આપણા દિવસનો મોટો ભાગ આપણી ઓફિસમાં પસાર થાય છે, તેથી સ્વાભાવિક છે કે ત્યાંનું વાતાવરણ અને રીતભાત આપણા માનસિક સ્વાસ્થ્યને અસર કરે છે. આ સિવાય કામનું દબાણ પણ ઘણું વધી ગયું છે, જે આપણા માનસિક સ્વાસ્થ્યને અસર કરે છે. તેથી, કાર્યસ્થળ પર પણ આપણે આપણા માનસિક સ્વાસ્થ્યને પ્રાથમિકતા આપીએ તે જરૂરી છે. ખરાબ માનસિક સ્વાસ્થ્યને કારણે ઉત્પાદકતા ઘટી શકે છે અને કામ પર વિપરીત અસર થઈ શકે છે. જો કે, કેટલીક બાબતોને ધ્યાનમાં રાખીને આપણે આપણું માનસિક સ્વાસ્થ્ય સારું રાખી શકીએ છીએ. અમને જણાવો કે તમે કાર્યસ્થળ પર તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્યની કેવી રીતે કાળજી રાખી શકો છો.
તમારા સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખો
તમારા શારીરિક સ્વાસ્થ્યની કાળજી લેવા માટે, આપણે આપણા શારીરિક સ્વાસ્થ્યની કાળજી લેવી જરૂરી છે. રોગોના કારણે આપણું માનસિક સ્વાસ્થ્ય પણ પ્રભાવિત થાય છે. બીમારી આપણા સ્ટ્રેસ લેવલને વધારે છે.તેથી તમારા શારીરિક સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખો અને તમારા સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખો. વ્યાયામ કરો અને સ્વસ્થ આહાર લો.
વિશ્વાસુ મિત્ર સાથે વાત કરો
જો ઓફિસમાં કામનું ભારણ વધારે છે અથવા તમે અન્ય કોઈ કારણથી પરેશાન છો, તો બધી સમસ્યાઓનો એકલા હાથે સામનો કરવાને બદલે કોઈ વિશ્વાસુ મિત્ર સાથે વાત કરો. તે તમને સમસ્યામાંથી બહાર આવવામાં મદદ કરી શકે છે, અને જો તેમ ન થાય તો પણ, તમે તમારી લાગણીઓ વ્યક્ત કર્યા પછી હળવા અનુભવ કરશો.
ધૂમ્રપાન અને પીવું નહીં
ધૂમ્રપાન અને દારૂ પીવો, બંને તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. આ તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્યને પણ અસર કરે છે. તેથી, ધૂમ્રપાન અને પીવું નહીં. આ તમને થોડા સમય માટે સારું અનુભવી શકે છે, પરંતુ ભવિષ્યમાં તે સમસ્યામાં વધારો કરશે. તેથી તેમનાથી દૂર રહો.
વિરામ લો
તમારા કામની વચ્ચે 10-15 મિનિટનો સમય કાઢો, તમારી આંખો બંધ કરો અને તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. તેનાથી તમારો તણાવ ઓછો થશે અને તમારો માનસિક થાક પણ ઓછો થશે. આ તમને તમારી લાગણીઓને સમજવામાં પણ મદદ કરશે. તેથી, થોડીવાર આંખો બંધ કરીને બેસી રહેવું તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. આ સિવાય જો તમે ઇચ્છો તો થોડીવાર બહાર ફરવા પણ જઇ શકો છો. આ તમારા મૂડને પણ સુધારી શકે છે.
સીમાઓ બનાવો
ઘણીવાર, સારા બનવાના પ્રયાસમાં અથવા કોઈને ખરાબ ન લાગે તેની ખાતરી કરવા માટે, આપણે જે પણ કામ આપવામાં આવે છે તે કરવાનું શરૂ કરીએ છીએ. એ કામ કરવા માટે આપણી પાસે સમય છે કે નહિ, એ કામ આપણી જવાબદારી છે કે કેમ વગેરેનો વિચાર કર્યા વિના. તેથી, ઓફિસમાં તમારા સહકર્મીઓ સાથે સીમાઓ નક્કી કરવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારે કોઈ પણ કામ એ ધ્યાનમાં રાખીને કરવું જોઈએ કે તે તમારી જવાબદારી છે કે નહીં અને તમારી પાસે તે કામ કરવા માટે સમય છે કે નહીં. જો નહીં, તો તેના વિશે તમારા બોસ સાથે વાત કરો.
અસ્વીકરણ: લેખમાં દર્શાવેલ સલાહ અને સૂચનો માત્ર સામાન્ય માહિતીના હેતુ માટે છે અને તેને વ્યાવસાયિક તબીબી સલાહ તરીકે ન લેવા જોઈએ. જો તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્નો અથવા ચિંતાઓ હોય, તો હંમેશા તમારા ડૉક્ટરની સલાહ લો.