રેલ્વેએ ફેબ્રુઆરી 2019 માં સેમી-હાઈ સ્પીડ ટ્રેન વંદે ભારત એક્સપ્રેસ શરૂ કરીને નવા પરિમાણો સ્થાપિત કર્યા. જે બાદ અનેક રૂટ પર વંદે ભારત ટ્રેનો શરૂ કરવામાં આવી હતી. હાલમાં, વંદે ભારત ટ્રેનો રેલ્વે દ્વારા 34 જુદા જુદા રૂટ પર ચલાવવામાં આવે છે. ટ્રેનની શરૂઆતથી જ તેની ડિઝાઈન, ફીચર્સ અને ઈન્ટીરીયરમાં ઘણા ફેરફાર કરવામાં આવ્યા છે. રેલ્વે ટૂંક સમયમાં સ્લીપર વંદે ભારત ટ્રેનનું સંચાલન શરૂ કરવા જઈ રહ્યું છે. સ્લીપર કોચના આંતરિક ભાગને જોતા, તમે ફ્લાઇટ અને ટ્રેન વચ્ચે તફાવત કરી શકશો નહીં. હવે સવાલ એ છે કે શું આવનારા સમયમાં લોકોમાં ફ્લાઈટનો ક્રેઝ ઘટશે?
બોગીની સંખ્યા વધીને 16 થશે
વંદે ભારતને ઝડપી ગતિએ ચલાવવા માટે, ટ્રેક અપગ્રેડેશનનું કામ ઝડપી ગતિએ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આ પછી વંદે ભારત 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડી શકશે. દિલ્હી-મુંબઈ અને દિલ્હી-હાવડા ટ્રેક પર ઘણા સુધારા કરવામાં આવી રહ્યા છે. ચેર કારવાળી વંદે ભારત એક્સપ્રેસમાં 8 બોગી છે. પરંતુ વંદે ભારતમાં સ્લીપર કોચની સંખ્યા વધીને 16 થશે. દર મહિને ICFમાં છથી સાત ટ્રેનોના નિર્માણનું કામ ચાલી રહ્યું છે.
દરેક સ્લીપર વંદેમાં 857 બર્થ હશે.
સ્લીપર વંદે ભારતમાં AC1, AC2 અને AC3 કોચ હશે. દરેક સ્લીપર વંદેમાં 857 બર્થ હશે. તેમાંથી 823 મુસાફરો માટે આરક્ષિત હશે. દરેક કોચમાં ત્રણ શૌચાલય અને એક મિની પેન્ટ્રી હશે. સ્લીપર વંદે ભારતના ઈન્ટિરિયરના ફર્સ્ટ લુક અંગે રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું હતું કે કેબિનની સીડીઓ ડિઝાઈન કરતી વખતે એ વાતનું ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું છે કે બર્થ પર ચડતી વખતે યાત્રીઓ છત સાથે અથડાય નહીં. ટ્રેનની સ્લીપર બર્થ વધુ આરામ આપે છે. ઉપલા બર્થ પર ચઢવામાં મુસાફરોને કોઈ સમસ્યાનો સામનો કરવો પડશે નહીં.
વધુ સારી સસ્પેન્શન અને કેબિન લાઇટિંગ હશે
રેલ્વે મંત્રાલય દ્વારા કહેવામાં આવ્યું હતું કે સ્લીપર વંદે ભારતમાં વધુ સારી સસ્પેન્શન અને કેબિન લાઇટિંગ હશે. મુસાફરોના ફીડબેકના આધારે ભવિષ્યમાં સુધારો કરવામાં આવશે. આગામી સમયમાં એલ્યુમિનિયમ બોડી કોચ રજૂ કરવામાં આવશે. વજનમાં હલકો હોવાને કારણે આ કોચથી ટ્રેનની સ્પીડ 220 કિમી પ્રતિ કલાક સુધી વધી જશે. સરકાર આગામી ત્રણ વર્ષમાં વંદે ભારત એક્સપ્રેસની સંખ્યા વધારીને 500 કરવાની યોજના ધરાવે છે. આ સિવાય 2047 સુધીમાં આ ટ્રેનોની સંખ્યા વધારીને 4,500 કરવાની છે. વંદે ભારતથી મુસાફરીમાં ઓછો સમય લાગશે અને પ્રવાસ આર્થિક પણ હશે.