દેશમાં દરેક ચીજવસ્તુઓ માટે ભાવ નિર્ધારિત છે. જો કોઈ વ્યક્તિ મહત્તમ છૂટક કિંમત (MRP) કરતા વધારે કિંમતે કોઈપણ માલ વેચે છે તો તે કાનૂની ગુનો છે. રેલવે સ્ટેશન પર મુસાફરોને ટ્રેન પકડવાની ઉતાવળ હોય છે, જેનો લાભ લઈને ત્યાં માલ વેચનારાઓ ક્યારેક વધુ પૈસા વસૂલ કરે છે.
મુસાફરો વારંવાર રેલવે સ્ટેશનો અથવા ટ્રેનોમાં ફરિયાદ કરે છે કે પ્લેટફોર્મ પર ફૂડ સ્ટોલ અથવા ખાણીપીણીની દુકાનો એમઆરપી કરતાં વધુ કિંમતે સામાન વેચી રહી છે. આવી સ્થિતિમાં, આજે અમે તમને જણાવીશું કે જો કોઈ ટ્રેન અથવા સ્ટેશન પર MRP કરતાં વધુ સામાન વેચે છે તો તમે ક્યાં અને કેવી રીતે ફરિયાદ કરી શકો છો. ફરિયાદ બાદ તાત્કાલિક કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે.
ક્યાં અને કેવી રીતે ફરિયાદ કરવી?
ભારતીય રેલ્વેએ મુસાફરોને તેમની તમામ સમસ્યાઓના ઉકેલ માટે હેલ્પલાઇન નંબર 139 જારી કર્યો છે. આ સિવાય યાત્રીઓ તેમના ફોનમાં ‘રેલ મડાડ’ નામની એપ પણ ડાઉનલોડ કરી શકે છે અને ફરિયાદ કરી શકે છે.
આપણે વારંવાર વિચારીએ છીએ કે ફરિયાદ કરવાનો શું ફાયદો કારણ કે સરકારી કામમાં ફરિયાદની અસર મોડી થાય છે. જો કે, રેલ માદડ અથવા 139 હેલ્પલાઇન નંબર સાથે આવું નથી. અહીં, ફરિયાદ કરવા પર, પદ્ધતિસરની કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે અને તમને ઉકેલ મળે છે.
તમે આ એપ અથવા હેલ્પલાઈન નંબર પર કોલ કરીને તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો અને થોડીવારમાં તમારી ફરિયાદ મુજબ કાર્યવાહી કરવામાં આવશે.
આ બાબતો ધ્યાનમાં રાખો
જ્યારે પણ તમે ફરિયાદ કરવા જાઓ છો, ત્યારે તમારે કેટલીક મહત્વપૂર્ણ વિગતો જાણવી જોઈએ. ઉદાહરણ તરીકે, તમે જેની સામે ફરિયાદ નોંધાવવા જઈ રહ્યા છો તે દુકાનદારના ફૂડ સ્ટોલનું નામ, તે દુકાનદારનું નામ (જો યુનિફોર્મ પર લખેલું હોય), સ્ટેશનનું નામ, પ્લેટફોર્મ નંબર, ફૂડ સ્ટોલ નંબર (જો લેખિત). સંપૂર્ણ અને યોગ્ય માહિતી આપીને યોગ્ય કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે.