હવે ભાનુપલ્લી-બિલાસપુર-બારી રેલ લાઇન પ્રોજેક્ટ પર સૌથી લાંબી ટનલ 6.7 કિલોમીટરની હશે. ડિસેમ્બર 2026 સુધીમાં આ ટનલને તોડી નાખવાનું લક્ષ્ય રાખવામાં આવ્યું છે. મહલા નામના સ્થળે ગોઠવણીમાં ફેરફાર થયો છે. અહીં બનાવવામાં આવી રહેલી ટનલ નંબર 10 અને 11 હવે સિંગલ ટનલમાં ફેરવાશે. અગાઉ આ બંને ટનલ વચ્ચે લગભગ 550 મીટરનો બ્રિજ બનવાનો હતો, પરંતુ તે જગ્યાએ સતત ભૂસ્ખલન અને કાચા પહાડોના કારણે બ્રિજ ન બનાવવાનો નિર્ણય લેવાયો હતો. નવા સર્વેમાં 3,800 મીટર લાંબી ટનલ નંબર 10 અને 2100 મીટર લાંબી ટનલ નંબર 11ને જોડીને સિંગલ ટનલ બનાવવામાં આવશે. બંને ટનલ અને તેની વચ્ચે 800 મીટર વિભાગને જોડવાથી આ ટનલ 6,700 મીટર લાંબી બનશે.
અગાઉ આ પ્રોજેક્ટ પર ટનલ નંબર 10 સૌથી લાંબી હતી. તમને જણાવી દઈએ કે ભાનુપલ્લીથી બૈરી સુધી કુલ 20 ટનલ બનાવવામાં આવનાર છે. અત્યાર સુધીમાં 17 ટનલ બનાવવાનું કામ ચાલી રહ્યું છે, જેમાંથી 13 ટનલ તોડી નાખવામાં આવી છે. હાલમાં ટનલ નંબર 8 અને 17 નંબરનું ખોદકામ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આ સિવાય ટનલ નંબર 10 અને 11નું પણ ખોદકામ ચાલી રહ્યું છે, પરંતુ આ બંને ટનલને હવે એક બનાવી દેવામાં આવી છે. હવે આ પ્રોજેક્ટ પર ટનલની સંખ્યા પણ 20 થી ઘટીને 19 થઈ જશે. રેલ વિકાસ નિગમના અધિકારીઓનું કહેવું છે કે વર્ષ 2026 માટે 6.7 કિલોમીટર લાંબી ટનલના બંને છેડાને જોડવાનું લક્ષ્ય નક્કી કરવામાં આવ્યું છે. ખોદકામની કામગીરી ઝડપી બનાવવા માટે ત્રણ એક્ઝિટ પોઈન્ટ પણ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. તેનો ઉદ્દેશ્ય એ છે કે કાટમાળ વહન કરતા વાહનોને લાંબા અંતરની મુસાફરી ન કરવી જોઈએ.