ કરી રહ્યા છે.
“જો તમે ડેટ્રોઇટ થ્રી છો, તો તમે બે ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ ચલાવી રહ્યા છો,” કે. વેંકટેશ પ્રસાદ, સંશોધનના વરિષ્ઠ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ અને મિશિગનના એન આર્બરમાં સેન્ટર ફોર ઓટોમોટિવ રિસર્ચના ચીફ ઇનોવેશન ઓફિસર, એક ફોન ઇન્ટરવ્યુમાં જણાવ્યું હતું. કમાઓ, તે EVs પર સંક્રમણ માટેના પૈસા છે, જે થોડા સમય માટે નફાકારક નથી.”
તેમણે ઉમેર્યું, “ટેસ્લાનો સૌથી મોટો સ્પર્ધાત્મક ફાયદો એ છે કે તેઓ બે સિસ્ટમનું સંચાલન કરતા નથી. તેમની પાસે માત્ર એક છે.”