નેટફ્લિક્સનું ‘જાને જાન’ કરીના કપૂર ખાનનું OTT વિશ્વમાં પ્રથમ પગલું છે. આ પાત્ર તેની ‘કભી ખુશી કભી ગમ’માં પૂ જેવી તેની “ડેલુલુ ગર્લ”થી તદ્દન અલગ છે. આ પાત્ર મોટે ભાગે ‘ક્લૂલેસ’માં ‘એલિસિયા સિલ્વરસ્પૂન’ના પાત્રથી પ્રેરિત હોય તેવું લાગે છે. બોલિવૂડની બેબો આ પાત્રમાં એટલી જ ઊંડાણ ઉમેરે છે જેટલી તેણે ‘ચમેલી’ અથવા ‘તલાશ’ દરમિયાન કરી હતી. આ વખતે, તે સુજોય ઘોષની ફિલ્મમાં માયા ડિસોઝા નામનું એક સમાન પાત્ર ભજવીને સ્ક્રીન પર પાછી આવી છે. જાને જાન તેની ઓટીટી ડેબ્યુ હોવાથી, ફિલ્મ પ્રેમીઓ તેની અભિનય પર નજર રાખશે. પરંતુ જયદીપ અહલાવત અને વિજય વર્મા જેવા સાથી પ્રતિભાશાળી કલાકારોને કેવી રીતે અવગણી શકાય? અને ત્રણમાંથી કોણે પાર્ટી લૂંટી તે જાણવા માટે ફિલ્મ જોવી જરૂરી છે?
તે જાપાની નવલકથાનું રૂપાંતરણ છે.
‘જાને જાને’ એ કીગો હિગાશિનોની સૌથી વધુ વેચાતી જાપાની નવલકથા ‘ધ ડિવોશન ઓફ સસ્પેક્ટ એક્સ’નું રૂપાંતરણ છે. આપણા દેશને અનુરૂપ વાર્તાઓ તૈયાર કરવાની વાત આવે ત્યારે સુજોય ઘોષ કોઈથી પાછળ નથી અને ‘જાને જાન’ રહસ્યોમાં મજબૂત સ્ત્રી પાત્રો માટે તેમની કુશળતાનો પુરાવો છે. વિજય વર્મા અને જયદીપ અહલાવત સાથે, ફિલ્મ નિર્માતા 2 કલાક અને 15 મિનિટની ફિલ્મમાં લાગણીઓની શ્રેણી લાવે છે.
વાર્તા કેવી છે
નરેન વ્યાસ (જયદીપ અહલાવત) એક દુઃસ્વપ્નમાંથી જાગી જતાં એપાર્ટમેન્ટમાં છૂટાછવાયા કાગળો જોઈને ‘જાને જાને’ની શરૂઆત થાય છે. તે તેની ‘હોટ’ પાડોશી માયા ડિસોઝા (કરીના કપૂર ખાન) અને તેની પુત્રી તારા (ન્યાશા ખન્ના) સાથે સવારના ઝઘડાથી પરેશાન છે. નરેન એક ગણિતનો પ્રતિભાશાળી છે જે શાળામાં ભણાવે છે, જ્યારે માયા ‘મિસ્ટિક’ કાલિમપોંગમાં ટિફિન નામનું કાફે ચલાવે છે. નરેનના તેના પ્રત્યેના સ્નેહથી અજાણ, માયા તેના કાફેમાં ‘નગરના શ્રેષ્ઠ શિક્ષક’નું સ્વાગત કરે છે અને દર બીજા દિવસની જેમ તેના માટે ખાસ તળેલા ઇંડા અને ભાત પેક કરે છે.
દરમિયાન, એક બિનઆમંત્રિત મહેમાન, માયાના વિખૂટા પતિ, અજીત મહાત્રે (સૌરભ સચદેવા), કેફેમાં આવે છે. વાર્તા આગળ વધે છે અને અજીતની હત્યા થાય છે. દરમિયાન, એક પોલીસ અધિકારી કરણ (વિજય વર્મા) અજીતની શોધમાં કાલિમપોંગ આવે છે. અજિતનો મૃતદેહ મળ્યા પછી, કરણ માયાને કેસમાં એકમાત્ર મજબૂત શંકાસ્પદ માને છે, કારણ કે તે હત્યાની તપાસ કરી રહ્યો છે.
કોનો અભિનય કેવો છે?
સુજોય ઘોષની અગાઉની ફિલ્મો ‘કહાની’, ‘બદલા’, ‘ટાઈપરાઈટર’ અને ‘સેક્સ વિથ ધ એક્સ ફોર’, ‘લસ્ટ સ્ટોરીઝ 2’ની જેમ, ‘જાને જાન’માં ઘોષના પાત્રો નેલ પેઈન્ટના શેડ્સ જેવા છે જેને બહુવિધ કોટ્સની જરૂર પડે છે. પછી શ્રેષ્ઠ. કરીના કપૂર ખાન એક સિંગલ માતા છે જે તેની પુત્રીને તેના પતિથી દૂર ઉછેરે છે, જેને પૈસાની અતૃપ્ત ભૂખ છે. જોકે કરીનાનો અભિનય કેટલાક દ્રશ્યોમાં નબળો લાગે છે, પરંતુ તેનો મેકઅપ-ફ્રી દેખાવ અને તેની કોહલથી ભરેલી આંખો બોટને ડૂબતી બચાવે છે. તેનું ગીત ‘જાને જાન’ તેના અભિનયની ખાસિયત છે.
વિજય વર્મા, એક સુવ્યવસ્થિત પોલીસમેન જે હત્યાના રહસ્યને ઉજાગર કરવા મક્કમ છે. નોંધનીય રીતે, વર્માનું તાજેતરનું પાત્ર JioCinemaના ‘કાલકૂટ’માં એક કોપનું હતું અને તેણે તેની ‘મહા પ્યારી’ સ્મિત સાથે બંને ભૂમિકાઓ નિભાવી હતી.
પરંતુ આ ફિલ્મનો સ્ટાર જયદીપ અહલાવત છે, જે એક બાલ્ડ ગણિત શિક્ષકની ભૂમિકા ભજવે છે, જે તેની નવી પાડોશી માયાને મળે ત્યારે પ્રથમ વખત આશાનું કિરણ શોધે છે. તે ગુપ્ત રીતે શાંત પણ છે અને ડોજોમાં પ્રેક્ટિસ કરીને પોતાનો ગુસ્સો ઉતારે છે. તેના પાત્રમાં એક જટિલ આંતરિક જીવન છે જે ફક્ત તેના પ્રથમ પ્રેમને જ સેવા આપે છે.
છેલ્લે સૌથી મહત્વની વસ્તુ
‘જાને જાન’ એક રહસ્ય છે જે પોતાની ગતિએ ખુલે છે. જોકે ક્લાઇમેક્સ અસ્પષ્ટતા માટે જગ્યા છોડે છે, કાવતરું અનુમાનિત છે. ‘જાને જાન’ની સરખામણી ‘કહાની’ સાથે કરવી અયોગ્ય ગણાશે. જો કે સુજોય ઘોષની ‘ટાઈપરાઈટર’ પછી નેટફ્લિક્સ સાથેની બીજી ઈનિંગ અધૂરી છે, તે ચોક્કસપણે મનમાં ઝંખના છોડશે.