સ્થાનિક સ્માર્ટફોન માર્કેટમાં પણ બજેટ ફોન એટલે કે 12,000 રૂપિયા સુધીની કિંમતના હેન્ડસેટના મામલામાં ચીની કંપનીઓનું વર્ચસ્વ સંપૂર્ણપણે ખતમ થઈ ગયું છે. Apple અને Samsung પહેલેથી જ મિડ સેગમેન્ટ અને પ્રીમિયમ ફોન પર રાજ કરે છે. આવી સ્થિતિમાં, જ્યાં ચીની કંપનીઓ ભારતીય સ્માર્ટફોન માર્કેટમાં પ્રભુત્વ જમાવતી હતી, હવે તેમનો હિસ્સો ઘણો ઓછો થઈ ગયો છે. આવું જ કંઈક ટેલિવિઝન માર્કેટમાં થવાની સંભાવના છે જ્યાં ચીની ટેલિવિઝન બ્રાન્ડ્સ હવે ભારતીય ટેલિવિઝન માર્કેટમાં પ્રથમ વખત પાછળ છે.
ચાઇનીઝ ટીવી શિપમેન્ટનો હિસ્સો ઘટ્યો
કાઉન્ટરપોઇન્ટ ટેક્નોલોજીના ડેટા અનુસાર, એપ્રિલ-જૂન ક્વાર્ટરમાં ચાઇનીઝ બ્રાન્ડ્સનો ટીવી શિપમેન્ટ હિસ્સો 33.6 ટકા હતો. જ્યારે એપ્રિલ-જૂન 2022ના ક્વાર્ટરમાં તે 35.7 ટકા હતો. એવો અંદાજ છે કે જુલાઈ અને ઓગસ્ટમાં ચાઈનીઝ બ્રાન્ડ્સનો ટીવી શિપમેન્ટ શેર ઘટીને 30 ટકા થઈ ગયો છે. તેનું કારણ એ છે કે ચીનની કંપનીઓ તેમના રોકડ ખર્ચમાં ઘટાડો કરવા પર ધ્યાન વધારી રહી છે. આ માટે, તેઓએ ઓછા માર્જિનવાળા સેગમેન્ટ્સથી દૂર જવાનું નક્કી કર્યું છે જેના કારણે તેમના વેચાણમાં ઘટાડો થયો છે. OnePlus અને Realme જેવી ચાઈનીઝ બ્રાન્ડ ટૂંક સમયમાં ભારતીય ટેલિવિઝન માર્કેટમાંથી બહાર નીકળી શકે છે અથવા અહીં તેમના બિઝનેસમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કરી શકે છે.
સેમસંગ-એલજીની બદલાયેલી વ્યૂહરચનાથી ચીનની કંપનીઓને નુકસાન થયું છે
જ્યારે સેમસંગ-એલજી થોડા સમય પહેલા સુધી માત્ર મિડ અને પ્રીમિયમ સેગમેન્ટ પર ફોકસ કરતી હતી, ત્યારે હવે આ કોરિયન કંપનીઓએ તેમની રણનીતિમાં મોટો ફેરફાર કર્યો છે. આ કંપનીઓએ હવે ભારતમાં તેમની એન્ટ્રી લેવલ પ્રોડક્ટ્સની કિંમતોમાં ઘટાડો કર્યો છે. આ કારણે સેમસંગ, એલજી અને સોનીના મિડ-સેગમેન્ટ અને પ્રીમિયમ મોડલ ગ્રાહકોમાં પોતાનું સ્થાન બનાવી રહ્યા છે. Sansui અને Acer જેવી અન્ય બ્રાન્ડ પણ હવે તેમનો હિસ્સો વધારવામાં સફળ થઈ રહી છે. તેનાથી ગ્રાહકો માટે વિકલ્પોમાં વધારો થયો છે અને ચીનની કંપનીઓનો બજાર હિસ્સો સતત ઘટી રહ્યો છે.
એન્ટ્રી સેગમેન્ટમાં ચાઈનીઝ ટીવી બ્રાન્ડ્સનું વર્ચસ્વ તૂટી ગયું છે.
એક સમય એવો હતો જ્યારે ભારતના ટીવી માર્કેટના એન્ટ્રી લેવલ સેગમેન્ટમાં માત્ર ચીની કંપનીઓનો જ ઈજારો હતો. OnePlus, Xiaomi, TCL અને Realme જેવી ચીની ટેલિવિઝન બ્રાન્ડ્સે ખૂબ જ ઓછી કિંમતે સ્માર્ટ ટીવી લોન્ચ કરીને મોટી બ્રાન્ડ્સને પછાડી દીધી હતી. તેનું કારણ એ હતું કે આ સસ્તા ટીવીના વેચાણમાં માર્જિન ઓછું હતું અને સ્પર્ધા તીવ્ર હતી. આ ચાઈનીઝ બ્રાન્ડ્સે એલજી, સોની અને સેમસંગ જેવી સ્થાપિત કંપનીઓ કરતાં 50 ટકા સુધી ઓછી કિંમતે એન્ટ્રી લેવલ ટીવી લોન્ચ કરીને આ સેગમેન્ટમાંથી મોટી બ્રાન્ડ્સને લગભગ હટાવી દીધી હતી કારણ કે ઓછી કિંમતે ઉપલબ્ધ આ ચાઈનીઝ ટેલિવિઝન ગ્રાહકોને આકર્ષી રહ્યા હતા. પ્રથમ પસંદગી બની હતી. .
સસ્તા સ્માર્ટફોન સેગમેન્ટમાંથી ચીની બ્રાન્ડ્સ
એ જ રીતે, સ્માર્ટફોન માર્કેટમાં પણ ચાઈનીઝ બ્રાન્ડ્સ એક વર્ષથી વધુ સમયથી તેમનો બજારહિસ્સો ગુમાવી રહી છે. તેનું મુખ્ય કારણ રૂ. 7,000-8,000 ની નીચેની કિંમતના એન્ટ્રી-લેવલ સેગમેન્ટમાંથી ચીની કંપનીઓનું બહાર નીકળવું છે. હવે ચાઈનીઝ બ્રાન્ડ્સનું ધ્યાન તેમના માર્જિનને સુધારવા પર છે, જેના માટે તેઓ સેમસંગ, એપલ અને અન્ય બ્રાન્ડ્સને મિડ-ટુ-પ્રીમિયમ સેગમેન્ટમાં પડકાર આપવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. પરંતુ ભારતીય સ્માર્ટફોન માર્કેટમાં ચીનની બ્રાન્ડ્સ હજુ પણ મોટો હિસ્સો જાળવી રાખે છે.