TRAI ટેલિકોમ રેગ્યુલેટર TRAI એ સેવા પ્રદાતાઓ પર તેમના નેટવર્ક પર સ્પામ કૉલ્સ અને SMS રોકવામાં નિષ્ફળ રહેવા બદલ રૂ. 34.99 કરોડનો દંડ ફટકાર્યો છે. તમને જણાવી દઈએ કે ગયા મહિને ટેલિકોમ રેગ્યુલેટર એટલે કે ટ્રાઈએ ટેલિકોમ કંપનીઓને પ્રમોશનલ કોલ મેસેજ માટે ગ્રાહકોની સંમતિ લેવા માટે એકીકૃત ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ તૈયાર કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો હતો.
ટેલિકોમ રેગ્યુલેટર ટ્રાઈએ તેના નેટવર્ક પર સ્પામ કોલ અને એસએમએસ રોકવામાં નિષ્ફળ રહેવા બદલ સર્વિસ પ્રોવાઈડર પર રૂ. 34.99 કરોડનો દંડ ફટકાર્યો છે. તમને જણાવી દઈએ કે, ગયા મહિને ટેલિકોમ રેગ્યુલેટર એટલે કે TRAI એ ટેલિકોમ કંપનીઓને પ્રમોશનલ કોલ મેસેજ માટે ગ્રાહકોની સંમતિ લેવા માટે એકીકૃત ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ બનાવવાનો નિર્દેશ આપ્યો હતો. જેમાં કંપનીઓ નિષ્ફળ રહી છે.
ટેલિકોમ કંપનીઓને રૂ. 34.99 કરોડનો દંડ
કેન્દ્રીય ટેલિકોમ પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવે રાજ્યસભામાં એક લેખિત જવાબમાં જણાવ્યું હતું કે અહેવાલો અનુસાર, ટેલિકોમ ઓપરેટરોએ કેલેન્ડર વર્ષ- 2021 અને 2022 દરમિયાન ટેલિકોમ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન્સ કસ્ટમર પ્રેફરન્સ (CCPRTC) ના ઉલ્લંઘન માટે અનુક્રમે 15,382 અને 32,032 જોડાણો કાપી નાખ્યા છે. TRAI એ રજિસ્ટર્ડ ટેલીમાર્કેટર્સની સંમતિ વિના કોમર્શિયલ કમ્યુનિકેશનને રોકવામાં નિષ્ફળ રહેવા બદલ ટેલિકોમ કંપનીઓ પર રૂ. 34.99 કરોડનો દંડ ફટકાર્યો છે.
ટ્રાઈએ આ શરત રાખી છે
એક્સેસ પ્રોવાઈડર, જેમાં રિલાયન્સ જિયો, ભારતી એરટેલ અને વોડાફોન આઈડિયા જેવા ટેલિકોમ પ્લેયર્સનો સમાવેશ થાય છે, તેમને સંમતિ માંગતા સંદેશાઓ મોકલવા માટે 127 થી શરૂ થતા સામાન્ય શોર્ટ કોડનો ઉપયોગ કરવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે. આ વર્ષની શરૂઆતમાં કરવામાં આવેલા એક સર્વેમાં, લગભગ 76 ટકા ગ્રાહકોએ દાવો કર્યો હતો કે તેઓ WhatsApp બિઝનેસ એકાઉન્ટ્સ સાથેની તેમની ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ અને Facebook અથવા Instagram પરની તેમની પ્રવૃત્તિના આધારે સ્પામ કૉલ્સ અને SMSમાં વધારો જોયો છે.
ગ્રાહકોએ પરવાનગી લેવી પડશે
ટ્રાઈએ તાજેતરમાં એક્સેસ પ્રોવાઈડર્સને તેમના ગ્રાહકોને પ્રમોશનલ કોલ્સ અને મેસેજીસ માટે સંમતિ આપવા, જાળવી રાખવા અને રદ કરવાની મંજૂરી આપવા માટે બે મહિનાની અંદર એક યુનિફાઈડ ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ વિકસાવવા નિર્દેશ આપ્યો છે. પ્રથમ તબક્કામાં, ફક્ત ગ્રાહકો જ પ્રમોશનલ કોલ્સ અને SMS પ્રાપ્ત કરવા માટે તેમની સંમતિ રજીસ્ટર કરવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરી શકશે. ત્યારબાદ, વ્યાપારી સંસ્થાઓ પ્રમોશનલ સંદેશાઓ પ્રાપ્ત કરવા માટે તેમની સંમતિ માટે ગ્રાહકો સુધી પહોંચી શકશે, એમ ટ્રાઈએ એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું.