આજના સમયમાં, વિવિધ જરૂરિયાતો પૂરી કરવા માટે લોન લેવી ખૂબ જ સામાન્ય બની ગઈ છે. લોન આપતી બેંકો ગ્રાહકોને લોન ચૂકવવા અને વ્યાજ વસૂલવા માટે ચોક્કસ સમય આપે છે. જો કોઈ વ્યક્તિ સમયસર લોન ચૂકવતો નથી, તો આવી સ્થિતિમાં બેંક તેની સામે કાર્યવાહી પણ કરી શકે છે. પરંતુ, આવી પરિસ્થિતિઓમાં, ગ્રાહકો પાસે કેટલાક અધિકારો પણ છે, જેનો ઉપયોગ કરીને તેઓ ફક્ત પોતાનું અને પોતાના પરિવારનું ગૌરવ જાળવી શકતા નથી, પરંતુ નાણાકીય તણાવથી પણ બચી શકે છે.
બેંક સાથે વાટાઘાટો કરવાનો અધિકાર
જો તમે ખરેખર લોન ચૂકવી શકતા નથી, તો તમે બેંક સાથે વાત કરી શકો છો અને તેમને તમારી સંપૂર્ણ સમસ્યા જણાવી શકો છો. ધ્યાનમાં રાખો કે બેંક સાથેનો તમામ સંદેશાવ્યવહાર પત્ર અથવા ઇમેઇલની જેમ લેખિતમાં હોવો જોઈએ. તમે બેંક દ્વારા વસૂલવામાં આવતા દંડ સાથે ચુકવણી કરવા માટે બેંક પાસે વધુ સમય માંગી શકો છો. પરંતુ આ રીતે તમને વધુમાં વધુ 90 દિવસનો સમય મળી શકે છે. આ પછી તમે બેંકને તમારી લોનનું પુનર્ગઠન કરવા માટે કહી શકો છો. આવી સ્થિતિમાં, બેંક તમારા EMI ઘટાડે છે અને કાર્યકાળમાં વધારો કરે છે.
EMI ચૂકવવાનો પ્રયાસ કરતા રહો
પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે આ સમયગાળા દરમિયાન, તમારે ચૂકી ગયેલ EMI ચૂકવવા માટે તમારા શ્રેષ્ઠ પ્રયાસો કરતા રહેવું પડશે. લોન ચૂકવવા માટે, તમે તમારા બચત ખાતા, એફડી, મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાંથી પૈસા ઉપાડી શકો છો. આ સાથે તમે તમારા મિત્રોની પણ મદદ લઈ શકો છો. તમને જણાવી દઈએ કે જો તમે સતત ૧૮૦ દિવસ સુધી EMI ચૂકવતા નથી, તો બેંકને તમારી મિલકત જપ્ત કરવાનો સંપૂર્ણ અધિકાર છે. પરંતુ, જો આવી પરિસ્થિતિ ઊભી થાય, તો તમે બેંક સાથે વાત કરી શકો છો અને તમારી કોઈપણ મિલકત ગીરવે મૂકી શકો છો.
આદર કરવાનો સંપૂર્ણ અધિકાર
ધ્યાનમાં રાખો કે બેંકો પણ આવી પરિસ્થિતિઓમાં ફસાઈ જવા માંગતી નથી કારણ કે બેંકોએ તેમનો NPA જાળવી રાખવો પડે છે અને જો તમારો ભૂતકાળનો ટ્રેક રેકોર્ડ સારો હોય તો બેંક પણ તમારી સાથે સંકલન કરે છે. કોઈ પણ બેંક એવા ગ્રાહક સાથે દુર્વ્યવહાર ન કરી શકે જે લોન ચૂકવી ન શકે. જો કોઈ બેંક અધિકારી કે કર્મચારી વસૂલાત માટે તમારી સાથે ગેરવર્તન કરે છે, તો તમે તેની ફરિયાદ કરી શકો છો. આ ઉપરાંત, જો બેંક લોન વસૂલાત માટે એજન્ટની નિમણૂક કરી રહી હોય તો તેણે એજન્ટની બધી વિગતો ગ્રાહક સાથે શેર કરવી પડશે.