ભારતના મુખ્ય એરપોર્ટ પર વ્હીલચેરની માંગમાં ભારે વધારો થયો છે. ખાસ કરીને અમેરિકા અને યુકે જતી ફ્લાઇટ્સમાં, દરેક ત્રીજો મુસાફર વ્હીલચેરની સહાય માંગી રહ્યો છે. જ્યારે આ વધતી માંગ કેટલાક મુસાફરોની વાસ્તવિક જરૂરિયાતને કારણે છે, ત્યારે અન્ય લોકો લાંબી કતારોથી બચવા અને વહેલા બોર્ડિંગ મેળવવા માટે તેનો દુરુપયોગ કરી રહ્યા છે. આવી સ્થિતિમાં, સરકાર આ દુરુપયોગને રોકવા અને ખરેખર જરૂરિયાતમંદ લોકો ફસાયેલા ન રહે તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે માર્ગદર્શિકામાં સુધારો કરવાની તૈયારી કરી રહી છે.
ફી ચૂકવવી પડશે
નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA) હાલમાં એક નવા માળખાને અંતિમ સ્વરૂપ આપી રહ્યું છે, જે મે મહિનાના અંત સુધીમાં લાગુ થવાની અપેક્ષા છે. આગામી નીતિ હેઠળ, મફત વ્હીલચેર સેવા 60 વર્ષ અને તેથી વધુ ઉંમરના મુસાફરો માટે મર્યાદિત હોઈ શકે છે, જ્યારે નાના મુસાફરોએ માન્ય તબીબી પ્રમાણપત્ર બતાવવાની જરૂર પડી શકે છે. તે જ સમયે, બોર્ડિંગ ગેટ સુધી વ્હીલચેરની સહાય માંગતા મુસાફરો પાસેથી નજીવી ફી વસૂલવાની પણ યોજના છે. વાસ્તવમાં, વ્હીલચેર સેવા અંગે મુસાફરોના વધતા રોષ બાદ આ પ્રસ્તાવ રજૂ કરવામાં આવી રહ્યો છે.
દુરુપયોગ અટકાવવા માટેના શક્ય ઉકેલો/પગલાં-
વય મર્યાદા: વ્હીલચેર સહાય માટે વય મર્યાદા નક્કી કરવાનું પણ સૂચન છે. ફક્ત 60 વર્ષ અને તેથી વધુ ઉંમરના લોકો જ મફત વ્હીલચેર સુવિધા માટે આપમેળે પાત્ર બનશે.
તબીબી પુરાવા: જો નાના મુસાફરો વ્હીલચેરની સહાય માંગે છે, તો એરલાઇન્સ તેમની પાસે તબીબી દસ્તાવેજો માંગી શકે છે.
કાર્ટ સેવા: એરપોર્ટ પર બગી અથવા કાર્ટ સેવા શરૂ કરી શકાય છે જેથી વૃદ્ધ મુસાફરોને લાંબા અંતર સુધી ચાલવું ન પડે.
ચૂકવેલ સહાય: જે લોકો માપદંડોને પૂર્ણ કરતા નથી પરંતુ વ્હીલચેરની જરૂર હોય છે તેમના માટે ઓછા ખર્ચે વિકલ્પ ઓફર કરવામાં આવી શકે છે.
મુસાફરોની જવાબદારી: વ્હીલચેર સહાયનો યોગ્ય રીતે ઉપયોગ કરવાની પણ મુસાફરોની જવાબદારી છે. આ સુવિધા એવા લોકો માટે છે જેમને એરપોર્ટ
પરથી ચાલવામાં મુશ્કેલી પડે છે અને એવા લોકો માટે નહીં જેઓ વહેલા ચઢવા માંગે છે અથવા ઇમિગ્રેશન લાઇન ટાળવા માંગે છે.