તહેવારોની સિઝનનો અંતઃ
દિવાળી પસાર થતાંની સાથે જ લોકોએ બજારથી મોં ફેરવી લીધું છે. હવે કોઈ પૈસા ખર્ચવા તૈયાર નથી. FMCG રિટેલર્સ અને ડિસ્ટ્રીબ્યુટર્સ પાસે કરોડોનો માલ અટવાયેલો છે.
તહેવારોની મોસમનો અંત: દેશની તહેવારોની મોસમ હવે તેના અંતને આરે છે. નવરાત્રીથી શરૂ થતા તહેવારોએ બજારમાં ઉત્સાહ ભરી દીધો હતો. આ સમયગાળા દરમિયાન, ઝડપથી વધતી ખરીદીની માંગને કારણે વેપારીઓને વધુને વધુ માલ એકત્રિત કરવાની ફરજ પડી હતી. જો કે દિવાળી પસાર થતાની સાથે જ લોકોએ બજાર તરફ મોં ફેરવી લીધું છે. હવે કોઈ ખરીદી પર પૈસા ખર્ચવા તૈયાર નથી. આ જ કારણ છે કે હાલમાં દેશના લગભગ તમામ બજારોમાં નીરવ શાંતિ છે. FMCG સેક્ટરના રિટેલર્સ અને ડિસ્ટ્રિબ્યુટર્સ પાસે કરોડોનો માલ અટવાયેલો છે. તેઓ ચિંતિત છે કે સપ્લાય ચેઈન ક્યારે ઠીક થશે અને તેમના અટવાયેલા પૈસા ક્યારે પરત મળશે.
માંગ અપેક્ષા મુજબ ન હતી
બજારના જાણકારોનું કહેવું છે કે આ વર્ષે તહેવારોની સિઝનમાં જે માંગની અપેક્ષા હતી તે નથી. રિટેલર્સ અને ડિસ્ટ્રીબ્યુટર્સે આ અપેક્ષા મુજબ માલ એકત્રિત કર્યો હતો. પરંતુ હવે માંગ નહિવત થઈ ગઈ છે જે મુશ્કેલીનું કારણ બની ગઈ છે. દિવાળી સુધી લોકોમાં ખરીદીનો ઉત્સાહ રહ્યો હતો. પરંતુ, ત્યારથી બજારોમાં ઠંડી પડી ગઈ છે. બિસ્કિટ, ચોકલેટ અને કન્ફેક્શનરી સેગમેન્ટમાં માંગ સૌથી વધુ ઘટી છે. દિવાળી પછી ગિફ્ટ પેક અટવાઈ પડે છે. તેમની માંગ સૌથી ઓછી હતી.
સૌથી ખરાબ સ્થિતિમાં સૌંદર્ય અને કોસ્મેટિક ઉત્પાદનો
બ્યુટી અને કોસ્મેટિક પ્રોડક્ટ્સ સૌથી ખરાબ પરિસ્થિતિનો સામનો કરી રહ્યા છે. ઉપરાંત, સાબુ અને ડિટર્જન્ટ પણ ખૂબ સારી સ્થિતિમાં નથી. તેમની આસપાસ ઘણો સ્ટોક પડેલો છે. આમાં ફસાયેલા પૈસા રિટેલર્સ અને ડિસ્ટ્રીબ્યુટર્સ માટે મુશ્કેલીનું કારણ બની રહ્યા છે. જે માલ એકથી બે અઠવાડિયામાં ડિલિવરી થતો હતો તે હવે ડિલિવરી થવામાં એક મહિનો લાગી રહ્યો છે. ઉપરાંત વધુ ક્રેડિટ આપવી પડશે. આંકડા મુજબ દેશમાં લગભગ ચાર લાખ વિતરકો અને સ્ટોકિસ્ટો છે.
કંપનીઓ સસ્તા પેક લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે
કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ કંપનીઓ આ પરિસ્થિતિથી સારી રીતે વાકેફ છે. જોકે, તેમનું માનવું છે કે ઈ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ અને નાની કંપનીઓ પણ એક પડકાર બની રહે છે. તહેવારો બાદ ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં માંગ ઝડપથી ઘટી છે. જો કે આ બાબતોનો સામનો કરવા માટે કંપનીઓ સસ્તા પેક લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે.