દેશમાં e-retail માર્કેટ ધીમે ધીમે મોટું થઈ રહ્યું છે. એક તાજેતરના અહેવાલમાં એવો અંદાજ લગાવવામાં આવ્યો છે કે વર્ષ 2028 સુધીમાં ભારતમાં ઈ-રિટેલ માર્કેટ 160 બિલિયન યુએસ ડોલર એટલે કે લગભગ 13 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુનો આંકડો પાર કરી શકે છે. બેઈન એન્ડ કંપનીએ બુધવારે ફ્લિપકાર્ટ સાથે મળીને તૈયાર કરેલા રિપોર્ટમાં આ માહિતી આપી છે. આ રિપોર્ટ અનુસાર, વર્ષ 2023માં ઈ-રિટેલ માર્કેટ લગભગ $57-60 બિલિયન (રૂ. 4.75 લાખ કરોડથી રૂ. 5 લાખ કરોડ) રહેવાની ધારણા છે.
દર વર્ષે લગભગ 8-12 અબજ ડોલરનો વધારો
સમાચાર અનુસાર, 2020 થી ઈ-રિટેલ માર્કેટમાં દર વર્ષે લગભગ 8-12 બિલિયન ડોલરનો વધારો થયો છે. એવો અંદાજ છે કે વર્ષ 2028 સુધીમાં લગભગ 24 કરોડ વાર્ષિક ખરીદદારો હશે. બેઈનના પાર્ટનર અને સિનિયર એક્ઝિક્યુટિવ અર્પણ સેઠે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે ભારતનો ઈ-રિટેલ ઉદ્યોગ પરવડે તેવા ડેટા, બહેતર લોજિસ્ટિક્સ, ફિનટેક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને મજબૂત ડિજિટલ કન્ઝ્યુમર ઈકોસિસ્ટમને કારણે લાંબા ગાળાનો મજબૂત આધાર ધરાવે છે. આ રિપોર્ટમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે બજાર 23-25 ટકાના વૃદ્ધિ દર સાથે વર્ષ 2028 સુધીમાં US$160 બિલિયનને પાર કરી શકે છે.
ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ સતત રોકાણ વધારી રહી છે
ભારતમાં ઘણી મોટી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ તેમના રોકાણમાં સતત વધારો કરી રહી છે. બિઝનેસની જબરદસ્ત શક્યતાઓ: એમેઝોન, ફ્લિપકાર્ટ અને રિલાયન્સ રિટેલ જેવા મોટા ઓનલાઈન પ્લેયર્સ આવનારા સમય માટે મોટી તૈયારીઓ કરી રહ્યા છે. રિપોર્ટ અનુસાર, વર્ષની શરૂઆતમાં એમેઝોને 2030 સુધીમાં માર્કેટમાં વધારાના $15 બિલિયનનું રોકાણ કરવાની વાત કરી હતી. આ પછી ભારતમાં કંપનીનું કુલ રોકાણ 26 અબજ ડોલરનું થઈ રહ્યું છે. હાલના સમયમાં ઓનલાઈન શોપિંગનો આધાર પણ નોંધપાત્ર રીતે વધ્યો છે.