એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટ પરની મુશ્કેલીઓનો અંત નથી આવી રહ્યો. આ બંને ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ ફરી એકવાર મુશ્કેલીમાં મુકાવા જઈ રહી છે. કોમ્પિટિશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયા (CCI) એ દેશની સૌથી મોટી કોર્ટ સુપ્રીમ કોર્ટમાં આ બંને વિરુદ્ધ અરજી દાખલ કરી છે. આ બંને કંપનીઓ પર સ્પર્ધા વિરોધી વ્યવહારનો આરોપ છે. ગયા અઠવાડિયે, CCIએ આ બંને કંપનીઓ વિરુદ્ધ સુપ્રીમ કોર્ટમાં ટ્રાન્સફર પિટિશન દાખલ કરી છે જેથી કરીને આ કંપનીઓ દ્વારા કરવામાં આવતી કથિત અયોગ્ય પ્રથાઓને રોકી શકાય.
અહેવાલ મુજબ, કેટલાક કાયદાકીય નિષ્ણાતોએ જણાવ્યું હતું કે આ કેસ CCIની બે મુખ્ય શક્તિઓ, એક તેની શોધ અને જપ્તી શક્તિઓ સાથે સંબંધિત અને બીજો CCI મહાનિર્દેશક (DG)ની તપાસના અવકાશ સાથે સંબંધિત પ્રશ્નોના ઉકેલની અપેક્ષા છે. વિસ્તૃત કરવાની શક્તિથી સંબંધિત છે. આ કેસમાંથી કોઈપણ પ્રતિકૂળ પરિણામ CCI તપાસમાં વધુ વિલંબ કરી શકે છે અને અન્ય કેસો માટે દાખલો પણ સ્થાપિત કરી શકે છે.
સુપ્રીમ કોર્ટમાં અપીલ
3 ડિસેમ્બરે કોર્ટમાં દાખલ કરવામાં આવેલા સોગંદનામા મુજબ, CCIએ આવા મામલામાં દેશની 24 અલગ-અલગ હાઈકોર્ટમાં દાખલ થયેલા કેસો સુપ્રીમ કોર્ટમાં ટ્રાન્સફર કરવાની અપીલ કરી છે. જેમાં દિલ્હી, કર્ણાટક અને તેલંગાણા હાઈકોર્ટમાં ચાલી રહેલા કેસો સામેલ છે. હાલમાં સુપ્રીમ કોર્ટે આ કેસ માટે કોઈ બેંચની રચના કરી નથી.
ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટ દ્વારા દાખલ કરાયેલી રિટ પિટિશનને કારણે CCI દ્વારા પ્રથમ તપાસ પર રોક લગાવવામાં આવી છે. ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ પર અયોગ્ય વ્યવહારના આ કેસ 2020 થી પેન્ડિંગ છે. સીસીઆઈએ સુપ્રીમ કોર્ટમાં દાખલ કરેલા સોગંદનામામાં પોતાનો અભિપ્રાય વ્યક્ત કર્યો છે અને કહ્યું છે કે હાલનો કેસ 4 વર્ષથી વિલંબિત છે અને હજુ અંતિમ આદેશની રાહ જોવાઈ રહી છે.
શું છે મામલો?
સીસીઆઈએ જાન્યુઆરી 2020માં આ બે ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ અને અન્ય સંલગ્ન પક્ષો સામે સ્પર્ધા વિરોધી પ્રથાઓની તપાસ શરૂ કરી હતી. કોમ્પીટીશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયાનું કહેવું છે કે ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ પસંદગીના સેલર્સને પ્રાધાન્ય આપે છે જેઓ આ પ્લેટફોર્મ સાથે ગાઢ સંપર્કમાં હોય. દિલ્હી ટ્રેડ ફેડરેશનના નેતૃત્વમાં નાના વેપારીઓની એક લોબીએ ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ વિરુદ્ધ કોમ્પિટિશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયામાં ફરિયાદ કરી હતી.