ઇથેનોલ અથવા ઇથેનોલ આધારિત બળતણ ઓછું પ્રદૂષણ કરે છે. શેરડી અથવા મકાઈ આધારિત બળતણ પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા અશ્મિભૂત ઇંધણની તુલનામાં ખૂબ જ ઓછા કાર્બન ડાયોક્સાઇડનું ઉત્સર્જન કરે છે. ઉચ્ચ કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ પાછળ વાહનોનું પ્રદૂષણ એક મુખ્ય કારણ છે. કેન્દ્રીય પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ સમજાવ્યું કે કેવી રીતે ઇથેનોલ પેટ્રોલ અને ડીઝલ કરતાં વધુ સસ્તું ઇંધણ વિકલ્પ બની શકે છે.
ટોયોટા મોટરે વિશ્વની પ્રથમ ઇલેક્ટ્રિક ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ ઇનોવા હાઇક્રોસ MPV રજૂ કરી છે, જે સંપૂર્ણપણે ઇથેનોલ ઇંધણ પર ચાલી શકે છે. ઈનોવા હાઈક્રોસ મોડલના પ્રોટોટાઈપનું અનાવરણ કરતાં કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે ભારતમાં વાહનો ચલાવવાની રીતમાં ક્રાંતિ લાવવામાં ઈથેનોલ ઘણો આગળ વધશે.
ભારતમાં, ઇથેનોલ હાલમાં પેટ્રોલ જેવા અશ્મિભૂત ઇંધણ સાથે મિશ્રિત ઉપલબ્ધ છે. જો કે, ઇનોવા હાઇક્રોસ પ્રોટોટાઇપ દર્શાવે છે કે ભવિષ્યમાં પાવર કાર માટે અશ્મિભૂત ઇંધણ પરની અવલંબન ઘટાડી શકાય છે. ચાલો ઇંધણ તરીકે ઇથેનોલનો ઉપયોગ કરવાના 5 મોટા ફાયદાઓ પર એક નજર કરીએ.
પ્રદૂષણને કાબૂમાં રાખવું
ઇથેનોલ અથવા ઇથેનોલ આધારિત બળતણ ઓછું પ્રદૂષણ કરે છે. શેરડી અથવા મકાઈ આધારિત બળતણ પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા અશ્મિભૂત ઇંધણની તુલનામાં ખૂબ જ ઓછા કાર્બન ડાયોક્સાઇડનું ઉત્સર્જન કરે છે. ઉચ્ચ કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ પાછળ વાહનોનું પ્રદૂષણ એક મુખ્ય કારણ છે. ઇથેનોલ જેવા વૈકલ્પિક ઇંધણનો ઉપયોગ પ્રદૂષણ ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે અને ગ્લોબલ વોર્મિંગ પર હકારાત્મક અસર કરી શકે છે.
વધુ સારી કાર્યક્ષમતા અને પ્રદર્શન
ઇથેનોલ જેવા ફ્લેક્સ-ઇંધણ પર ચાલતા વાહનો પરંપરાગત ઇંધણ પર ચાલતા વાહનો કરતાં વધુ સારી ઇંધણ કાર્યક્ષમતા પ્રદાન કરે છે. ટોયોટા મોટર અનુસાર, ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ ઇનોવા હાઇક્રોસ સ્ટાન્ડર્ડ મોડલ્સ કરતાં 30 થી 50 ટકા વધુ સારી માઇલેજ આપશે.
જ્યારે તે એક સિદ્ધાંત જેવું લાગે છે, સ્વીડિશ સુપરકાર નિર્માતા કોએનિગસેગે સાબિત કર્યું છે કે ઇથેનોલ વાહનોના માઇલેજ અને પ્રદર્શનને સુધારવામાં મદદ કરી શકે છે. ઇથેનોલ પર ચાલતું Koenigsegg CCX એ બાયોફ્યુઅલ વિના 806 bhpની સરખામણીમાં 1018 bhp પાવર ડિલિવર કર્યો હતો.
વધુ આર્થિક
કેન્દ્રીય પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ સમજાવ્યું કે કેવી રીતે ઇથેનોલ પેટ્રોલ અને ડીઝલ કરતાં વધુ સસ્તું ઇંધણ વિકલ્પ બની શકે છે. ટોયોટા ઈનોવા હાઈક્રોસ ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ એમપીવીનું ઉદાહરણ ટાંકીને ગડકરીએ અસરકારક રીતે જણાવ્યું હતું કે કાર દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાતા ઈથેનોલની કિંમત પ્રતિ લિટર રૂ. 30થી વધુ નહીં હોય. એક લિટર ઇથેનોલની કિંમત 60 રૂપિયા છે જે પેટ્રોલની કિંમત કરતાં ઘણી ઓછી છે. દેશના મોટા ભાગના ભાગોમાં પેટ્રોલની કિંમત 90 રૂપિયા પ્રતિ લીટરની ઉપર છે.
ભાવ સ્થિરતા
પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા અશ્મિભૂત ઇંધણથી વિપરીત , કાર્બનિક કચરામાંથી ઇથેનોલનું ઉત્પાદન કરી શકાય છે. ઘટી રહેલા અશ્મિભૂત ઇંધણના ભંડારની જેમ, તેની કોઈ સમાપ્તિ તારીખ નથી. સમગ્ર વિશ્વમાં તેલની કિંમતો ખાણકામની ક્ષમતા અને અન્ય પરિબળોના આધારે બદલાય છે. શેરડી અને મકાઈ જેવા કાચા માલની સરળ ઉપલબ્ધતાને કારણે, ખાસ કરીને ભારત જેવા ઉષ્ણકટિબંધીય પ્રદેશોમાં, ઘરઆંગણે પણ ઈથેનોલનું ઉત્પાદન કરી શકાય છે.
નોકરી અને અર્થવ્યવસ્થાને વેગ મળશે
ઇથેનોલ ઇંધણ ખરેખર નોકરીઓનું સર્જન કરવામાં અને અર્થતંત્રને વેગ આપવા માટે મદદ કરી શકે છે. એક તરફ, જથ્થાબંધ ઇથેનોલ માટે શેરડી અને મકાઈ જેવા કાચા માલના ઉત્પાદનમાં વધારો કરવાની જરૂર પડશે. ઇંધણની પ્રક્રિયા કરવા માટે, સરકારોએ ઉદ્યોગો સ્થાપવાની જરૂર પડશે, જે વધુ તકો ઊભી કરવામાં મદદ કરશે. બીજી બાજુ, પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા અશ્મિભૂત ઇંધણ પરની નિર્ભરતામાં ઘટાડો થવાથી ક્રૂડ ઓઇલની મોંઘા આયાતમાં ભારે ઘટાડો થશે.