HUL Update: હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરના શેરધારકોને મળી શકે છે મોટી ભેટ! કંપની આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસ અલગ કરશે
HUL Update: અગ્રણી FMCG કંપની હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડે જાહેરાત કરી છે કે કંપની તેના આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસને પોતાનાથી અલગ કરશે. HUL એ માહિતી આપી છે કે સ્વતંત્ર નિર્દેશકોની સમિતિની ભલામણોના આધારે, 23 ઓક્ટોબર, 2024 ના રોજ બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સની બેઠકમાં નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો કે હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડ તેના આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસને અલગ કરશે.
હિંદુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડે સ્ટોક એક્સચેન્જ સાથેની રેગ્યુલેટરી ફાઇલિંગમાં જણાવ્યું હતું કે, સ્વતંત્ર સમિતિની ભલામણોના આધારે, કંપનીનું બોર્ડ નક્કી કરશે કે આઇસક્રીમનો વ્યવસાય કેવી રીતે ચલાવવો, બધા શેરધારકો માટે મહત્તમ મૂલ્ય બનાવવાના ઉદ્દેશ્યને ધ્યાનમાં રાખીને અલગ કંપનીએ કહ્યું કે, લિસ્ટિંગ રેગ્યુલેશન્સ અને સેબીના અન્ય નિયમો હેઠળ, બોર્ડ દ્વારા વિચારણા કર્યા પછી ડિસ્ક્લોઝર સાથે જરૂરી જાહેરાતો કરવામાં આવશે.
HULએ જણાવ્યું હતું કે કંપનીએ સપ્ટેમ્બર 2024માં આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસની શક્યતાઓ શોધવા માટે સ્વતંત્ર ડિરેક્ટરોની એક સમિતિની રચના કરી હતી, જેણે આ બિઝનેસનો વિગતવાર અભ્યાસ કરવો જોઈએ અને બોર્ડને તેની ભલામણો સબમિટ કરવી જોઈએ. સેબી રેગ્યુલેશન્સ 2015 હેઠળ, કંપનીએ માહિતી આપી છે કે સ્વતંત્ર સમિતિની ભલામણોના આધારે, બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સની બેઠકમાં નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો કે હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડ તેના આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસને અલગ કરશે. જોકે, આઈસ્ક્રીમનો ધંધો કેવી રીતે અલગ થશે તે પછીથી વિચારવામાં આવશે.
સ્વતંત્ર નિર્દેશકોએ તેમના નિર્ણય પર પહોંચતી વખતે જે મુખ્ય પરિબળોને ધ્યાનમાં રાખ્યા તે એ છે કે આઇસક્રીમ વ્યવસાય હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડના ટર્નઓવરમાં 3 ટકાનું યોગદાન આપે છે અને તે એક ઉચ્ચ-વૃદ્ધિની શ્રેણી છે જેને તેની પૂર્ણ ક્ષમતા પ્રાપ્ત કરવા માટે જરૂરી રોકાણોની જરૂર છે જવા માટે કંપનીએ કહ્યું કે, યુનિલિવર પાસે ટ્રેડમાર્ક અને ટેકનિકલ જાણકારી છે અને તેણે આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસને અલગ કરવાનો નિર્ણય લીધો છે, આવી સ્થિતિમાં સ્થાનિક ક્ષમતાઓ વિકસાવવાની જરૂર પડશે જેથી કરીને આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસ ચલાવી શકાય. આઈસ્ક્રીમમાં કોલ્ડ ચેઈન ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સહિત એક અલગ ઓપરેટિંગ મોડલ છે અને એક અલગ ચેનલ લેન્ડસ્કેપ છે જે બાકીના HUL સાથે સિનર્જીને મર્યાદિત કરે છે.
હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડના જણાવ્યા અનુસાર, આ પોર્ટફોલિયો રિસ્ટ્રક્ચરિંગ HULને તેના મુખ્ય વ્યવસાય પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં તેમજ સુંદરતા, ખાદ્યપદાર્થો, આરોગ્ય અને સુખાકારી જેવા ટ્રેન્ડિંગ ડિમાન્ડ સ્પેસમાં તેની હાજરીને મજબૂત કરવામાં મદદ કરશે. આ આઈસ્ક્રીમ બિઝનેસને વધુ સુગમતા અને ફોકસ સાથે ચલાવવામાં પણ મદદ કરશે.