TRAI
ટ્રાઈએ તેના હેડક્વાર્ટર ખાતે જોઈન્ટ કમિટી ઑફ રેગ્યુલેટર્સ (JCoR)ની બેઠક બોલાવી હતી. આ બેઠક અનધિકૃત કૉલ્સ અને અનિચ્છનીય કૉલ્સના દુરુપયોગને રોકવા માટે ચર્ચા કરવા માટે બોલાવવામાં આવી હતી. યુસીસી અને ટેલિકોમ સંસાધનો દ્વારા છેતરપિંડીનો સામનો કરવા માટે વિવિધ સંભવિત સહયોગી અભિગમો અને પગલાંની બેઠકમાં ચર્ચા કરવામાં આવી હતી. ચાલો તેમના વિશે જાણીએ.
ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાએ બુધવારે દિલ્હીમાં ટ્રાઈના હેડક્વાર્ટરમાં જોઈન્ટ કમિટી ઑફ રેગ્યુલેટર્સ (JCoR)ની બેઠક બોલાવી હતી. આ બેઠક અનધિકૃત કૉલ્સ અને અનિચ્છનીય કૉલ્સના દુરુપયોગને રોકવા માટે ચર્ચા કરવા માટે બોલાવવામાં આવી હતી.
ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાએ જણાવ્યું હતું કે અનસોલિસીટેડ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન્સ (યુસીસી) એ લોકો માટે અસુવિધાનો મુખ્ય સ્ત્રોત છે અને વ્યક્તિઓની ગોપનીયતાનું ઉલ્લંઘન કરે છે. UCC પણ છેતરપિંડી કરનારાઓ દ્વારા દુરુપયોગ માટે ખુલ્લું છે. યુસીસી અને ટેલિકોમ સંસાધનો દ્વારા છેતરપિંડીનો સામનો કરવા માટે વિવિધ સંભવિત સહયોગી અભિગમો અને પગલાંની બેઠકમાં ચર્ચા કરવામાં આવી હતી.
બેઠકમાં કોણ કોણ સામેલ હતું?
આ બેઠકમાં રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI), સિક્યોરિટીઝ એન્ડ એક્સચેન્જ બોર્ડ ઓફ ઈન્ડિયા (SEBI), ગ્રાહક બાબતોનું મંત્રાલય (MoCA), JCOR સભ્યો તરીકે TRAI અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન વિભાગ (DOT) અને ગૃહ મંત્રાલય (MHA) વિશેષ તરીકે સામેલ હતા. આમંત્રિતોએ ભાગ લીધો હતો.
મીટિંગ દરમિયાન, અનધિકૃત કૉલ્સને રોકવામાં બેંકિંગ, ફાઇનાન્સ સેવાઓ અને વીમા (BFSI) ક્ષેત્રની સંસ્થાઓની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા, પ્રમોશનલ અને ટ્રાન્ઝેક્શનલ કૉલ્સ માટે ચોક્કસ શ્રેણીનો ઉપયોગ અને UCC (અનસોલિસીટેડ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન્સ) પર ચર્ચાઓ કરવામાં આવી હતી.
આ પડકારોનો અસરકારક રીતે સામનો કરવા માટે વ્હાઇટલિસ્ટિંગ, ડિજિટલ સંમતિ પ્રાપ્તિ અને છેતરપિંડી નિયંત્રણ જેવા પગલાંને મુખ્ય વ્યૂહરચના તરીકે પ્રકાશિત કરવામાં આવ્યા હતા.
ગોપનીયતા રક્ષણ અને છેતરપિંડી
ડિજિટલ સેક્ટરમાં નિયમનકારી અસરોનો અભ્યાસ કરવા અને નિયમો પર સહયોગી રીતે કામ કરવાની ટ્રાઈની પહેલ ગ્રાહકની ગોપનીયતાના રક્ષણ અને કપટપૂર્ણ પ્રવૃત્તિઓને રોકવા માટે સક્રિય અભિગમ દર્શાવે છે.
ઓથોરિટીએ નો યોર કસ્ટમર (KYC) પ્રક્રિયાઓ અને પ્લેટફોર્મ્સ દ્વારા માહિતીની વહેંચણીને મજબૂત કરવા પર ભાર મૂક્યો અને કહ્યું કે આ ટેલિકોમ સેક્ટરમાં સુરક્ષા અને પારદર્શિતા વધારવામાં મદદ કરશે.