ઈલેક્ટ્રિક વાહનોના ઉત્પાદકોની સોસાયટી (SMEV) એ મંગળવારે સરકારને સમગ્ર દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) માટે રોડ ટેક્સ મુક્તિની એકીકૃત નીતિ બનાવવાની અપીલ કરી હતી. કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીને લખેલા પત્રમાં, SMEVએ જણાવ્યું હતું કે ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતામાં સંક્રમણને વેગ આપવા માટે ટકાઉ અને અનુકૂળ નીતિ વાતાવરણ જરૂરી છે.
SMEVના મુખ્ય પ્રચારક સંજય કૌલે લખ્યું, “હું તમારા આદરણીય કાર્યાલયને EV માટે માર્ગ કર મુક્તિની સંકલિત નીતિ પર વિચાર કરવા વિનંતી કરવા માટે લખી રહ્યો છું જે સ્વચ્છ અને ટકાઉ પરિવહન વિકલ્પોને અપનાવવા પ્રોત્સાહિત કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવશે. આપણા દેશના પર્યાવરણીય અને આર્થિક ભવિષ્ય માટે.
SMEV એ એસોસિએશનના કાર્યસૂચિને સુધારવામાં મદદ કરવા માટે જુલાઈમાં કૌલને તેના મુખ્ય પ્રચારક તરીકે નિયુક્ત કર્યા હતા. તેમણે કહ્યું કે FAME II યોજના દ્વારા સબસિડીના ઘટકોને મધ્ય માર્ગે ઘટાડવાના ભારે ઉદ્યોગ મંત્રાલયના નિર્ણયને ધ્યાનમાં રાખીને, સરકારનું આ ઇનપુટ (EVs માટે રોડ ટેક્સ મુક્તિની સંકલિત નીતિ) વધુ સુસંગત અને મહત્વપૂર્ણ બનશે. . કૌલે જણાવ્યું હતું કે રોડ ટેક્સ અને રજિસ્ટ્રેશન ફી માત્ર અમલદારશાહી ઔપચારિકતાઓ નથી પરંતુ EVના ઉદય કે પતનને અસર કરતા નિર્ણાયક પરિબળો છે.
કૌલે જણાવ્યું હતું કે, “આ ચાર્જીસ ગ્રાહકોને હરિયાળા વિકલ્પો તરફ ધકેલશે અથવા પરંપરાગત ગેસ-સ્પીવિંગ વાહનો તરફ પાછા ધકેલશે.” EV તેમની અદ્યતન બેટરી સિસ્ટમ્સને કારણે ઘણી વખત ભારે કિંમત સાથે આવે છે, તેથી આ વધારાના અપફ્રન્ટ ખર્ચ સંભવિત ખરીદદારોને અટકાવવા માટેનો ટર્નિંગ પોઈન્ટ બની શકે છે.” તેમણે જણાવ્યું હતું કે, રાજ્યોમાં રોડ ટેક્સ પોલિસીનું પેચવર્ક EV માટે અવરોધરૂપ છે. ક્રાંતિ.. જ્યારે ઉત્તર પ્રદેશ અને પંજાબ જેવા કેટલાક રાજ્યોએ પહેલાથી જ રોડ ટેક્સ અને નોંધણી ફી માફ કરી દીધી છે, ત્યારે અન્ય રાજ્યો ખરાબ રીતે પાછળ છે, તેમણે લખ્યું.
“આ અસમાન રમતનું ક્ષેત્ર માત્ર મૂંઝવણ પેદા કરતું નથી; “આ આતુર EV અપનાવનારાઓને સક્રિયપણે નિરાશ કરે છે, અને ઉચ્ચ ગિયરમાં શિફ્ટ થવા માટે તૈયાર બજારની ગતિને અટકાવે છે.”
“આંધ્રપ્રદેશ અને તેલંગાણા જેવા રાજ્યો પણ વધુ નિરાશાજનક છે, જેમણે એક સમયે ટેક્સ બ્રેક્સ ઓફર કરીને ખરીદદારોને લલચાવ્યા હતા, અને પછી વળ્યા અને કર લાદ્યા, ટકાઉ ભાવિની દોડમાં બીજી અડચણ ઊભી કરી,” તેમણે કહ્યું.’
કૌલે જણાવ્યું હતું કે, રાજ્યોમાં અસંગત ટેક્સ નીતિઓ માત્ર ગૂંચવણમાં મૂકે છે એવું નથી, પરંતુ તે તેના ટ્રેકમાં EV ચળવળને લકવાગ્રસ્ત કરી રહી છે.
“ભારતને હવે એક સંકલિત, ઑપ્ટિમાઇઝ્ડ ફ્રેમવર્કની જરૂર છે જે ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતા તરફના અમારા સંક્રમણને સુપરચાર્જ કરે,” તેમણે કહ્યું. “તમારી આદરણીય ઑફિસની કેન્દ્રિય સલાહ ઘોંઘાટને દૂર કરી શકે છે અને આ ગ્રાઉન્ડબ્રેકિંગ ટેક્નોલોજીને વ્યાપકપણે અપનાવવા માટે સ્ટેજ સેટ કરી શકે છે.”
તેમણે જણાવ્યું હતું કે EVs માટે રોડ ટેક્સ મુક્તિ પર એક સમાન નીતિની હિમાયત કરતી રાષ્ટ્રવ્યાપી એડવાઇઝરી જારી કરીને, સરકાર પાસે ભારતને સ્વચ્છ, હરિયાળા ભવિષ્ય તરફ દોરી જવાની અનન્ય તક છે.
કૌલને EV સેક્ટરને ગયા વર્ષથી જે કટોકટીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે તેના પર તેને મદદ કરવાનું કામ સોંપવામાં આવ્યું છે, કારણ કે સેક્ટરમાં લગભગ તમામ OEM FAME II સ્કીમની નીતિ વિગતોનું પાલન ન કરવાના મુદ્દાઓ સાથે કામ કરી રહ્યા છે.