હાલમાં જ ઉત્તર પ્રદેશના કાનપુરમાં એક વ્યક્તિએ મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રા ગ્રુપના ચેરમેન આનંદ મહિન્દ્રા સહિત 13 લોકો વિરુદ્ધ FIR નોંધાવી હતી. આ વ્યક્તિનું કહેવું છે કે તેણે તેના પુત્રને મહિન્દ્રા સ્કોર્પિયો ગિફ્ટ કરી હતી અને તેનો પુત્ર જાન્યુઆરી 2022માં રોડ અકસ્માતમાં મૃત્યુ પામ્યો હતો. આ કેસમાં તેણે આનંદ મહિન્દ્રા અને કંપનીના અન્ય 12 કર્મચારીઓ વિરુદ્ધ છેતરપિંડીનો આરોપ લગાવીને FIR નોંધાવી હતી. હવે આ મામલે મહિન્દ્રા દ્વારા સત્તાવાર નિવેદન જારી કરવામાં આવ્યું છે.
શું છે સમગ્ર મામલો:
પોલીસના જણાવ્યા અનુસાર પીડિત રાજેશે પોતાની ફરિયાદમાં જણાવ્યું છે કે તેણે તેના એકમાત્ર પુત્ર અપૂર્વ મિશ્રાને સ્કોર્પિયો કાર ગિફ્ટ કરી હતી. આ વાહનમાં 14 જાન્યુઆરી 2022ના રોજ અપૂર્વ તેના મિત્રો સાથે લખનૌથી કાનપુર પરત ફરી રહ્યો હતો. તે સમયે ધુમ્મસના કારણે તેમની કાર ડિવાઈડર સાથે અથડાઈ હતી અને આ અકસ્માતમાં અપૂર્વનું મોત થયું હતું.
અહેવાલ છે કે, આ અકસ્માત પછી, પીડિતાએ તે સ્થાનનો સંપર્ક કર્યો જ્યાંથી તેણે એસયુવી એટલે કે તિરુપતિ ઓટોમોબાઈલ્સ ખરીદી હતી. તે 29 જાન્યુઆરી, 2022ના રોજ આ SUV લઈને શોરૂમ પર પહોંચ્યો અને કારની ખામીઓ વિશે જણાવ્યું. તેણે આરોપ લગાવ્યો હતો કે સીટ બેલ્ટ હોવા છતાં એરબેગ જમાવી ન હતી અને તેને કપટપૂર્વક કાર વેચી દેવામાં આવી હતી. પીડિત રાજેશે જણાવ્યું હતું કે, જો વાહન યોગ્ય રીતે ચેક કરવામાં આવ્યું હોત તો તેમના પુત્રનું મોત ન થાત.
આનંદ મહિન્દ્રા પર FIR:
રાજેશની ફરિયાદ બાદ, કાનપુરના રાયપુરવા પોલીસ સ્ટેશનમાં મહિન્દ્રા ગ્રુપના ચેરમેન આનંદ મહિન્દ્રા અને અન્ય 12 વ્યક્તિઓ વિરુદ્ધ FIR (પ્રથમ માહિતી અહેવાલ) નોંધવામાં આવી છે. FIRમાં મહિન્દ્રા વાહનોની સુરક્ષા વિશેષતાઓ અંગે “ખોટી ખાતરી”નો આક્ષેપ કરવામાં આવ્યો હતો. ફરિયાદી રાજેશ મિશ્રા, (સ્વ. ડો. અપૂર્વ મિશ્રાના પિતા) એ આરોપ લગાવ્યો કે અકસ્માત સમયે તેમના પુત્રએ સીટ બેલ્ટ પહેર્યો હતો પરંતુ કારમાં એરબેગ જમાવી ન હતી, જેના કારણે તેમના પુત્રનું મૃત્યુ થયું હતું.
FIRમાં, રાજેશ મિશ્રાએ દાવો કર્યો હતો કે મહિન્દ્રા દ્વારા જાહેરાતો અને સોશિયલ મીડિયા પોસ્ટ્સ દ્વારા પ્રમોટ કરવામાં આવેલી સુરક્ષા સુવિધાઓથી ખાતરી થયા બાદ તેણે રૂ. 17.40 લાખની કિંમતની બ્લેક સ્કોર્પિયો ખરીદી હતી. તેમણે આ કાર તેમના પુત્ર અપૂર્વ મિશ્રાને ભેટમાં આપી હતી, જેનું કાર અકસ્માતમાં કથિત રીતે મૃત્યુ થયું હતું કારણ કે કારમાં સ્થાપિત એરબેગ્સ તૈનાત કરવામાં નિષ્ફળ ગઈ હતી.
કંપનીનું શું કહેવું છે:
આ મામલાને પગલે મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રાએ એક સત્તાવાર નિવેદન જારી કરીને કહ્યું હતું કે, “આ મામલો 18 મહિના કરતાં વધુ જૂનો છે, અને અહેવાલ થયેલ ઘટના જાન્યુઆરી 2022માં બની હતી. વાહનમાં એરબેગ ન હોવાના આરોપો પર ટિપ્પણી કરતાં, કંપનીએ “અમે 2020 માં ઉત્પાદિત સ્કોર્પિયો S9 વેરિઅન્ટમાં એરબેગ્સ હતી તે સ્પષ્ટ કરવા અને પુનઃપુષ્ટિ કરવા માંગુ છું,” તેણે ઉમેર્યું હતું કે મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રાએ આ બાબતની તપાસ કરી છે અને એરબેગ્સમાં કોઈ ખામી મળી નથી.
…આ રોલઓવર કેસ છે:
કંપનીએ તેના નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે, “આ એક રોલઓવર કેસ હતો, જેના કારણે આગળની એરબેગ તૈનાત થતી નથી (ખુલ્લી) કંપનીએ એમ પણ કહ્યું હતું કે, આ ઘટનામાં મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રાએ ઓક્ટોબર 2022માં વિગતવાર તકનીકી તપાસ હાથ ધરી હતી. કંપનીએ કહ્યું કે આ કેસ હાલમાં પેન્ડિંગ છે, અને તે “કોઈપણ વધુ તપાસ માટે અધિકારીઓને સહકાર આપવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે”.
રોલઓવર શું છે:
તમને જણાવી દઈએ કે રોલઓવર એક પ્રકારનો અકસ્માત છે. જેમાં અકસ્માત સમયે વાહન રસ્તા પરની કોઈ વસ્તુ કે વાહન સાથે અથડાય છે અને રોડ પર પલટી જાય છે અને થોડે દૂર જતા રહે છે. અહીં એ નોંધવું અગત્યનું છે કે સામાન્ય રીતે વાહન રોલઓવરને બે કેટેગરીમાં વિભાજિત કરવામાં આવે છે, એક ટ્રીપ થયેલ છે અને બીજી અનટ્રીપ્ડ છે. વિભાજક અથવા અન્ય વાહન જેવા બાહ્ય પદાર્થ સાથે અથડામણને કારણે ટ્રીપ રોલઓવર થાય છે. જ્યારે અનટ્રિપ્ડ રોલઓવર સ્ટીયરિંગ ઇનપુટ, ઝડપ અને જમીન સાથેના ઘર્ષણને કારણે થાય છે.