હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના વૈજ્ઞાનિકે ઇલેક્ટ્રિક વાહન ખરીદનારાઓની મોટી ટેન્શનનો અંત લાવી દીધો છે. સંશોધકોએ સોલિડ સ્ટેટ બેટરી બનાવી છે, જે 10 મિનિટમાં સંપૂર્ણ ચાર્જ થઈ શકે છે. આ બેટરીની ક્ષમતા પણ હાલની લિથિયમ બેટરી જેવી છે, જે વાહનોમાં વધુ સારી માઈલેજ આપશે.
ઈલેક્ટ્રિક વાહન ખરીદનારાઓ માટે સૌથી મોટું ટેન્શન તેનું ચાર્જિંગ છે. ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં હેવી ડ્યુટી લિથિયમ બેટરી હોય છે, જે ચાર્જ થવામાં ઘણો સમય લે છે. ઘણી ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉત્પાદક કંપનીઓ ટુ-વ્હીલર માટે બેટરી સ્વેપિંગનો વિકલ્પ આપે છે, પરંતુ કારની બેટરીને સ્વેપ કરવી અશક્ય છે. હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના વૈજ્ઞાનિકોએ ઇલેક્ટ્રિક વાહન ખરીદનારાઓની આ ટેન્શન દૂર કરી છે. સંશોધકોએ આવી સોલિડ સ્ટેટ બેટરી બનાવી છે, જે 10 મિનિટમાં સંપૂર્ણ ચાર્જ થઈ શકે છે.
સંપૂર્ણ ચાર્જ 10 મિનિટમાં થઈ જશે
હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના સંશોધકોનું કહેવું છે કે સોલિડ સ્ટેટ ટેક્નોલોજી પર આધારિત આ બેટરી કુદરતી સામગ્રીમાંથી બનેલી છે. તેને એવી રીતે વિકસાવવામાં આવ્યું છે કે તેને 10 મિનિટમાં ફુલ ચાર્જ કરી શકાય છે. આ લિથિયમ મેટલ સોલિડ સ્ટેટ બેટરી હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના જ્હોન એ દ્વારા વિકસાવવામાં આવી હતી. પોલસન સ્કૂલ ઓફ એન્જિનિયરિંગ એન્ડ એપ્લાઇડ સાયન્સ (SEAS) ના સંશોધકો દ્વારા વિકસિત.
આ પ્રોજેક્ટ સાથે સંકળાયેલા એસોસિયેટ પ્રોફેસર ઝીન લી કહે છે કે તે 6,000 વખત ચાર્જિંગ સાયકલ પ્રદાન કરે છે, જે કોઈપણ અન્ય પાઉચ બેટરી સેલ કરતાં ઘણી વધારે છે. સંશોધકોનું કહેવું છે કે લિથિયમ મેટલ એનોડથી બનેલી બેટરીનો ઉપયોગ ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અને ઉપકરણોમાં થાય છે કારણ કે તેમાં ગ્રેફાઇટ એનોડ કરતાં વધુ ક્ષમતા હોય છે. આ બેટરી ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની માઇલેજ પણ વધારે છે.
વાણિજ્યિક ઉત્પાદન ટૂંક સમયમાં થશે
હાર્વર્ડના સંશોધકોનું કહેવું છે કે ટૂંક સમયમાં ઈલેક્ટ્રિક વાહનોમાં પણ ફાસ્ટ ચાર્જિંગ બેટરી મળશે. આ સોલિડ સ્ટેટ બેટરીનું કોમર્શિયલ ઉત્પાદન આગામી વર્ષોમાં કરવામાં આવશે. આ ભાવિ બેટરી 6,000 ચક્ર પછી પણ 80 ટકા ક્ષમતા જાળવી રાખે છે, જે કોઈપણ પાઉચ સેલ બેટરી કરતાં વધુ સારી છે. ઈલેક્ટ્રિક વાહનોમાં આ બેટરી લગાવ્યા બાદ તેને ચાર્જ કરવાનું ખૂબ જ સરળ થઈ જશે. હાઈવેની બાજુમાં આવેલા ચાર્જિંગ પોઈન્ટ પર 10 મિનિટ સુધી ચાર્જ કર્યા બાદ ફરી મુસાફરી કરી શકાય છે.