છેલ્લા બે મહિનાની પેટર્ન પર નજર કરીએ તો કંપનીઓમાં પ્રમોટરોનો વિશ્વાસ વધ્યો છે. આ સમયગાળા દરમિયાન, લગભગ 100 કંપનીઓના પ્રમોટર્સે ઓપન માર્કેટ દ્વારા સામૂહિક રીતે રૂ. 3,600 કરોડના શેરો હસ્તગત કર્યા છે. માહિતી અનુસાર સૌથી વધુ ખરીદી ખાનગી ક્ષેત્રની HDFC બેંક છે. બેંકે HDFC લાઇફમાં રૂ. 2,508 કરોડના 3.75 કરોડ શેર ખરીદ્યા હતા. આ સિવાય અદાણી ગ્રૂપના પ્રમોટર્સે તેમની ફ્લેગશિપ કંપનીઓ અદાણી એન્ટરપ્રાઇઝિસ અને અદાણી પાવરના રૂ. 382 કરોડના 15 લાખ શેર ઓપન માર્કેટમાંથી ખરીદ્યા છે.
સકારાત્મક સંકેતો છે
પ્રમોટરો દ્વારા તેમની કંપનીઓના શેર ખરીદવાને હકારાત્મક ગણવામાં આવે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે પ્રમોટર્સ પાસે તેમની કંપનીઓની સંભાવના વિશે શ્રેષ્ઠ માહિતી હોય છે. સિક્યોરિટીઝ એન્ડ એક્સચેન્જ બોર્ડ ઓફ ઈન્ડિયાના નિયમો હેઠળ, પ્રમોટર એક નાણાકીય વર્ષમાં તેની કંપનીની 5% જેટલી ઈક્વિટી ઓપન માર્કેટમાંથી ખરીદી શકે છે.
વિક્રેતાઓ ઓછા નથી
દરમિયાન, ટ્રેડિંગ પ્લેટફોર્મ ઝેરોધાના નિખિલ કામથે તેના સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર એક આંકડો જાહેર કર્યો છે. આ મુજબ ભારતમાં 2023માં પ્રમોટરના શેરનું વેચાણ 2018ની સરખામણીમાં ચાર ગણું અને 2022માં બમણું છે. કામથ દ્વારા આપવામાં આવેલી માહિતી અનુસાર ઓગસ્ટ 2023 સુધી પ્રમોટરના શેરનું વેચાણ 80,754 કરોડ રૂપિયા હતું. જે 2018ના સ્તર (રૂ. 19,258 કરોડ) કરતાં ચાર ગણું વધારે છે. તે જ સમયે, તે વર્ષ 2022 (રૂ. 41,020 કરોડ) ની સરખામણીમાં લગભગ બમણું છે.
ડેટા દર્શાવે છે કે વર્ષ 2023 માં કોઈ ચોક્કસ કેલેન્ડર વર્ષમાં સૌથી વધુ પ્રમોટર વેચાણ જોવા મળ્યું છે. 2023 માં પ્રમોટર શેર વેચાણનું સ્તર સરેરાશ માર્કેટ કેપના 0.3% છે, જે 2018 માં 0.13% હતું. તમને જણાવી દઈએ કે પ્રમોટર્સ એવા લોકો અથવા રોકાણ સંસ્થાઓ છે જેઓ કંપનીને પ્રત્યક્ષ કે પરોક્ષ રીતે નિયંત્રિત કરે છે.