Insurance: વીમા ક્ષેત્રમાં ગ્રાહકોની સુરક્ષા અને સુવિધાને પ્રોત્સાહન આપવા માટે IRDAI દ્વારા આ પગલું લેવામાં આવ્યું છે. ‘ફ્રી લૂક’નો સમયગાળો લંબાવવામાં આવી રહ્યો છે. આ પોલિસીધારકોને તેમના નિર્ણય લેવામાં વધુ વિશેષાધિકારો પ્રદાન કરશે.
વિકલ્પ એવો શબ્દ છે જે જીવનને વધુ મુશ્કેલ બનાવે છે. ઘણી વખત તે સમાન સુવિધાઓ પણ આપે છે. સામાન્ય માણસના રોજિંદા જીવનમાં અડધાથી વધુ કામ બદલવાને બદલે પૂર્ણ થતા નથી. તે સાબુ ખરીદવાથી લઈને દૂધના પેકેટ સુધી, કપડાં ખરીદવાથી લઈને મોબાઈલ ફોન ખરીદવા સુધી કંઈ પણ હોઈ શકે છે. હવે તેમાં નવા અપડેટ સાથે ઈન્સ્યોરન્સ પણ ઉમેરવામાં આવ્યું છે. એટલે કે, જે રીતે તમે તમારા કપડાને ખરીદ્યાના થોડા દિવસો પછી પરત કરો છો અને રિફંડ મેળવો છો. હવે વીમો ખરીદનારાઓ સાથે પણ આવું જ થવાનું છે.
તમને આ સુવિધા મળશે
વીમા ક્ષેત્રમાં ગ્રાહકોની સુરક્ષા અને સુવિધાને પ્રોત્સાહન આપવા માટે IRDAI દ્વારા આ પગલું લેવામાં આવ્યું છે. ફ્રી લુકની અવધિ 30 દિવસ સુધી લંબાવવામાં આવી રહી છે. આ પોલિસીધારકોને તેમના નિર્ણય લેવામાં વધુ વિશેષાધિકારો પ્રદાન કરશે. આના દ્વારા લોકોને વધુ સમય મળશે જેથી તેઓ પોલિસીની શરતો અને નીતિઓને કાળજીપૂર્વક સમજી શકે અને જો તેમને કોઈ વાંધો હોય તો તેઓ તેને સુધારી શકે.
પહેલા તે ઘણા દિવસો હતા
ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (IRDAI) એ વીમા ક્ષેત્રને નવી દિશામાં પરિવર્તિત કરવાનો પ્રયાસ કર્યો છે જે ગ્રાહકોને વધુ સુરક્ષા અને વિશેષાધિકારો પ્રદાન કરે છે. અગાઉ ‘ફ્રી લૂક’નો સમયગાળો 15 દિવસનો હતો. IRDAI માને છે કે નિર્ણયો લેવા માટેનો વધારો સમયગાળો લોકોને વધુ આત્મવિશ્વાસ આપશે અને તેઓ તેમની જરૂરિયાતો અનુસાર વીમાની પસંદગી કરી શકશે.
આ બાબતે સમજણ વધશે
વધુમાં, જીવન વીમા પૉલિસી માટે નોંધણીને ફરજિયાત બનાવવાથી લોકોને તેમના પરિવારોની સુરક્ષામાં વધુ સકારાત્મક ભૂમિકા ભજવવામાં પણ મદદ મળશે. આનાથી એ સુનિશ્ચિત થશે કે પોલિસીધારકોના નામ પરના પરિવારના સભ્યોને લાભો મળી રહ્યા છે અને જો તેમને કોઈ વાંધો હોય તો તેમને જરૂરી સમર્થન મળશે. જો આ દરખાસ્ત પસાર થશે, તો તે વીમા ક્ષેત્રમાં વધુ વપરાશકર્તા-મૈત્રીપૂર્ણ સુવિધાઓ પ્રદાન કરશે, જેનાથી ગ્રાહકોને વધુ વિશ્વાસ મળશે અને તેઓ વીમાની જરૂરિયાતને યોગ્ય રીતે સમજી શકશે અને તેનો યોગ્ય રીતે ઉપયોગ કરશે.
રિફંડ ઉપલબ્ધ છે?
અત્યાર સુધીના નિયમો અનુસાર, જો તમે વીમો ખરીદો છો અને ચુકવણી કર્યાના 15 દિવસની અંદર તેને રદ કરો છો, તો તમને રિફંડ મળે છે. એકવાર નવો પ્રસ્તાવ પસાર થઈ જાય. ત્યારબાદ આ સુવિધા 30 દિવસ માટે ઉપલબ્ધ રહેશે. હાલમાં, જો 15 દિવસ પછી રદ કરવામાં આવે તો, પ્રીમિયમ ખોવાઈ જાય છે. કેટલીક કંપનીઓ, વાટાઘાટોના આધારે, મિડ-વે કેન્સલેશનના કિસ્સામાં કેટલીક રકમ પરત કરે છે, પરંતુ તે સંપૂર્ણપણે કંપની પર નિર્ભર કરે છે કે તે પૈસા પરત કરશે કે નહીં.