જેઓ લદ્દાખની મુલાકાત લેવાનું પસંદ કરે છે તેમના માટે સારા સમાચાર છે. સેનાએ હવે લદ્દાખમાં સરહદ નજીક પ્રવાસીઓને જવા માટે ઘણા વિસ્તારોમાં આંતરિક લાઇન પરમિટની જરૂરિયાત નાબૂદ કરી છે. તમને જણાવી દઈએ કે, લદ્દાખમાં પ્રવાસન વિકાસને નવી દિશા આપશે. હવે દેશભરના પ્રવાસીઓ તે વિસ્તારોની મુલાકાત લઈ શકશે, જ્યાંથી તેઓ અત્યાર સુધી અસ્પૃશ્ય હતા. જો કે, વિદેશી પ્રવાસીઓને પરવાનગી વગર આ વિસ્તારોની મુલાકાત લેવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે નહીં.
કેન્દ્ર સરકારની મદદથી લદ્દાખમાં સરહદી વિસ્તારોમાં પર્યટનને પ્રોત્સાહન આપવાના અભિયાન વચ્ચે ભારતીય સેનાએ સરહદના ઘણા વિસ્તારોમાં પ્રવાસીઓ માટે આંતરિક લાઈન પરમિટની જરૂરિયાત નાબૂદ કરી છે. પ્રવાસીઓને હવે સિયાચીન ગ્લેશિયરના બેઝ કેમ્પ સુધી પહોંચવાની મંજૂરી આપવામાં આવી છે.
ભૂતકાળમાં દિવ્યાંગની એક ટીમે સિયાચીનની કુમાર પોસ્ટ સુધી ટ્રેકિંગ કર્યું હતું. હવે રાજ્યના રહેવાસીઓ સાથે અન્ય રાજ્યોના પ્રવાસીઓ પણ વાસ્તવિક નિયંત્રણ રેખાને અડીને આવેલા મેન મરાકથી કોઇ પણ નિવારણ વિના ત્સાગલ મારફતે ચુશુલ જઇ શકશે. તે કારગિલના લેહ અને મુશ્કોહ વિસ્તારમાં હેન્લેની મુલાકાત પણ લઈ શકશે. અગાઉ, ભારતીય સેનાએ આંતરિક વિસ્તારોની પરવાનગી વિના આ વિસ્તારોને મંજૂરી આપી ન હતી.
સેનાની પરવાનગી મળ્યા પછી લદ્દાખ પ્રવાસન વિભાગના સચિવ મહેબૂબા ખાને પ્રવાસીઓ માટે પરમિટ વગર આ વિસ્તારોમાં જવાનો આદેશ જારી કર્યો છે. ના ત્સો મોરીરી, દાહ, હનુ, મેન, મારક, ન્યોમા આ વિસ્તારોમાં મુખ્ય છે.
તમને જણાવી દઈએ કે લદ્દાખમાં પ્રવાસીઓ માટે બે બસ શરૂ કરવામાં આવી છે. તે પ્રદેશને કાર્બન મુક્ત બનાવવાની દિશામાં પણ એક પગલું છે. એક બસ લેહથી હેમિસ જશે. બીજી બસ પ્રવાસીઓને સંગમ સુધી લઈ જશે. આ બંને બસો લેહના પ્રવાસી સુવિધા કેન્દ્રથી રોજ સવારે 9 વાગે ઉપડશે. બંને બસમાં પ્રવાસી માર્ગદર્શિકા પણ હશે. આ બસમાં મુસાફરી માટે ટિકિટ 500 રૂપિયા પ્રતિ વ્યક્તિ દીઠ રહેશે.
ઇનર લાઇન પરમિટ એક સત્તાવાર મુસાફરી દસ્તાવેજ છે. આ પરમિટ સંબંધિત રાજ્ય સરકાર દ્વારા આપવામાં આવે છે. આવી પરમિટ ભારતીય નાગરિકોને ચોક્કસ સમયગાળા માટે દેશની અંદર સુરક્ષિત વિસ્તારની મુસાફરી કરવાની મંજૂરી આપે છે. આ પરમિટના બદલામાં, સરકારો દ્વારા કેટલીક ફી પણ લેવામાં આવે છે. લદ્દાખ ઉપરાંત ઈનર લાઈન પરમીટની વ્યવસ્થા પણ ઈશાનના કેટલાક રાજ્યોમાં છે.
બ્રિટિશ ભારતના સમયગાળા દરમિયાન 1873 માં ઇનર લાઇન પરમિટની સિસ્ટમ અમલમાં આવી હતી. કંપનીના શાસનમાં, તે સમયની સરકાર દ્વારા તેના વ્યાપારી હિતોનું રક્ષણ કરવા માટે બનાવવામાં આવી હતી, જેથી ભારતના લોકોને પ્રતિબંધિત વિસ્તારોમાં વેપાર કરતા અટકાવી શકાય. તે જ સમયે, આ સિસ્ટમ હેઠળ, ભારત અને પ્રતિબંધિત વિસ્તારો વચ્ચે એક કાલ્પનિક ડિપાર્ટમેન્ટ લાઇન બનાવવામાં આવી હતી, જેથી કોઇપણ વ્યક્તિને પરમિટ વગર આ સુરક્ષિત વિસ્તારોમાં પ્રવેશતા અટકાવી શકાય.