Festive season: આ ફેસ્ટિવ સીઝનમાં ઈ-કોમર્સ કંપનીઓનું કુલ વેચાણ 12 અબજ ડોલર સુધી પહોંચી શકે છે.
દેશમાં તહેવારોની હારમાળા શરૂ થઈ ગઈ છે અને તહેવારોની મોસમ ધીમે ધીમે વેગ પકડી રહી છે. આગામી દિવસોમાં નવરાત્રીથી દિવાળી જેવા મોટા તહેવારો આવી રહ્યા છે. દર વર્ષની જેમ આ વખતે પણ તહેવારોની સિઝનમાં બજાર અને અર્થવ્યવસ્થાને વેગ મળવાનો છે. તાજેતરના વર્ષોમાં ઓનલાઈન શોપિંગના વધતા વલણે ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્ર માટે તહેવારોની સીઝનને ખાસ બનાવી છે. આ વખતે પણ તહેવારો દરમિયાન ઈ-કોમર્સ કંપનીઓનું વેચાણ જબરદસ્ત રહેશે તેવી અપેક્ષા છે.
ઓનલાઈન વેચાણ ઘણું વધી શકે છે
માર્કેટ રિસર્ચ ફર્મ ડેટમ ઈન્ટેલિજન્સનો તાજેતરનો રિપોર્ટ સૂચવે છે કે આ વર્ષે તહેવારોની સિઝનમાં ઈ-કોમર્સ કંપનીઓનું વેચાણ $12 બિલિયનના સ્તરે પહોંચી શકે છે. ગયા વર્ષે, તહેવારોની સિઝનમાં લગભગ $9.7 બિલિયનની કિંમતનો સામાન ઓનલાઈન વેચાયો હતો. રિસર્ચ ફર્મનું માનવું છે કે આ વખતે તહેવારોની સિઝનમાં વેચાણમાં 23 ટકાનો વધારો થવા જઈ રહ્યો છે.
ઝડપી વાણિજ્ય વેચાણ અહીં જવાની અપેક્ષા છે
રિપોર્ટ અનુસાર, ઝડપથી વિકસતું ઝડપી કોમર્સ સેગમેન્ટ ઈ-કોમર્સ કંપનીઓના કુલ વેચાણમાં નોંધપાત્ર યોગદાન આપવા જઈ રહ્યું છે. ઝડપી વાણિજ્ય સેગમેન્ટ તહેવારોની સિઝન દરમિયાન વેચાણમાં આશરે $1 બિલિયનનું યોગદાન આપી શકે છે.
ડેટમ ઇન્ટેલિજન્સે તેના અહેવાલમાં વેચાણના આંકડા માટે GMV એટલે કે ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુનો ઉપયોગ કર્યો છે. જીએમવીમાં ઈ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ દ્વારા કરવામાં આવેલા વિવિધ માલસામાનના વેચાણના સંયુક્ત ડેટાનો સમાવેશ થાય છે, પરંતુ ડિસ્કાઉન્ટ અને વળતર માટે એડજસ્ટ થતું નથી.
સૌથી વધુ વેચાણની અપેક્ષા છે
રિપોર્ટ અનુસાર, તહેવારોની સિઝનમાં મોબાઈલ અને ફેશન જેવી કેટેગરી ઓનલાઈન વેચાણમાં સૌથી વધુ યોગદાન આપશે. કુલ વેચાણમાં તેમનો ફાળો 50 ટકા જેટલો હોઈ શકે છે. કરિયાણાના વેચાણમાં ક્વિક કોમર્સનો હિસ્સો ઝડપથી વધી રહ્યો છે. રિપોર્ટમાં એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવી રહી છે કે તહેવારોની સિઝન દરમિયાન ઓનલાઇન કરિયાણાના વેચાણમાં ઝડપી વાણિજ્યનું યોગદાન 50 ટકા સુધી પહોંચી શકે છે, જે ગયા વર્ષે 37.6 ટકા હતું.
27મી સપ્ટેમ્બરથી તહેવારોની સીઝનનું વેચાણ
હકીકતમાં, દર વર્ષે તહેવારોના મહિનાઓમાં ભારતમાં વિવિધ ક્ષેત્રોમાં વેચાણમાં વધારો થાય છે. તહેવારો દરમિયાન, લોકો કરિયાણાથી માંડીને કપડાથી લઈને સ્માર્ટફોન અને અન્ય ઘરેલું ઉપકરણોથી લઈને કાર અને બાઈક સુધીની ભારે ખરીદી કરે છે. તહેવારોની સિઝનને ધ્યાનમાં રાખીને ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ પણ ખાસ વેચાણનું આયોજન કરે છે. આ વખતે એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટનું ફેસ્ટિવ સીઝન સેલ 27 સપ્ટેમ્બરથી શરૂ થઈ રહ્યું છે.