આ દિવસોમાં, ડિઝાઇન મંજૂરીની સમસ્યાઓ સાથે, વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનોના નિર્માણમાં વિલંબને લઈને ઘણા દાવાઓ પ્રકાશમાં આવ્યા છે. દરમિયાન, રેલ્વે પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવે ગુરુવારે તેમનું મૌન તોડ્યું અને મીડિયા અહેવાલોને નકારી કાઢ્યા જેમાં દાવો કરવામાં આવ્યો હતો કે વંદે ભારત સ્લીપર ટ્રેનોના નિર્માણની પ્રક્રિયા ડિઝાઇન મંજૂરીના મુદ્દાઓને કારણે વિલંબિત થઈ રહી છે.
ડિઝાઇન ક્યારેય મુદ્દો નથી – વૈષ્ણવ
પત્રકારો સાથે વાત કરતા વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે આ ટ્રેનો બનાવવા માટે જે રશિયન ફર્મને જોડવામાં આવી છે તેના માટે ડિઝાઇન ક્યારેય મુદ્દો ન હતો. અગાઉ, મીડિયાના એક વિભાગે રશિયન કંપની ટ્રાન્સમાશોલ્ડિંગ (TMH) ના અધિકારીઓને ટાંકીને અહેવાલ આપ્યો હતો કે ભારતીય રેલ્વેએ ટ્રેનોમાં શૌચાલય અને પેન્ટ્રી કારની માંગ કરી હતી, જેના માટે ટ્રેનોની ડિઝાઇનમાં ફેરફારની જરૂર હતી.
રેલ્વે મંત્રીએ જણાવ્યું સાચું કારણ
વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે વાસ્તવિક સમસ્યા ફર્મની મર્યાદિત ઉત્પાદન ક્ષમતા સાથે સંબંધિત છે, કારણ કે રશિયામાં સામાન્ય રીતે નાના કોચ હોય છે. તેમણે કહ્યું કે પેઢીને વંદે ભારતની ડિઝાઇન મુજબ 16, 20 કે 24 કોચવાળી ટ્રેનો બનાવવા માટે કહેવામાં આવ્યું હતું. રશિયામાં ટ્રેનોમાં 6 થી 8 કોચ હોવાથી, કંપનીએ વિચાર્યું કે ભારતમાં વધુ કોચવાળી ટ્રેનની જરૂર કેમ છે. મંત્રીએ કહ્યું કે હવે આ મુદ્દો ઉકેલાઈ ગયો છે અને ટૂંક સમયમાં બાંધકામ પ્રક્રિયા શરૂ થશે.
વૈષ્ણવે આ દાવાઓને પાયાવિહોણા ગણાવ્યા હતા
આ મામલે જારી કરાયેલા રિપોર્ટમાં વધુમાં જણાવાયું છે કે કંપનીએ ડિઝાઈનમાં ફેરફારને લઈને રેલવે મંત્રાલયની ચિંતાઓને દૂર કરી અને તેને મંજૂરી માટે મંત્રાલયને મોકલી આપી, જોકે તેણે તેની સંમતિ આપી ન હતી. કોન્ટ્રાક્ટ મુજબ, કંપનીએ 1,920 સ્લીપર કોચ બનાવવાના છે. જો કે, વૈષ્ણવે કહ્યું કે આ અહેવાલો પાયાવિહોણા છે કારણ કે વાસ્તવિક મુદ્દાઓ પેઢીની મર્યાદિત ઉત્પાદન ક્ષમતાઓને લગતા હતા કારણ કે રશિયામાં ટ્રેનોમાં ભારતની સરખામણીમાં ઓછા કોચ છે.