Success Story: રુબન્સ એસેસરીઝના સ્થાપક ચિનુ કલાએ 10મા ધોરણનો અભ્યાસ અધવચ્ચે જ છોડવો પડ્યો. ઘરની ખરાબ પરિસ્થિતિથી તે એટલી કંટાળી ગઈ હતી કે તેણે ઘર છોડવું પડ્યું હતું.
Rubans Accessories ના સ્થાપક ચિનુ કાલા આજે એક વર્ષમાં લગભગ 50 કરોડ રૂપિયાનો બિઝનેસ કરી રહ્યા છે. પરંતુ, એક સમય એવો હતો જ્યારે તે આખો દિવસ શેરીઓમાં ભટકીને માત્ર 20 રૂપિયા કમાઈ શકતી હતી. ઘરના ખરાબ વાતાવરણથી કંટાળીને 15 વર્ષની ઉંમરે ઘર છોડી દેનાર ચીનુનું ભારતીય જ્વેલરી માર્કેટમાં 25 ટકા હિસ્સો મેળવવાનું સપનું છે. આ સપનું સાકાર કરવા માટે તે હજુ પણ દિવસમાં 15 કલાક કામ કરે છે.
ચિનુ કલાને શાર્ક ટેન્ક ઈન્ડિયા સીઝન 2માં શાર્ક પાસેથી રૂ. 1.5 કરોડનું ભંડોળ પણ મળ્યું હતું. પછી શાર્ક નમિતા થાપરે ચીનુની પ્રશંસા કરી અને કહ્યું, “અમે માસ્ટર્સ પાસેથી કૌશલ્યો શીખ્યા છે, તમે સંજોગોમાંથી શીખ્યા છો.”
300 રૂપિયા અને બે જોડી કપડાં લઈને ઘરેથી નીકળી
ચિનુ કલાના ઘરનું વાતાવરણ ખૂબ જ ખરાબ હતું. આનાથી તે ખૂબ જ પરેશાન હતી. જ્યારે તે 15 વર્ષની થઈ, ત્યારે તેના માટે ઘરમાં રહેવું અશક્ય બની ગયું. એક દિવસ તે ઘરેથી નીકળી ગયો. તેના ખિસ્સામાં માત્ર 300 રૂપિયા અને બેગમાં બે જોડી કપડા હતા. રહેવાની જગ્યા ન હતી એટલે અમે થોડી રાતો રેલ્વે સ્ટેશન પર વિતાવી. પછી તે ધર્મશાળામાં રહી.
ઘરે-ઘરે માલ વેચવાનું કામ મળ્યું.
ધર્મશાળામાં રહેતા તેને ઘરે ઘરે છરીઓ અને છરીઓ વેચવાનું કામ મળ્યું. તે દરરોજ માત્ર 20 રૂપિયા કમાઈ શકતી હતી. આ કામ ઘણું અઘરું હતું. 100 દરવાજા ખટખટાવ્યા પછી, તેમનો માલ ફક્ત 2 અથવા 3 જગ્યાએ વેચવામાં આવશે. આ પછી ચિનુએ સાંજે 6 વાગ્યાથી 11 વાગ્યા સુધી રેસ્ટોરન્ટમાં વેઈટ્રેસ તરીકે કામ કર્યું હતું. તેણીએ કોઈપણ કામને નાનું ન ગણ્યું અને આગળ વધતી રહી.
મિસિસ ઇન્ડિયા પેજન્ટે જીવન બદલી નાખ્યું
તેણે 2004માં અમિત કાલા સાથે લગ્ન કર્યા હતા. બે વર્ષ પછી તેણે મિસિસ ઈન્ડિયા સ્પર્ધામાં ભાગ લીધો. તે મિસિસ ઈન્ડિયાના છેલ્લા રાઉન્ડમાં પહોંચી હતી. તે પછી તેના માટે જીવન સરળ બની ગયું. જ્યારે તે મોડલ બની ત્યારે તે ફેશન ઈન્ડસ્ટ્રીમાં જાણીતી બની ગઈ હતી. પરંતુ, તેણે ક્યારેય મોડલિંગને પોતાનું કરિયર નથી માન્યું. તેણે ફેશન જ્વેલરીના ક્ષેત્રમાં કંઈક કરવાનું વિચાર્યું.
2014 માં Rubans Accessories શરૂ કરી
ચિનુ કલાએ કામ કરીને જે પણ પૈસા બચાવ્યા હતા, તેનો ઉપયોગ તેણે બિઝનેસ સેટઅપ કરવા માટે કર્યો. તેણે બેંગલુરુના એક મોલમાં માત્ર 6*6 જગ્યામાં પોતાનો સ્ટોલ શરૂ કર્યો. થોડી જ વારમાં તેનું વેચાણ વધવા લાગ્યું. બે વર્ષમાં તેનું વેચાણ વધીને 56 લાખ થઈ ગયું. કોરોનાના સમયગાળા દરમિયાન તેણે પોતાની જ્વેલરી ઓનલાઈન વેચવાનું શરૂ કર્યું. આનાથી તેની બ્રાન્ડ ખૂબ પ્રખ્યાત થઈ. આજે રૂબન્સ એસેસરીઝનું વાર્ષિક ટર્નઓવર રૂ. 40 કરોડથી વધુ છે.