Bullet Train : મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનું કામ લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આ પ્રોજેક્ટના પૂર્ણ થવાથી લઈને તેની મહત્તમ ઝડપ અને મુસાફરીના સમય સુધીની દરેક બાબતની માહિતી આપી છે.
ભારતમાં બની રહેલા બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના પ્રથમ તબક્કાનું કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. મુંબઈ-અમદાવાદ વચ્ચે બની રહેલા આ પ્રોજેક્ટમાં ગુજરાતના ભાગમાં કામ લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. આજે મહારાષ્ટ્રમાં સૌથી મહત્વપૂર્ણ ટનલ બનાવવાનું કામ શરૂ કરવામાં આવી રહ્યું છે. હકીકતમાં, મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે દેશની પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન ચલાવવા માટે, વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી અને તત્કાલીન જાપાનના વડા પ્રધાન શિન્ઝો આબેએ 14 સપ્ટેમ્બર 2017 ના રોજ અમદાવાદમાં આ પ્રોજેક્ટનું ઉદ્ઘાટન કર્યું હતું. આ પ્રોજેક્ટને મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોરિડોર નામ આપવામાં આવ્યું હતું. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ આજે મુંબઈ પહોંચ્યા અને બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની ટનલનું કામ શરૂ કર્યું. આ સાથે પ્રોજેક્ટને લગતી માહિતી પણ આપવામાં આવી હતી.
આ 6 નદીઓ પર પુલ બનાવવા જોઈએ
નેશનલ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) અનુસાર, બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ હેઠળ, 40 મીટર લાંબા ફુલ સ્પાન બોક્સ ગર્ડર્સ અને સેગમેન્ટ ગર્ડર્સને જોડીને 100 કિમી વાયડક્ટનું નિર્માણ કરવામાં આવ્યું છે. વાયડક્ટ એ પુલ જેવું માળખું છે, જે બે થાંભલાઓને જોડે છે. આ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, ગુજરાતની 6 નદીઓ પર પુલ બાંધવામાં આવી રહ્યા છે – પાર (વલસાડ), પૂર્ણા (નવસારી), મીંઢોળા (નવસારી), અંબિકા (નવસારી), ઔરંગા (વલસાડ) અને વેંગાનિયા (નવસારી). મહારાષ્ટ્ર પહેલા ગુજરાતમાં પણ પ્રથમ પહાડી ટનલ તોડવાનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
બુલેટ ટ્રેનની સ્પીડ કેટલી હશે?
મુંબઈ-અમદાવાદ વચ્ચે દોડતી બુલેટ ટ્રેન 3 કલાકમાં 508 કિમીનું અંતર કાપશે. હાલમાં, દુરંતો બે શહેરો વચ્ચે મુસાફરી કરવા માટે સાડા પાંચ કલાક લે છે. બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ 1.08 લાખ કરોડ રૂપિયા છે. આ પ્રોજેક્ટને મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ સ્પીડ રેલ (MAHSR) કહેવામાં આવે છે. આ બુલેટ ટ્રેનની મહત્તમ સ્પીડ 350 કિમી પ્રતિ કલાક હશે. હાલમાં સામાન્ય ટ્રેન દ્વારા મુંબઈ-અમદાવાદ વચ્ચેનું અંતર 7-8 કલાકનું છે. જ્યારે બુલેટ ટ્રેન 12 સ્ટેશનો પર થોભશે તો તે 508 કિમીની મુસાફરી 3 કલાકમાં પૂર્ણ કરશે એટલે કે સરેરાશ સ્પીડ 170 કિમી પ્રતિ કલાક હશે. જ્યારે બુલેટ ટ્રેન મુંબઈ, અમદાવાદ, સુરત અને વડોદરા માત્ર 4 સ્ટેશનો પર જ ઉભી રહે તો તે માત્ર 2 કલાકમાં જ સફર પૂરી કરશે. આ કિસ્સામાં સરેરાશ ઝડપ 254 કિમી પ્રતિ કલાક હશે. તમને જણાવી દઈએ કે આ રૂટ પરના 12 સ્ટેશન મુંબઈ, થાણે, વિરાર, ભોઈસર, વાપી, બીલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, વડોદરા, આણંદ, અમદાવાદ અને સાબરમતી હોઈ શકે છે. તેમાંથી મુંબઈ સ્ટેશન અંડરગ્રાઉન્ડ હશે.
2050 સુધી પ્લાન તૈયાર છે
તમને જણાવી દઈએ કે 508 કિમીના રૂટમાંથી 351 કિમી ગુજરાતમાંથી અને 157 કિમી મહારાષ્ટ્રમાંથી પસાર થશે. તેનો કુલ 92% એટલે કે 468 કિલોમીટર લાંબો ટ્રેક એલિવેટેડ હશે. મુંબઈમાં 7 કિલોમીટરનો વિસ્તાર સમુદ્રની નીચે રહેશે. જ્યારે 25 કિમીનો રૂટ ટનલમાંથી પસાર થશે, જ્યારે 13 કિમી જમીન પર હશે. બુલેટ ટ્રેન 70 હાઈવે અને 21 નદીઓ પાર કરશે. તેના રૂટ પર 173 મોટા અને 201 નાના પુલ બનાવવામાં આવશે. તે 10 કોચવાળી 35 બુલેટ ટ્રેન સાથે શરૂ થશે. આ ટ્રેનો દરરોજ 70 ટ્રીપ કરશે. બુલેટ ટ્રેનમાં 750 લોકો બેસી શકશે. બાદમાં 1200 લોકો માટે 16 કોચ હશે. 2050 સુધીમાં આ ટ્રેનોની સંખ્યા વધારીને 105 કરવાની યોજના છે.
આ વર્ષે બુલેટ ટ્રેન શરૂ થશે
તમને જણાવી દઈએ કે પહેલા 2022 સુધી બુલેટ ટ્રેન ચલાવવાનો ટાર્ગેટ હતો, પછી તેને વધારીને 2023 કરવામાં આવ્યો. આ પછી રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે હવે તે 2026 સુધીમાં કાર્યરત થવાની આશા છે. આ પ્રોજેક્ટમાં ભારતને જાપાનની મદદ મળી રહી છે. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવના જણાવ્યા મુજબ સુરત અને બીલીમોરા વચ્ચે પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન દોડાવવાનો લક્ષ્યાંક નક્કી કરવામાં આવ્યો છે. એકવાર આવું થઈ જાય, ભારત હાઇ સ્પીડ ટ્રેન નેટવર્ક ધરાવતા 15 દેશોની ચુનંદા ક્લબમાં જોડાઈ જશે.