મેટ્રો માટે દિલ્હી સરકાર પાસેથી 7200 કરોડ રૂપિયાની જરૂર છે. આ અંગે દિલ્હી મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન (DMRC)ના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર (MD) ડૉ. વિકાસ કુમારે દિલ્હી સરકારના મુખ્ય સચિવને પત્ર લખ્યો છે. પત્રમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે જો સમયસર ભંડોળ ઉપલબ્ધ નહીં કરાવવામાં આવે તો ફેઝ-ફોર હેઠળ નિર્માણાધીન કોરિડોરનું કામ વિલંબમાં પડશે. તેનાથી ખર્ચ પણ વધશે.
દિલ્હી મેટ્રોના ફેઝ-ફોર હેઠળ આરકે આશ્રમથી જનકપુરી (વેસ્ટ), એરોસિટી-તુગલકાબાદ અને મુકુંદપુરથી મૌજપુર સુધી નિર્માણ કાર્ય ચાલી રહ્યું છે. ત્રણેય કોરિડોરને 2026માં પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્ય છે. લાજપત નગરથી સાકેત જી બ્લોક અને ઈન્દ્રલોકથી ઈન્દ્રપ્રસ્થ કોરિડોર બનાવવાની પ્રક્રિયા ચાલી રહી છે. બંને કોરિડોરને કેન્દ્ર સરકારે આ વર્ષે માર્ચમાં મંજૂરી આપી હતી. આ સિવાય રિથાલાથી નાથુપુર સુધી બીજો કોરિડોર બનાવવાની શક્યતા છે, પરંતુ તેને હજુ સુધી કેન્દ્ર સરકાર તરફથી જરૂરી મંજૂરી મળી નથી.
24948 કરોડ રૂપિયામાં ત્રણ કોરિડોર બનાવવામાં આવી રહ્યા છે
ડીએમઆરસીના એમડીએ પત્રમાં જણાવ્યું હતું કે 62 કિલોમીટરની લંબાઈવાળા ફેઝ-4ના ત્રણ નિર્માણાધીન કોરિડોરની કિંમત 24,948 કરોડ રૂપિયા છે. આ પ્રોજેક્ટ્સને સમયસર પૂર્ણ કરવા માટે નિયમિત ભંડોળની જરૂર છે. આ સાથે, 47 કિલોમીટરથી વધુ લંબાઈ ધરાવતા અન્ય ત્રણ કોરિડોર માટે પણ ભંડોળની જરૂર છે. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે પત્રમાં એમડીએ કહ્યું છે કે સમયસર ભંડોળ છોડવાની જરૂર છે, જેથી પ્રોજેક્ટ્સ સમયસર પૂર્ણ થઈ શકે.
PWDને પણ ચુકવણી કરવામાં આવશે
દિલ્હી સરકારના પબ્લિક વર્ક્સ ડિપાર્ટમેન્ટ (PWD) દ્વારા મેટ્રોના ફેઝ-4ના નિર્માણાધીન કોરિડોર માટે ડબલ-ડેકર વાયડક્ટનું નિર્માણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આવી સ્થિતિમાં ડીએમઆરસીએ દિલ્હી સરકારને જાહેર બાંધકામ વિભાગને 376 કરોડ રૂપિયા આપવાનું પણ કહ્યું છે. આ ડબલ ડેકર વાયાડક્ટના ઉપરના ભાગમાં મેટ્રો દોડશે જ્યારે નીચેના ભાગમાં ટ્રાફિક ચાલશે. રાજધાનીમાં આવા ત્રણ ડબલ ડેકર વાયડક્ટ્સ બાંધવામાં આવનાર છે. જેમાં એરોસિટી-તુગલકાબાદ કોરિડોર પર સંગમ વિહાર અને આંબેડકર નગર સ્ટેશન વચ્ચેનો 2.4 કિલોમીટર લાંબો વાયડક્ટ, આઝાદપુર અને રાણી ઝાંસી રોડ ઈન્ટરસેક્શન વચ્ચેનો ડબલ ડેકર વાયડક્ટ લગભગ 2.2 કિલોમીટર લાંબો હશે અને ભજનપુરા અને યમુના વિહાર વચ્ચેનો વાયડક્ટ લગભગ 2.4 કિલોમીટરનો હશે. 1.4 કિમી લાંબી.