મુંબઈ-ગોવા હાઈવેનો મુદ્દો હવે મહારાષ્ટ્રમાં જોર પકડી રહ્યો છે. આ ખાડાવાળા હાઇવેને કારણે રાજ ઠાકરેની MNS પણ આક્રમક બની છે. જાણવા મળ્યું છે કે MNS પ્રમુખ રાજ ઠાકરે આજે પનવેલમાં આ મુદ્દે બેઠક યોજવાના છે અને કાર્યકર્તાઓને સંબોધિત કરવાના છે. આ દરમિયાન રાજ ઠાકરે તાજેતરની તમામ ઘટનાઓ પર તેમની પ્રતિક્રિયા પણ રજૂ કરશે. પરંતુ આ બધાની વચ્ચે એ જાણવું જરૂરી છે કે મુંબઈ-ગોવા હાઈવેના કારણે MNSએ એક સભા પણ યોજવી પડી, મુંબઈ-ગોવા હાઈવેની શું વાત છે?
15 વર્ષથી રોડ બની શક્યો નથી
વાસ્તવમાં, મુંબઈ-ગોવા હાઈવે છેલ્લા 15 વર્ષથી બની રહ્યો છે, પરંતુ તેનું કામ હજુ પૂર્ણ થયું નથી. દોઢ દાયકાથી ચાલી રહેલા બાંધકામ દરમિયાન આ ખાડાવાળા હાઇવે પર 6,000થી વધુ અકસ્માતો થયા છે, જેમાં 1,500થી વધુ લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા છે. આશ્ચર્યની વાત એ છે કે વર્ષ 2011માં શરૂ થયેલા મુંબઈ-ગોવા એક્સપ્રેસ વેનું કામ હજુ પૂર્ણ થયું નથી. 2012 અને 2022 ની વચ્ચે મુંબઈ-ગોવા હાઈવે પર માર્ગ અકસ્માતોમાં 1,500 થી વધુ લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. 2012 થી 2022 સુધીમાં મુંબઈ-ગોવા હાઈવે પર કુલ 6,692 અકસ્માતો થયા અને 1,512 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા.
મુંબઈથી ગોવા પહોંચવામાં 6 કલાકનો સમય બચશે
પરંતુ હવે મહારાષ્ટ્રની શિંદે સરકારનો દાવો છે કે તેનું કામ આવતા મહિને પૂર્ણ થઈ જશે. કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ પણ આ અંગે માહિતી આપી હતી. સમજાવો કે મુંબઈ-ગોવા હાઈવે કોંકણના 66 પર્યટન સ્થળોને જોડે છે, તેથી તે વિકાસને મોટો વેગ આપશે. ઉલ્લેખનીય છે કે, આ રોડનું નિર્માણ કાર્ય વર્ષ 2011માં શરૂ થયું હતું. આ હાઈવે દ્વારા મુંબઈથી ગોવા જવાનો હાલનો સમય લગભગ 6 કલાક જેટલો ઓછો થઈ જશે.
ગણેશોત્સવ પહેલા કામ પૂર્ણ થઈ જશે
હજારો લોકો મુંબઈ-ગોવા એક્સપ્રેસ વે ખુલવાની રાહ જોઈ રહ્યા છે. તેનું કામ આવતા મહિને પૂર્ણ થવાની ધારણા છે. NH-66 બંને શહેરો વચ્ચેના મુસાફરીના સમયમાં છ કલાકનો ઘટાડો કરે તેવી અપેક્ષા છે. જાહેર બાંધકામ વિભાગના પ્રધાન રવિન્દ્ર ચવ્હાણે જણાવ્યું હતું કે સપ્ટેમ્બરમાં ગણેશોત્સવ પહેલા પ્રોજેક્ટ પર કામ પૂરું થઈ જશે. મુંબઈ-સિંધુદુર્ગ રૂટ માટે વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટનું કામ તેના અંતિમ તબક્કામાં છે. સમૃદ્ધિ હાઈવેથી 18 કલાકની મુસાફરી ઘટીને 8 થી 10 કલાક થઈ ગઈ છે.
આ હાઈવે આ વિસ્તારોને જોડશે
વાસ્તવમાં મુંબઈ-ગોવા હાઈવેને ફોર લેન બનાવવાનું કામ છેલ્લા એક દાયકાથી વધુ સમયથી ચાલી રહ્યું છે. 471 કિલોમીટરના પ્રોજેક્ટ પર કામ 2011માં શરૂ થયું હતું. એક્સપ્રેસ વે પનવેલથી શરૂ થશે અને માનગાંવ, પેન, પોલાદપુર, મહાડ, ચિપલુણ, ખેડ, લાંજા, રત્નાગીરી, સંગમેશ્વર, સાવંતવાડી, કુડાલ, કંકાવલી, રાજાપુર, પણજી, કાનાકોના અને માર્ગોમાંથી પસાર થશે.
હાઇવેની ગુણવત્તા પર શંકા
નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (NHAI) દ્વારા કોંક્રીટથી ભરવામાં આવેલી કેટલીક જગ્યાઓ પર તિરાડો દેખાઈ રહી હોવાનું કહેવાય છે, પરંતુ કેટલાક લોકોએ સુરક્ષાની ચિંતાઓ ઉભી કરી છે. સ્ટીલ વગરના કોંક્રિટ સ્લેબના સ્તરો વાહનોનું વજન સહન કરવામાં અસમર્થ હશે.
કોન્ટ્રાક્ટરોના કારણે પ્રોજેક્ટ અટકી ગયો
કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે કોન્ટ્રાક્ટરોના કારણે પ્રોજેક્ટ પૂરો થવામાં વિલંબ થયો છે. જે કોન્ટ્રાક્ટરોને 2011માં હાઇવેના બે સેક્શન બાંધકામ માટે આપવામાં આવ્યા હતા તે વિલંબનું કારણ બન્યું હતું. જો કે, હવે તમામ મુદ્દાઓ ઉકેલાઈ ગયા છે અને હાઇવે, જે જવાહરલાલ નહેરુ પોર્ટ ટ્રસ્ટ (JNPT) અને દીઘી પોર્ટને પણ જોડે છે, તે દેશની પ્રગતિમાં મદદ કરશે. જમીન સંપાદન, પરવાનગીઓ, કોન્ટ્રાક્ટરના મુદ્દાઓ જેવા મુદ્દાઓને કારણે દરિયાકાંઠાના કોંકણ પ્રદેશમાં ઘણા કામો અટકી પડ્યા હતા.