ફેસબુક અથવા ઇન્સ્ટાગ્રામ જેવા સોશિયલ મીડિયા પર સામાન વેચનારા લોકોની સંખ્યા સતત વધી રહી છે. આ બ્રાન્ડ્સ અને લોકો ઘણો નફો પણ કમાઈ રહ્યા છે. જો આપણે ટેક્સની વાત કરીએ તો આમાંથી ઘણા લોકો ટેક્સ ભરતા નથી. જો તેઓ આપતા હોય તો પણ તે ઘણું ઓછું છે. ઈન્કમટેક્સે આવા લોકોની ઓળખ કરી છે. વિભાગે 10,000 કરોડની કરચોરીની નોટિસ પણ જારી કરી છે. હવે I.T. વિભાગે ભારતની તમામ બ્રાન્ડ્સને 45 નોટિસ મોકલી છે. ઘણી નોટિસો મોકલવાની બાકી છે. આઇટી. વિભાગ અને સરકારે સ્પષ્ટ સંકેતો આપ્યા છે કે કોઈપણ સંજોગોમાં કરચોરી સહન કરવામાં આવશે નહીં. છેલ્લા કેટલાક સમયથી કરચોરીના કિસ્સાઓ શોધી કાઢવામાં આવી રહ્યા છે અને કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવી રહી છે, જેના કારણે સરકાર પણ તેના ટેક્સ કલેક્શનમાં વધારો કરી રહી છે.
એક રિપોર્ટ અનુસાર IT દેશમાં ચાલી રહેલી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ સાથે કામ કરી રહી છે. વિભાગ સોશિયલ મીડિયા પર સામાન વેચનારાઓ પર કડક નજર રાખી રહ્યું છે. વિભાગ દ્વારા આશરે રૂ. 10,000 કરોડની કરચોરીનો પર્દાફાશ કરવામાં આવ્યો છે. આ કરચોરી લગભગ 3 વર્ષથી ચાલી રહી હતી. આ નોટિસ ઓક્ટોબરના છેલ્લા સપ્તાહથી 15 નવેમ્બરની વચ્ચે મોકલવામાં આવી છે. અધિકારીઓએ કહ્યું કે જેમને નોટિસ મોકલવાની બાકી છે.
સોશિયલ મીડિયા પર આ સામગ્રી વેચતો હતો
અધિકારીઓએ કહ્યું કે જે લોકોને નોટિસ મોકલવામાં આવી છે અથવા મોકલવાની છે. તેમાંથી કોઈ મોટી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ નથી. વિભાગે 45 નોટિસ મોકલી છે, જેમાંથી 17 નોટિસ કપડા વેચનારાઓને મોકલવામાં આવી છે. જ્વેલરી વેચનારને 11 નોટિસ મોકલવામાં આવી છે. જૂતા અને બેગ વેચનારાઓને 6 નોટિસ મોકલવામાં આવી છે. સ્થાનિક ફેશન ઉત્પાદનોના 5 વિક્રેતાઓને નોટિસ આપવામાં આવી છે. 4 નોટિસ ઘર સજાવટ અને ફર્નિશિંગ લોકોને મોકલવામાં આવી છે. બાકીની નોટિસ ઈ-ટેલર્સને જારી કરવામાં આવી છે જેઓ ભેટની વસ્તુઓનું વેચાણ કરે છે. આઇટી. વિભાગના જણાવ્યા અનુસાર, આ યાદીમાં કેટલાક રિટેલ સેલર્સના નામ પણ સામેલ છે જે ગ્રાહકો સુધી પહોંચવા માટે સોશિયલ મીડિયાનો સહારો લે છે. વિભાગના જણાવ્યા અનુસાર, એવા ઘણા વિક્રેતા છે જેઓ તેમના ઉત્પાદનોને વિદેશમાં પણ મોકલી રહ્યા છે.
રોગચાળા પછી વધારો
દેશમાં મોટી વસ્તી છે. તે મુજબ દેશમાં સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મનો ઉપયોગ કરનારા લોકોની સંખ્યા પણ એટલી જ છે. જો આપણે ઈન્સ્ટાગ્રામની વાત કરીએ તો દેશમાં તેના લગભગ 23 કરોડ યુઝર્સ છે, જે વિશ્વમાં સૌથી વધુ છે, જ્યારે ફેસબુક યુઝર્સની સંખ્યા પણ 31.40 કરોડથી વધુ છે. કોવિડ રોગચાળા પછી, આ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સ પર સામાન વેચવાનું વલણ નોંધપાત્ર રીતે વધ્યું. તેમના બિઝનેસમાં સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરતી 45 કંપનીઓનું ટર્નઓવર ઘણું સારું હોવાનું કહેવાય છે.
2% આવક પણ દર્શાવવામાં આવી નથી
માહિતી આપતા અધિકારીઓએ જણાવ્યું કે ઘણા દુકાનદારોએ I.T.નો સંપર્ક કર્યો છે. વિભાગે તેની કમાણીનો 2 ટકા પણ દર્શાવ્યો નથી. આ વાત ત્યારે સામે આવી જ્યારે મુંબઈ સ્થિત એક ઈ-ટેલરે ફેશન શોને સ્પોન્સર કર્યો. આઇટી. વિભાગના જણાવ્યા અનુસાર તેમની પાસે એક નાની દુકાન અને વેરહાઉસ છે. સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ ઈન્સ્ટાગ્રામ દ્વારા સામાન વેચતા હતા. વાર્ષિક ટર્નઓવર રૂ. 110 કરોડ હતું. રિટર્ન ફાઇલ કરતી વખતે, ઈ-ટેલરે તેની કમાણી માત્ર 2 કરોડ રૂપિયા હોવાનું જાહેર કર્યું હતું.