ઓનલાઈન ફૂડ ડિલિવરી પ્લેટફોર્મ Zomato અને Swiggy ને ડિલિવરી ચાર્જ પર 500 કરોડ રૂપિયાની GST નોટિસ મળી છે. બુધવારે મીડિયા રિપોર્ટ્સમાં આ માહિતી આપવામાં આવી હતી. બંને ઓનલાઈન ફૂડ ડિલિવરી પ્લેટફોર્મ ડિલિવરી ફીના નામે ગ્રાહકો પાસેથી કેટલાક પૈસા વસૂલે છે. રિપોર્ટ્સ અનુસાર, ટેક્સ ઓથોરિટી અને ફૂડ ડિલિવરી એપ્સ વચ્ચે ડિલિવરી ફીને લઈને ઘણીવાર વિવાદો થતા હોય છે. આ ડિલિવરી ફી કેસમાં લગભગ રૂ. 1000 કરોડ દાવ પર છે. જ્યારે આ નોટિસ માટે Zomato અને Swiggyનો સંપર્ક કરવામાં આવ્યો ત્યારે બંને કંપનીઓએ ટિપ્પણી કરવાનો ઇનકાર કર્યો હતો.
Zomato અને Swiggy અનુસાર, ‘ડિલિવરી ચાર્જ’ એ બીજું કંઈ નથી પરંતુ ડિલિવરી પાર્ટનર્સ દ્વારા ઉઠાવવામાં આવતા ખર્ચ જેઓ ઘરે-ઘરે ખોરાક પહોંચાડવા જાય છે. કંપનીઓ ફક્ત તે ખર્ચ ગ્રાહકો પાસેથી વસૂલ કરે છે અને તેને ડિલિવરી ભાગીદારોને આપે છે. પરંતુ રિપોર્ટ અનુસાર ટેક્સ અધિકારીઓ આ વાત સાથે સહમત નથી. ગયા મહિને સ્વિગીએ ફૂડ ઓર્ડર માટે પ્લેટફોર્મ ફી 2 રૂપિયાથી વધારીને 3 રૂપિયા કરી હતી.
સ્વિગીના પ્રવક્તાએ IANS ને જણાવ્યું, “પ્લેટફોર્મ ફીમાં કોઈ નોંધપાત્ર ફેરફાર કરવામાં આવ્યો નથી, જે મોટાભાગના સર્વિસ પ્લેયર્સ દ્વારા લાગુ કરવામાં આવે છે અને તે વ્યવસાયમાં સામાન્ય પ્રથા છે.” વિના, ઓર્ડર દીઠ 2 રૂપિયાની પ્લેટફોર્મ ફી રજૂ કરવામાં આવી છે. ઑગસ્ટ, ઝોમેટોએ પણ તેની પ્લેટફોર્મ ફી પ્રારંભિક રૂ. 2 થી વધારીને રૂ. 3 પ્રતિ ઓર્ડર કરી હતી. ઝોમેટોએ ઝોમેટો ગોલ્ડ વપરાશકર્તાઓ પાસેથી પ્લેટફોર્મ ફી વસૂલવાનું શરૂ કર્યું, જેમને અગાઉ ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવ્યું હતું.