Hyundai IPO: રોકાણકારો હ્યુન્ડાઈ IPOમાં નાણાં રોકવામાં અચકાતા હતા, બે દિવસ પછી આટલું જ સબસ્ક્રિપ્શન મળ્યું.
Hyundai IPO: અગ્રણી ઓટોમોબાઈલ કંપની Hyundai Motor Indiaનો IPO 15 ઓક્ટોબર, મંગળવારના રોજ ખુલ્યો. આજે એટલે કે ગુરુવાર, ઓક્ટોબર 17 આ IPOમાં સબ્સ્ક્રાઇબ કરવાનો ત્રીજો અને છેલ્લો દિવસ છે. બુધવાર, 16 ઓક્ટોબરે આ IPOનો બીજો દિવસ હતો. તમને જાણીને નવાઈ લાગશે કે રોકાણકારો હ્યુન્ડાઈ મોટર ઈન્ડિયાના આઈપીઓમાં નાણાં રોકવામાં ખચકાય છે.
2 દિવસમાં માત્ર 0.42 વખત સબ્સ્ક્રિપ્શન
બે દિવસ વીતી ગયા પછી પણ આ IPOને માત્ર 42 ટકા સબસ્ક્રિપ્શન મળ્યું છે. જ્યાં એક તરફ કેટલાક IPO ખુલ્યાના થોડા કલાકોમાં સંપૂર્ણ સબસ્ક્રાઇબ થઈ જાય છે, તો બીજી તરફ આ IPO બે દિવસમાં અડધો પણ સબસ્ક્રાઈબ થયો નથી.
ભારતનો સૌથી મોટો IPO
રૂ. 27,870 કરોડના આ IPO હેઠળ, 9,97,69,810 શેરની ઓફર સામે, અત્યાર સુધી માત્ર 4,17,21,442 શેર માટે સબસ્ક્રિપ્શન પ્રાપ્ત થયું છે. તમને જણાવી દઈએ કે ભારતીય શેરબજારમાં આ સૌથી મોટો IPO છે. આ પહેલા સરકારી વીમા કંપની લાઈફ ઈન્સ્યોરન્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા (LIC)નો રૂ. 21,000 કરોડનો આઈપીઓ આવ્યો હતો.
માત્ર કંપનીના કર્મચારીઓએ રસ દાખવ્યો
બુધવાર સુધી, હ્યુન્ડાઈના IPOને માત્ર કર્મચારી વર્ગમાં 131 ટકા સબસ્ક્રિપ્શન મળ્યું છે. આ IPO માટે લાયકાત ધરાવતી સંસ્થાઓએ અત્યાર સુધીમાં 58 ટકા સબ્સ્ક્રાઇબ કર્યું છે, બિન-સંસ્થાકીય ખરીદદારોએ 26 ટકા સબ્સ્ક્રાઇબ કર્યું છે, છૂટક રોકાણકારોએ તેમની શ્રેણીમાં માત્ર 38 ટકા સબ્સ્ક્રાઇબ કર્યા છે. આનો સીધો અર્થ એ છે કે હ્યુન્ડાઈના આઈપીઓ પર કર્મચારીઓ સિવાય અન્ય કોઈપણ વર્ગના રોકાણકારો પાસેથી કોઈ વ્યાજ મળી રહ્યું નથી.
આ IPO સંપૂર્ણપણે OFS આધારિત છે
તમને જણાવી દઈએ કે દક્ષિણ કોરિયાની કંપનીના ભારતીય યુનિટે તેના IPO હેઠળ દરેક શેર માટે 1865-1960 રૂપિયાની પ્રાઇસ બેન્ડ નક્કી કરી હતી. આ IPO સંપૂર્ણપણે OFS આધારિત છે, જેમાં માત્ર કંપનીના પ્રમોટરો જ તેમનો હિસ્સો વેચી રહ્યા છે. આ IPOમાં કોઈ નવા શેર જારી કરવામાં આવશે નહીં. 2003માં મારુતિ સુઝુકી પછી ઓટોમોબાઈલ મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપનીનો આ પહેલો આઈપીઓ છે.