સ્થાનિક ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગ, જે વર્ષ 2023માં રેકોર્ડ બ્રેકિંગ વેચાણ નોંધાવશે, આગામી વર્ષમાં વેચાણ વૃદ્ધિ ધીમી પડવાની સંભાવના હોવા છતાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અપનાવવામાં વ્યસ્ત છે. 2023 માં, જે આગામી થોડા દિવસોમાં સમાપ્ત થઈ રહ્યું છે, પેસેન્જર વાહનોનું વેચાણ 40 લાખ યુનિટના આંકડાને પાર કરે તેવી અપેક્ષા છે. પરંતુ, નવા વર્ષની શરૂઆતમાં જ વાહન ઉત્પાદક કંપનીઓએ તેમના વાહનોના ભાવમાં વધારો કરવાની જાહેરાત કરી છે. તેનાથી વાહનોના વેચાણ વૃદ્ધિ પર અસર પડી શકે છે.
દેશની સૌથી મોટી કાર નિર્માતા કંપની મારુતિ સુઝુકી ઈન્ડિયાના ચેરમેન આરસી ભાર્ગવે જણાવ્યું હતું કે આગલા વર્ષની સરખામણીમાં આવતા વર્ષે વેચાણ નરમ રહેવાની શક્યતા છે. આવી સ્થિતિમાં વાહનોના વેચાણની ગતિ જાળવી રાખવા માટે નાની કાર પર વિશેષ ધ્યાન આપવાની જરૂર છે. આ વર્ષે એપ્રિલ-ઓક્ટોબર દરમિયાન કુલ વાહનોના વેચાણમાં નાની કારનો હિસ્સો લગભગ ચાર ટકા હતો, જ્યારે નાણાકીય વર્ષ 2018-19માં આ ગુણોત્તર 14 ટકાની આસપાસ હતો.
ભાર્ગવે કહ્યું, “જ્યાં સુધી મારુતિ સુઝુકીનો સંબંધ છે, અમે ઉદ્યોગ કરતાં વધુ વૃદ્ધિની અપેક્ષા રાખીએ છીએ. ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs)ના વેચાણમાં પણ સકારાત્મક વૃદ્ધિ જોવા મળશે.” તે જ સમયે, ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકોની સંસ્થા સિયામના મહાનિર્દેશક રાજેશ મેનને જણાવ્યું હતું કે આગામી વર્ષે ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગ માટે વેચાણની સ્થિતિ સકારાત્મક રહેવાની અપેક્ષા છે. આનો શ્રેય સર્વાંગી આર્થિક વિકાસને આપી શકાય.
આગામી વર્ષે EV સેગમેન્ટમાં મજબૂતી આવશે તેવી આશા વ્યક્ત કરતાં તેમણે કહ્યું કે કુલ વાહનોના વેચાણમાં EVનો હિસ્સો વધતો રહેશે. આ સાથે, તેમણે એવી આશા પણ વ્યક્ત કરી હતી કે હાઇબ્રિડ અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના પ્રમોશન માટે લાવવામાં આવેલી FAME યોજનાનો આગળનો તબક્કો 2024 માં રજૂ કરવામાં આવશે. FAME-2 યોજનાનો સમયગાળો આવતા વર્ષે પૂરો થઈ રહ્યો છે.
વાહન વિતરકોના સંગઠન FADAના પ્રમુખ મનીષ રાજ સિંઘાનિયાએ જણાવ્યું હતું કે આવતા વર્ષે પેસેન્જર વાહનોનું વેચાણ નીચા સિંગલ ડિજિટમાં રહેવાની ધારણા છે, જ્યારે ટુ-વ્હીલર્સના કિસ્સામાં તે ઉપરના સિંગલ ડિજિટમાં હોઈ શકે છે.