છેલ્લા 15 દિવસમાં ઓછામાં ઓછા 20 પેસેન્જર પ્લેન અથવા કોર્પોરેટ જેટ ઈરાનમાં પોતાનો રસ્તો ગુમાવી ચૂક્યા છે. માહિતી અનુસાર, તેમના માર્ગ ગુમાવવાનું કારણ જમીન પરથી મોકલવામાં આવેલા કેટલાક મજબૂત સિગ્નલ છે જે નેવિગેશન સિસ્ટમ પર હુમલો કરે છે. નેવિગેશન સિસ્ટમ ફેલ થયા પછી, પાઇલોટ એટીસીનો સંપર્ક કરે છે ત્યારે જ તેઓ તેમનું સ્થાન જાણી શકશે. નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે આ પહેલીવાર છે જ્યારે પેસેન્જર પ્લેનને આ રીતે નિશાન બનાવવામાં આવી રહ્યા છે.
યુએસ રેડિયો ટેક્નિકલ કમિશન ફોર એરોનોટિક્સ અનુસાર, જીપીએસ સિગ્નલ સેટેલાઇટ સિગ્નલને બદલે છે, જેના કારણે એરક્રાફ્ટ પોતાનો રસ્તો ગુમાવી દે છે. તાજેતરમાં જીપીએસ સ્પુફિંગના 20 કિસ્સા પ્રકાશમાં આવ્યા છે. બોઇંગ 777, 737 અને 747ને આ રીતે નિશાન બનાવવામાં આવ્યા છે. બોઇંગ 777 તેના પાથથી ઘણું દૂર ગયું હતું. આ પછી તેણે બગદાદ એટીસીનો સંપર્ક કરવો પડ્યો. પાયલોટે પૂછ્યું, કેટલા વાગ્યા છે અને આપણે ક્યાં છીએ?
આ પ્રકારનો જીપીએસ સિગ્નલ દખલ છેલ્લા એક દાયકાથી થઈ રહી છે પરંતુ અત્યાર સુધી પેસેન્જર પ્લેન સાથે આવું બન્યું નથી. યુએસ ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશને એરલાઈન્સને ઈરાન અને અઝરબૈજાનની ઉપરથી ઉડતી વખતે સાવચેત રહેવાની ચેતવણી આપી છે. યુએસ જીપીએસ અને અન્ય દેશોની સેટેલાઇટ નેવિગેશન સિસ્ટમ્સ જેમ કે ગ્લોનાસ, ગેલિલિયો અને બેડુઓ સ્પુફિંગનો ભોગ બની રહ્યા છે.