સરકાર દ્વારા લોકોના હિત માટે અનેક પ્રકારની યોજનાઓ ચલાવવામાં આવે છે. સરકારનો ઉદ્દેશ્ય આ યોજનાઓ દ્વારા લોકોને ફાયદો પહોંચાડવાનો છે. તેમની વચ્ચે ‘વન ડિસ્ટ્રિક્ટ વન પ્રોડક્ટ (ODOP)’ પણ છે. વન ડિસ્ટ્રિક્ટ વન પ્રોડક્ટ સ્કીમ એ ડિપાર્ટમેન્ટ ફોર પ્રમોશન ઑફ ઈન્ડસ્ટ્રી એન્ડ ઈન્ટરનલ ટ્રેડ (DPIIT), વાણિજ્ય અને ઉદ્યોગ મંત્રાલય હેઠળની એક પહેલ છે, જેનો ઉદ્દેશ્ય દેશ અને તેના લોકોને આત્મનિર્ભર બનાવવાના વડાપ્રધાનના વિઝનને પ્રગટ કરવાનો છે.
અનન્ય ઉત્પાદન પસંદગી
આ યોજના હેઠળ દેશના તમામ જિલ્લાઓને સંતુલિત પ્રાદેશિક વિકાસને પ્રોત્સાહન આપીને આત્મનિર્ભર બનાવવાના છે. આ યોજના હેઠળ દરેક જિલ્લામાંથી એક અનન્ય ઉત્પાદન પસંદ કરવામાં આવે છે, બ્રાન્ડેડ અને પ્રમોટ કરવામાં આવે છે જે સમગ્ર દેશમાં વિવિધ શ્રેણીના ઉત્પાદનોનું પ્રદર્શન કરે છે, જેમાં હેન્ડલૂમ અને હેન્ડીક્રાફ્ટ સહિતના વિવિધ ક્ષેત્રોને આવરી લેવામાં આવે છે.
એક જિલ્લો, એક ઉત્પાદન’
દેશના ઘણા રાજ્યોમાં વન ડિસ્ટ્રિક્ટ વન પ્રોડક્ટ સ્કીમ ચલાવવામાં આવી રહી છે. દરમિયાન, ઉત્તર પ્રદેશના મુખ્ય પ્રધાન યોગી આદિત્યનાથે જણાવ્યું હતું કે ‘વન ડિસ્ટ્રિક્ટ, વન પ્રોડક્ટ’ (ODOP) યોજના ઉત્તર પ્રદેશને નિકાસ હબ તરીકે વિકસાવવામાં અને રોજગારીની તકો ઊભી કરવામાં મદદ કરી રહી છે. ઈન્ડિયન ઈન્ટરનેશનલ ટ્રેડ ફેર (IITF)માં ઉત્તર પ્રદેશ પેવેલિયનનું ઉદ્ઘાટન કરવા પહોંચેલા આદિત્યનાથે કહ્યું કે ઉત્તર પ્રદેશ હવે રેવન્યુ-સરપ્લસ રાજ્ય છે અને બીમાર રાજ્યોની શ્રેણીમાંથી બહાર આવી ગયું છે.
રોકાણની દરખાસ્તો મળી
બિહાર, મધ્યપ્રદેશ, રાજસ્થાન અને ઉત્તર પ્રદેશને તેમની આર્થિક નબળાઈને કારણે એક સમયે ‘બીમાર’ રાજ્યો કહેવામાં આવતા હતા. મુખ્યમંત્રીએ કહ્યું કે ઉત્તર પ્રદેશ દેશના વિકાસના એન્જિન તરીકે ઉભરી રહ્યું છે. તેમણે કહ્યું કે ફેબ્રુઆરીમાં આયોજિત ઉત્તર પ્રદેશ ઈન્વેસ્ટર્સ કોન્ફરન્સ દરમિયાન 38 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુના રોકાણની દરખાસ્તો પ્રાપ્ત થઈ હતી. આદિત્યનાથે કહ્યું કે ODOP દર્શાવવા ઉપરાંત, ઉત્તર પ્રદેશ પેવેલિયનમાં ‘નવા ભારતના નવા ઉત્તર પ્રદેશ’માં માળખાકીય વિકાસ માટે કરવામાં આવી રહેલા કામને દર્શાવવાનો પણ પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે.