Steel Plant: આ સરકારી કંપની પર 35,000 કરોડ રૂપિયાથી વધુનું દેવું છે, સમસ્યાને દૂર કરવા માટે આ વિકલ્પો પર વિચાર કરવામાં આવી રહ્યો છે.
જંગી દેવાના બોજમાં દબાયેલી સરકારી સ્ટીલ કંપની આરઆઈએનએલને જામીન આપવા માટે સરકાર તમામ શક્ય પ્રયાસો કરી રહી છે. આ સંબંધમાં, સરકાર RINL ને જાહેર ક્ષેત્રની સ્ટીલ કંપની SAIL સાથે મર્જ કરવાની સંભાવના પર વિચાર કરી રહી છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે NMDCને જમીન વેચવા ઉપરાંત, આંધ્રપ્રદેશમાં RINLના પ્લાન્ટમાં કામ ચાલુ રાખવા માટે મૂડી પૂરી પાડવા માટે બેંક લોન જેવી યોજનાઓ પર પણ કામ કરવામાં આવી રહ્યું છે. તાજેતરમાં, આરઆઈએનએલના મુદ્દે નાણાકીય સેવા સચિવ, સ્ટીલ સચિવ અને જાહેર ક્ષેત્રના એસબીઆઈના ઉચ્ચ અધિકારીઓ વચ્ચે એક મહત્વપૂર્ણ બેઠક પણ યોજાઈ હતી.
SBIનું RINL પર ઘણું દેવું છે
તમને જણાવી દઈએ કે સ્ટેટ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (SBI)એ RINLને ઘણી લોન આપી છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે, “સરકાર આ મુદ્દાનો કાયમી ઉકેલ શોધવા માંગે છે. જે વિકલ્પોની ચર્ચા થઈ રહી છે તેમાંથી એક RINLનું SAIL સાથે મર્જર છે.” સ્ટીલ મંત્રાલય હેઠળ કાર્યરત રાષ્ટ્રીય ઈસ્પાત નિગમ લિમિટેડ (RINL), આંધ્ર પ્રદેશના વિશાખાપટ્ટનમમાં 75 લાખ ટન ક્ષમતાનો સ્ટીલ પ્લાન્ટ ચલાવે છે. સ્ટીલ મંત્રાલય પાસે દેશની અગ્રણી સ્ટીલ ઉત્પાદન કંપની સ્ટીલ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા લિમિટેડ (સેલ)નું નિયંત્રણ પણ છે.
મૂડીની વ્યવસ્થા અંગે પણ વિચારણા ચાલી રહી છે
આરઆઈએનએલને ચલાવવા માટે મૂડીની વ્યવસ્થા અંગે પણ વિચારણા કરવામાં આવી રહી છે. આ સિવાય નાણાકીય સહાય માટે ધિરાણકર્તાઓ સાથે વાત કરવા અને પેલેટ પ્લાન્ટ સ્થાપવા માટે NMDCને 1500-2000 એકર જમીન વેચવા જેવા પગલાં પર પણ વિચાર કરવામાં આવી રહ્યો છે. મજૂર યુનિયનો માને છે કે અન્ય પ્રાથમિક સ્ટીલ ઉત્પાદકોથી વિપરીત, RINL ને ક્યારેય ખાનગી માલિકીની આયર્ન ઓરની ખાણોનો લાભ મળ્યો નથી, જે RINL દ્વારા સામનો કરવામાં આવેલ કટોકટીનું મુખ્ય કારણ છે.
કંપની પર કુલ બાકી રૂ. 35,000 કરોડથી વધુ છે
આર્થિક બાબતોની કેબિનેટ સમિતિએ જાન્યુઆરી 2021માં ખાનગીકરણ દ્વારા RINLમાં સરકારી હિસ્સાના 100 ટકા ડિસઇન્વેસ્ટમેન્ટ માટે ‘સૈદ્ધાંતિક’ મંજૂરી આપી હતી. સ્ટીલ મંત્રાલયના દસ્તાવેજ અનુસાર, ગંભીર નાણાકીય કટોકટીમાં હોવાને કારણે RINL તેની લઘુત્તમ ક્ષમતા પર ચાલી રહી છે અને સતત નુકસાનનો સામનો કરી રહી છે. તેની કુલ બાકી રકમ રૂ. 35,000 કરોડને વટાવી ગઈ છે.