ભારતે 22 ઓગસ્ટના રોજ પોતાનો કાર સુરક્ષા પરીક્ષણ કાર્યક્રમ ભારત NCAP શરૂ કર્યો છે. કેન્દ્રીય માર્ગ-પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરીએ મંગળવારે દિલ્હીમાં એક કાર્યક્રમમાં ભારત ન્યૂ કાર એસેસમેન્ટ પ્રોગ્રામ (ભારત NCAP અથવા BNCAP) ની શરૂઆત કરી. તે ભારતીય પરિસ્થિતિઓ અનુસાર નિર્ધારિત નિયમો હેઠળ પુણેના ચાકન ખાતે કારના ક્રેશ ટેસ્ટ કરશે. નવો પ્રોગ્રામ 1 ઓક્ટોબરથી સેફ્ટી રેટિંગ આપવાનું શરૂ કરશે. તમને જણાવી દઈએ કે કારને 0 થી 5 સ્ટાર રેટિંગ આપવામાં આવે છે. 0 નો અર્થ અસુરક્ષિત અને 5 નો અર્થ સંપૂર્ણપણે સલામત છે. આ પ્રોગ્રામનો અર્થ શું છે, ચાલો જાણીએ.
GNCAP અને LNCAP રેટિંગ નક્કી કરવા માટે વપરાય છે
અત્યાર સુધી દેશમાં વિદેશી સ્ટાન્ડર્ડ પ્રમાણે ભારતીય કારનું પરીક્ષણ થતું હતું. વિદેશી એજન્સીઓ ગ્લોબલ NCAP (GNCAP) અને લેટિન NCAP (LNCAP)નું પરીક્ષણ કરીને કારને સલામતી રેટિંગ આપતી હતી. આ રેટિંગ ઘણી રીતે ભારતીય સ્થિતિ અનુસાર બંધબેસતું નથી, તેથી કેન્દ્ર સરકારે તેની રેટિંગ સિસ્ટમ BNCAP શરૂ કરી છે.
તમામ વૈશ્વિક સ્તરના ધોરણોને BNCAP રેટિંગમાં સામેલ કરવામાં આવ્યા છે. BNCAP ક્રેશ ટેસ્ટ કારને એડલ્ટ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (AOP), ચાઈલ્ડ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (COP) અને સેફ્ટી આસિસ્ટ ટેક્નોલોજી (SAT) પર આધારિત સેફ્ટી રેટિંગ આપશે.
Revolutionizing Indian Mobility Infra: BHARAT NCAP Raises Vehicle Safety Standards, Empowering Consumers and Promoting Safer Cars!#BharatNCAP pic.twitter.com/1oBb6Vniiy
— Nitin Gadkari (@nitin_gadkari) August 22, 2023
# એડલ્ટ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (AOP) રેટિંગમાં એ જોવામાં આવે છે કે જ્યારે કાર આગળ અને બાજુથી અથડાય છે ત્યારે કારમાં બેઠેલા પેસેન્જર અને ડ્રાઈવર કેટલા સુરક્ષિત છે.
# ચાઇલ્ડ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (COP) એ પણ AOP જેવું જ છે, પરંતુ તે કારની આગળ અને બાજુની અથડામણમાં ચાઇલ્ડ ઓક્યુપન્ટની સલામતીનું પરીક્ષણ કરે છે.
# શું કારમાં સરકારના નિયમો મુજબ સ્ટાન્ડર્ડ સેફ્ટી ફીચર્સ છે અને તે અકસ્માત સમયે યોગ્ય રીતે કામ કરે છે કે નહીં, તે સેફ્ટી આસિસ્ટ ટેક્નોલોજી (SAT) માં શોધી કાઢવામાં આવે છે.
ક્રેશ ટેસ્ટ પ્રક્રિયા
# પહેલા ડમી કારને અલગ-અલગ એંગલથી ટક્કર મારવામાં આવે છે. પછી નુકસાન અથવા કહો સુરક્ષાનું મૂલ્યાંકન કરવામાં આવે છે. તેના આધારે સુરક્ષા રેટિંગ નક્કી કરવામાં આવે છે.
# કારમાં ફીટ કરવામાં આવેલ સુરક્ષા સાધનો પણ રેટિંગમાં એક મોટું પરિબળ છે. ઉદાહરણ તરીકે, જ્યારે ડમી કાર 64 અથવા 128 કિમીની ઝડપે અથડાઈ ત્યારે કારને કેવા પ્રકારનું નુકસાન થયું હતું. ડમી કારને પણ આગળ-પાછળથી ટક્કર મારી છે. સલામતી રેટિંગ વાહનમાં ઘસારો અને આંસુની માત્રાના આધારે નક્કી કરવામાં આવે છે. એ પણ જોવામાં આવે છે કે અકસ્માત વખતે એર બેગ જેવા સાધનો બરાબર ખુલે છે કે નહીં.
# ટેસ્ટ માટે, એક ડમી પુખ્ત વ્યક્તિ અને એક બાળકને કારમાં બેસાડીને અથડાવા માટે બનાવવામાં આવે છે. પોઈન્ટ્સ ડમી પુખ્ત વ્યક્તિ દ્વારા થયેલી ઈજાઓની સંખ્યાના આધારે નક્કી કરવામાં આવે છે, ઉદાહરણ તરીકે, તેના કપાળમાં ઈજા કેટલી ગંભીર હતી, તેના પગમાં ફ્રેક્ચર, તેની પાંસળીની સ્થિતિ.
પોઈન્ટનો અર્થ શું છે?
પ્રક્રિયા પૂર્ણ થયા પછી, કારને પુખ્ત અને બાળક અનુસાર પોઈન્ટ આપવામાં આવે છે. જો કારને પુખ્ત વયના લોકો માટે 27 પોઈન્ટ મળે છે તો તેનો અર્થ ફાઈવ સ્ટાર રેટિંગ છે. બાળકોમાં ફાઈવ સ્ટાર રેટિંગ એટલે 41 પોઈન્ટ. તેવી જ રીતે, જો એડલ્ટ રેટિંગમાં માત્ર 4 પોઈન્ટ જોવા મળે છે, તો કારનું રેટિંગ એક ગણવામાં આવશે. બાળકો માટે સિંગલ રેટિંગ એટલે 9 પોઈન્ટ મેળવવું.
તમારી જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે ઈન્ડિયા-NCAP હેઠળ દેશમાં એક વાહનના ટેસ્ટિંગનો ખર્ચ લગભગ 60 લાખ રૂપિયા હશે, જ્યારે વૈશ્વિક સ્તરે તેની કિંમત 2.5 કરોડ રૂપિયા છે. એટલે કે હવે કંપનીઓએ સ્થાનિક એજન્સી પાસેથી ટેસ્ટિંગ માટે 75 ટકા ઓછા પૈસા ચૂકવવા પડશે.
પરિણામ વેબસાઈટ પર ઉપલબ્ધ થશે
કેન્દ્રએ મોનિટરિંગ કમિટીની રચના કરી છે. તે BNCAP ના પરીક્ષણનું વિશ્લેષણ કરશે. મોનિટરિંગ કમિટીની મંજૂરી પછી જ BNCAP તેની વેબસાઈટ પર સ્ટાર રેટિંગ અને પરીક્ષણ પરિણામો બતાવશે.
The post કારની સેફટી નક્કી કરવામાં ભારત આત્મનિર્ભર બન્યું, BNCAP લોન્ચ, જાણો કેવી રીતે કામ કરશે first appeared on SATYA DAY.