ચીન સાથેના તણાવ વચ્ચે ભારત સરકારે આર્થિક મોરચે ડ્રેગનને મોટો ઝટકો આપ્યો છે. વાસ્તવમાં, ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ ટ્રેડ રેમેડીઝ (DGTR), વાણિજ્ય મંત્રાલયની એક પાંખ, ચીનથી વ્હીલ લોડરની આયાત પર પાંચ વર્ષ માટે 82 ટકા સુધીની એન્ટિ-ડમ્પિંગ ડ્યુટી લાદવાની ભલામણ કરી છે. આનો અર્થ એ છે કે ચીનથી ભારતમાં આવનાર કોઈપણ વ્હીલ લોડર પર 82 ટકા સુધીની એન્ટી ડમ્પિંગ ડ્યુટી લાગશે. તેનો હેતુ ચીનની આયાતને નિયંત્રિત કરવાનો છે.
એક વર્ષથી તપાસ ચાલી રહી હતી: DGTRએ એક નોટિફિકેશનમાં જણાવ્યું છે કે આ ભલામણ સ્થાનિક કંપનીઓને સુરક્ષા આપવા માટે કરવામાં આવી છે. DGTRએ આ પ્રોડક્ટના સ્થાનિક ઉત્પાદકોની ફરિયાદના આધારે એક વર્ષ લાંબી તપાસ બાદ આ ભલામણ કરી છે. જો નાણા મંત્રાલયના મહેસૂલ વિભાગ દ્વારા સૂચિત કરવામાં આવે તો ચીનમાંથી 7,000 કિલોગ્રામથી ઓછી ક્ષમતાવાળા વ્હીલ લોડરની આયાત પર એન્ટિ-ડમ્પિંગ ડ્યુટી લાદવામાં આવશે. આ સિવાય સેમી-નોક-ડાઉન કિટ્સની આયાત પર પણ ડ્યૂટી લાદવામાં આવશે. તમને જણાવી દઈએ કે વ્હીલ લોડરનો ઉપયોગ ઈન્ફ્રા અને માઈનિંગ સેક્ટરમાં થાય છે.
ટાટા જેવી કંપનીઓ ચિંતિત હતી: ટાટા ગ્રૂપનું સંયુક્ત સાહસ ટાટા હિટાચી પણ સ્થાનિક સ્તરે વ્હીલ લોડરનું ઉત્પાદન કરતી કંપનીઓમાં સામેલ છે. ટાટા ગ્રૂપ ટાટા મોટર્સ લિમિટેડમાં 40% હિસ્સો ધરાવે છે. તે જ સમયે, હિટાચી કન્સ્ટ્રક્શન મશીનરી કંપની લિમિટેડ 60% હિસ્સા સાથે સંયુક્ત સાહસમાં સામેલ છે. L&T કન્સ્ટ્રક્શન એન્ડ માઇનિંગ મશીનરી, Emco Elecon (India) અને BEML લિમિટેડ વ્હીલ લોડરના અન્ય સ્થાનિક ઉત્પાદકો છે.