તમે લોન એપ્સ અને બેંકોના કસ્ટમર કેર એક્ઝિક્યુટિવ તરીકે પોતાને રજૂ કરીને લોકોને છેતરતા લોકો વિશે સાંભળ્યું જ હશે. પરંતુ હવે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન આપવાના નામે લોકો સાથે છેતરપિંડીના કિસ્સાઓ પ્રકાશમાં આવવા લાગ્યા છે. તાજેતરમાં, લખનૌનો એક વ્યક્તિ ઘરે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન લગાવવાના નામે છેતરપિંડીનો ભોગ બન્યો. તેણે ગુગલ સર્ચ કરીને ઇન્ટરનેટ પ્રોવાઇડરનો કસ્ટમર કેર નંબર શોધી કાઢ્યો. આ નંબર પર ફોન કર્યા પછી, તેણે નામ, બેંક વિગતો અને OTP જેવી સંવેદનશીલ માહિતી શેર કરી, જેના પછી તેના ખાતામાંથી 50,000 રૂપિયા ઉપાડી લેવામાં આવ્યા.
આજકાલ, Wi-Fi કે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન લગાવવાના નામે છેતરપિંડીના બનાવો ખૂબ વધી ગયા છે. સાયબર ગુનેગારો લોકોને અલગ અલગ રીતે ફસાવવાનો અને તેમની પાસેથી પૈસા પડાવવાનો પ્રયાસ કરે છે. આવા કૌભાંડો પ્રત્યે સાવધ અને સતર્ક રહેવાની જરૂર છે. આવી સ્થિતિમાં, ઇન્ટરનેટ પર સાચી અને ખોટી ગ્રાહક સંભાળ હેલ્પલાઇન શોધવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. ઘરે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન લગાવતી વખતે તમારે કઈ સાવચેતી રાખવી જોઈએ તે અમને જણાવો.
હંમેશા સત્તાવાર વેબસાઇટ પરથી માહિતી મેળવો
સાયબર ગુનેગારો પ્રતિષ્ઠિત કંપનીઓના નામનો ઉપયોગ કરે છે અને સમાન વેબસાઇટ્સ બનાવે છે. લોકો સરળતાથી આવી વેબસાઇટ્સનો શિકાર બની જાય છે. આનાથી બચવા માટે, જે કંપનીમાંથી તમે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન લેવા માંગો છો તેની મોબાઇલ એપ ડાઉનલોડ કરો. મોબાઇલ એપમાં કસ્ટમર કેર નંબર અને ઈ-મેલ એડ્રેસ સહિત ઘણી માહિતી શામેલ છે. વાઇફાઇ કનેક્શન મેળવવાનું સરળ બનાવવા માટે, કંપનીઓ ગ્રાહકને એક સરળ ફોર્મ ભરવાની સુવિધા પણ પૂરી પાડે છે જેના પર ફોન નંબર અને સરનામું જેવી માહિતી ભરીને ઇન્ટરનેટ કનેક્શન માટે અરજી કરી શકાય છે.
જો તમે આ કામ વેબસાઇટ પરથી કરવા માંગતા હો, તો હંમેશા કંપનીની સત્તાવાર વેબસાઇટની મદદ લો. વેબસાઇટ તમને બીજા પેજ પર લઈ જઈ રહી છે કે નહીં તે તપાસો. તમને જણાવી દઈએ કે ઇન્ટરનેટ કનેક્શન માટે અરજી કરતી વખતે, કોઈ પણ સત્તાવાર વેબસાઇટ તમને બેંક વિગતો, OTP અથવા પાસવર્ડ જેવી માહિતી માંગતી નથી.
નકલી કસ્ટમર કેર કેવી રીતે ઓળખવી?
- નકલી ગ્રાહક સંભાળ તમને બેંક વિગતો, OTP, ક્રેડિટ-ડેબિટ કાર્ડ વિગતો અથવા UPI પિન પૂછે છે.
- તેઓ તમને ડિસ્કાઉન્ટ અથવા ઓફર આપીને પણ લલચાવી શકે છે જેથી તેઓ તમારી પાસેથી આ માહિતી મેળવી શકે.
- તેઓ ઇન્સ્ટોલેશનના નામે પૈસા માંગે છે.
- જો તમને કોઈ એપ ડાઉનલોડ કરવા માટે લિંક મોકલવામાં આવે તો સમજો કે તે છેતરપિંડી હોઈ શકે છે.
- જો તમને ઝડપથી કનેક્શન મેળવવા માટે વધારાના પૈસા ચૂકવવાનું દબાણ કરવામાં આવે, તો તે સમસ્યાઓ તરફ દોરી શકે છે.
તમારા ઘરે આવનાર એજન્ટ સાચો છે કે ખોટો તે કેવી રીતે જાણી શકાય?
- ફોન નંબર અને સરનામું મેળવ્યા પછી, નકલી ટેકનિશિયન તમારા ઘરે પણ પહોંચી શકે છે. અમે તમને તેમને ઓળખવાની કેટલીક રીતો જણાવી રહ્યા છીએ…
- ટેકનિશિયનનું નામ, ID વગેરે જેવી માહિતી માટે ગ્રાહક સંભાળને પૂછો.
- ટેકનિશિયન વિશે ખાતરી કરો કે જે વ્યક્તિ આવી છે તે સત્તાવાર ટેકનિશિયન છે કે નહીં. આ માટે, ગ્રાહક સંભાળમાં ક્રોસ ચેક કરીને આ જાણી શકાય છે.
- ટેકનિશિયનને તમારું ઓળખપત્ર પૂછો.
- એક સાચો ટેકનિશિયન ક્યારેય તમને OTP, બેંક વિગતો કે ચુકવણીની માહિતી માંગતો નથી.
- જો કોઈ ટેકનિશિયન ‘એડવાન્સ્ડ સિક્યુરિટી’ના નામે તમારી પાસે પૈસા માંગે છે, તો પહેલા Wi-Fi કંપની સાથે પુષ્ટિ કરો.
- કૃપા કરીને કનેક્શન માટે ચુકવણીની સત્તાવાર SMS અથવા ઇમેઇલ પુષ્ટિ તપાસો.