દિલ્હીના પરિવહન મંત્રી કૈલાશ ગહલોતે જણાવ્યું હતું કે વાહનોની ઊંચી કિંમતને ધ્યાનમાં રાખીને ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલ પોલિસી 2.0માં ‘રેટ્રોફિટિંગ’ને પ્રોત્સાહન આપવામાં આવશે. ગેહલોતે કહ્યું, “લોકો તેમના IC (આંતરિક કમ્બશન) એન્જિન વાહનોને ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં કન્વર્ટ કરવા માંગે છે. આ પ્રક્રિયા ખર્ચાળ છે. સામાન્ય જીપ્સીમાં આ પ્રકારના ફેરફારની કિંમત લગભગ 5 થી 6 લાખ રૂપિયા છે, જે ઘણી વધારે છે. આપણે જોઈશું કે તેને કેવી રીતે પ્રોત્સાહિત કરવું.
ગેહલોતે કહ્યું કે નવી પોલિસી પર કામ ચાલી રહ્યું હોવાથી તેઓ હાલની પોલિસીને 6 મહિના અથવા નવી પોલિસી તૈયાર ન થાય ત્યાં સુધી લંબાવશે. “અમે એક કેબિનેટ નોંધ લાવી રહ્યા છીએ અને તેને આ અઠવાડિયામાં અંતિમ સ્વરૂપ આપવું જોઈએ,” તેમણે કહ્યું. હાલની પોલિસી છ મહિના માટે અથવા નવી પોલિસી જાહેર ન થાય ત્યાં સુધી લંબાવવામાં આવશે. તમને જણાવી દઇએ કે દિલ્હી ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલ પોલિસી-2020નો સમયગાળો 8 ઓગસ્ટના રોજ પૂર્ણ થયો હતો. ત્યારે સરકારે કહ્યું હતું કે નવી નીતિ જાહેર ન થાય ત્યાં સુધી આ હેઠળ આપવામાં આવતી સબસિડી ચાલુ રહેશે.
EV રિટ્રોફિટિંગ શું છે?
પેટ્રોલ અથવા ડીઝલ કારને ઇલેક્ટ્રિક કારમાં રૂપાંતરિત કરવાની પ્રક્રિયાને રેટ્રોફિટિંગ કહેવામાં આવે છે. આ પ્રક્રિયામાં, પેટ્રોલ/ડીઝલ એન્જિનને દૂર કરવામાં આવે છે અને તેને ઇલેક્ટ્રિક મોટર અને બેટરીથી બદલવામાં આવે છે. આ સિવાય અન્ય જરૂરી ફેરફારો પણ કરવામાં આવે છે, જેમ કે પાવર સિસ્ટમ, બ્રેકિંગ સિસ્ટમ અને ચાર્જિંગ સિસ્ટમ વગેરે. આ ઉપરાંત કારના એક્સટીરિયરમાં પણ કેટલાક ફેરફાર કરી શકાય છે.
પેટ્રોલ/ડીઝલ કારને ઇલેક્ટ્રિક કારમાં રૂપાંતરિત કરવાનો ખર્ચ કારની સ્થિતિ, ઇલેક્ટ્રિક મોટર અને બેટરીની કિંમત અને ઇન્સ્ટોલેશનની કિંમત પર આધારિત છે. સામાન્ય રીતે તેની કુલ કિંમત 2 લાખથી 5 લાખ રૂપિયાની વચ્ચે હોય છે. ઘણી કંપનીઓ છે જે આ કામ કરી રહી છે. હવે દિલ્હી સરકાર તેને પ્રોત્સાહિત કરવાની દિશામાં આગળ વધી રહી છે.