FMCG ઉદ્યોગ ખાદ્યપદાર્થોની વધતી કિંમતો અને નબળી મેક્રો ઇકોનોમિક સ્થિતિને કારણે તણાવનો સામનો કરી રહ્યો છે. આવી સ્થિતિમાં, ઉદ્યોગનો અંદાજ છે કે જુલાઈ-સપ્ટેમ્બર ક્વાર્ટરમાં વૃદ્ધિ સિંગલ ડિજિટમાં રહી શકે છે. કેટલાક વિસ્તારોમાં વરસાદને કારણે ગ્રામીણ માંગમાં સુધારો પણ અવરોધાઈ રહ્યો છે.
મેરિકો, ડાબર અને ગોદરેજ કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સ લિમિટેડ (GCPL) જેવી કંપનીઓએ તેમના ત્રિમાસિક અપડેટ્સમાં જણાવ્યું હતું કે બીજા ક્વાર્ટરમાં વપરાશમાં સુધારો થયો હોવા છતાં તેની ગતિ ઘણી ધીમી છે.
ત્રીજા ક્વાર્ટરમાં તહેવારોની મોસમ
આ ઉપરાંત તહેવારોની સીઝન આ વર્ષે ત્રીજા ક્વાર્ટરમાં જતી હોવાથી આને લગતા લિફ્ટિંગમાં વિલંબ થઈ રહ્યો છે. તેમના ગ્રોસ માર્જિન પર, કંપનીઓએ જણાવ્યું હતું કે તેઓ અનુક્રમે તેમાં સુધારો થવાની અપેક્ષા રાખે છે.
નબળી આર્થિક સ્થિતિ
GCPL એ સપ્ટેમ્બર ક્વાર્ટરના તેના અપડેટમાં જણાવ્યું હતું કે ભારતમાં નબળી આર્થિક સ્થિતિ અને પ્રતિકૂળ હવામાન પરિસ્થિતિઓ છે. ગોદરેજ ગ્રૂપની FMCG આર્મને ‘મુશ્કેલ ઓપરેટિંગ વાતાવરણ’નો સામનો કરવો પડ્યો હતો અને તેના ઓર્ગેનિક બિઝનેસે સિંગલ-ડિજિટ વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી.
કઈ કંપનીની હાલત કેવી હતી?
પેરાશૂટ, સેફોલા અને હેર એન્ડ કેર જેવી બ્રાન્ડની માલિકી ધરાવતી મેરીકોએ જણાવ્યું હતું કે 2023-24ના બીજા ક્વાર્ટરમાં માંગના વલણો મોટાભાગે પાછલા ક્વાર્ટર સાથે સુસંગત છે.
ઓછા વરસાદની અસર જોવા મળી રહી છે
કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે ખાદ્યપદાર્થોની વધતી કિંમતો અને કેટલાક વિસ્તારોમાં સામાન્ય કરતાં ઓછા વરસાદને કારણે ગ્રામીણ માંગમાં સુધારાની ગતિ અવરોધાઈ છે.
ડાબર ઈન્ડિયાના વપરાશમાં સુધારો થયો છે
ડાબર ઈન્ડિયાએ જણાવ્યું હતું કે FMCG વપરાશમાં વાર્ષિક ધોરણે સુધારો જોવા મળી રહ્યો છે, જોકે સુધારો ધીમે ધીમે થઈ રહ્યો છે.
ચોમાસું નબળું રહ્યું
કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે આ ક્વાર્ટરમાં હળવી ગરમી જોવા મળી હતી અને ચોમાસું થોડું નબળું રહ્યું હતું. આ વર્ષે તહેવારોની મોસમ મોડી આવી રહી છે, જેના કારણે તહેવારોનું કલેક્શન મોડું થઈ રહ્યું છે.
બીજા ક્વાર્ટર દરમિયાન એકીકૃત આવકમાં વધારો થયો છે
કંપની બીજા ક્વાર્ટર દરમિયાન તેની એકીકૃત કમાણીમાં સિંગલ-ડિજિટ વૃદ્ધિની અપેક્ષા રાખે છે.