Vande Bharat – રેલ્વે પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવે શનિવારે જણાવ્યું હતું કે ભારત આગામી વર્ષોમાં ઓછામાં ઓછી 1,000 નવી પેઢીની અમૃત ભારત ટ્રેનોનું નિર્માણ કરશે. સાથે જ 250 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડતી ટ્રેન બનાવવાનું કામ ચાલી રહ્યું છે. વૈષ્ણવે કહ્યું કે રેલ્વેએ વંદે ભારત ટ્રેનોની નિકાસ પર કામ શરૂ કરી દીધું છે અને આગામી પાંચ વર્ષમાં દેશ પ્રથમ નિકાસ કરે તેવી અપેક્ષા છે. મોદી સરકારના છેલ્લા 10 વર્ષોમાં રેલવે દ્વારા લેવામાં આવેલી પરિવર્તનકારી પહેલ અંગે તેમણે કહ્યું કે વિશ્વનો સૌથી ઊંચો રેલ બ્રિજ (ચેનાબ બ્રિજ) અને નદીની નીચે પ્રથમ પાણીની ટનલ (કોલકાતા મેટ્રો માટે) એ કેટલીક મહત્વપૂર્ણ તકનીકી પ્રગતિ છે. રેલ ક્ષેત્ર.
100 રૂપિયાના ખર્ચે 45 રૂપિયા લો
વૈષ્ણવે બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના ભાગરૂપે મુંબઈ અને થાણે વચ્ચે ભારતની પ્રથમ અન્ડરસી ટનલના નિર્માણની શરૂઆત પર પણ વાત કરી હતી. તેમણે કહ્યું કે દુનિયામાં માત્ર પાંચ જ દેશ છે જેની પાસે આવી ટેક્નોલોજી છે. મુંબઈ અને થાણે વચ્ચેની સૂચિત 21 કિલોમીટર લાંબી ટનલનો 9.7 કિલોમીટર તેની સપાટીથી 54 મીટર નીચે સમુદ્રમાંથી પસાર થશે. રેલ્વેના ભાડા માળખા અને તેની સેવાઓનો ઉલ્લેખ કરતા વૈષ્ણવે કહ્યું, “દર વર્ષે લગભગ 700 કરોડ લોકો રેલ્વે દ્વારા મુસાફરી કરે છે. લગભગ 2.5 કરોડ લોકો દરરોજ રેલ્વે દ્વારા મુસાફરી કરે છે. ભાડાનું માળખું એવું છે કે જો એક વ્યક્તિને લઈ જવાનો ખર્ચ 100 રૂપિયા છે, તો અમે 45 રૂપિયા ચાર્જ કરીએ છીએ. તેથી, અમે રેલવે દ્વારા મુસાફરી કરતા દરેકને સરેરાશ 55 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ આપીએ છીએ.
454 રૂપિયામાં 1000 કિમીની મુસાફરી
મંત્રીએ કહ્યું, “અમે અમૃત ભારત ટ્રેન ડિઝાઇન કરી છે, જે એક વિશ્વ કક્ષાની ટ્રેન છે. તેના દ્વારા માત્ર 454 રૂપિયાના ખર્ચે 1,000 કિલોમીટરની મુસાફરી કરી શકાશે.” ઓછામાં ઓછી 1,000 નવી પેઢીની અમૃત ભારત ટ્રેનો હશે. 250 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડતી ટ્રેન વિકસાવવા માટેનું ઉત્પાદન અને કામ ચાલી રહ્યું છે.વૈષ્ણવે રેલ્વેના કુલ વાર્ષિક ખર્ચની વિગતો આપી હતી અને જણાવ્યું હતું કે પેન્શન, પગાર, ઉર્જા ખર્ચ અને લીઝ-વ્યાજ. ચૂકવણી પરનો ખર્ચ રૂ. અનુક્રમે રૂ. 55,000 કરોડ, રૂ. 97,000 કરોડ, રૂ. 40,000 કરોડ અને રૂ. 32,000 કરોડ, તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, અન્ય રૂ. 12,000 કરોડ જાળવણી પાછળ ખર્ચવામાં આવે છે અને આ તમામની કુલ રકમ રૂ. 2.40 લાખ કરોડ જેટલી થાય છે.