ટોયોટા ઇનોવા હાઇક્રોસ ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ MPV સંપૂર્ણપણે ઇથેનોલ પર ચાલશે. ઇથેનોલને E100 ગ્રેડ આપવામાં આવ્યો છે જે સૂચવે છે કે કાર સંપૂર્ણપણે વૈકલ્પિક ઇંધણ પર ચાલે છે. MPVમાં લિથિયમ-આયન બેટરી પેક પણ હશે. nnova HyCross OSનું ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ વેરિઅન્ટ હાલમાં ભારતમાં વેચાતા MPVના હાઇબ્રિડ વર્ઝનથી થોડું અલગ છે.
ટોયોટા મોટરે વિશ્વની પ્રથમ કાર રજૂ કરી છે જે સંપૂર્ણપણે વૈકલ્પિક ઇંધણ ઇથેનોલ પર ચાલી શકે છે અને તે ફ્લેક્સ-ઇંધણ એન્જિનથી સજ્જ છે. કાર નિર્માતાના લોકપ્રિય MPV ઇનોવા હાઇક્રોસ પર આધારિત મોડલ આજે (29 ઓગસ્ટ) કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીની અધ્યક્ષતામાં યોજાયેલ એક કાર્યક્રમમાં સત્તાવાર રીતે લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું.
ઇલેક્ટ્રિક ફ્લેક્સ-ઇંધણ ઇનોવા હાઇક્રોસ માત્ર વૈકલ્પિક ઇંધણનો ઉપયોગ કરશે નહીં, પરંતુ તે જાતે જ ઇલેક્ટ્રિક ઊર્જા ઉત્પન્ન કરવામાં સક્ષમ હશે અને ઇવી મોડ પર પણ ચાલી શકશે.
ફ્લેક્સ-ઇંધણવાળી ઇનોવા હાઇક્રોસ વિશે શું ખાસ છે
ટોયોટા ઇનોવા હાઇક્રોસ ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ MPV સંપૂર્ણપણે ઇથેનોલ પર ચાલશે. ઇથેનોલને E100 ગ્રેડ આપવામાં આવ્યો છે, જે દર્શાવે છે કે કાર સંપૂર્ણપણે વૈકલ્પિક ઇંધણ પર ચાલે છે. MPV માં લિથિયમ-આયન બેટરી પેક પણ હશે, જે કારને EV મોડ પર ચલાવવામાં મદદ કરવા માટે પૂરતી શક્તિ ઉત્પન્ન કરવામાં સક્ષમ હશે. હાલમાં, ઇલેક્ટ્રિક ઇનોવા હાઇક્રોસ ફ્લેક્સ-ઇંધણનું પ્રોડક્શન વર્ઝન ક્યારે રસ્તાઓ પર આવશે તેની કોઈ પુષ્ટિ નથી.
એન્જિન, પરફોર્મન્સ અને માઇલેજ
ઇનોવા હાઇક્રોસ OSનું ફ્લેક્સ-ફ્યુઅલ વેરિઅન્ટ હાલમાં ભારતમાં વેચાતા MPVના હાઇબ્રિડ વર્ઝનથી થોડું અલગ છે. એન્જિન E100 ગ્રેડ ઇથેનોલ પર ચાલવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે. તે સ્વ-ચાર્જિંગ લિથિયમ-આયન બેટરીનો પણ ઉપયોગ કરે છે, જેનો ઉપયોગ ફક્ત EV મોડ પર MPV ચલાવવા માટે પણ થઈ શકે છે.
ઇનોવા હાઇક્રોસ હાઇબ્રિડ 2.0-લિટર 4-સિલિન્ડર પેટ્રોલ એન્જિન સાથે સંચાલિત છે, જે 181 bhp જનરેટ કરે છે અને 23.24 kmpl ની ઇંધણ ઇકોનોમી આપે છે. આ એન્જિન E-CVT ટ્રાન્સમિશન સાથે જોડાયેલું છે.
કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ ઘટાડવાના પ્રયાસો
ગયા વર્ષે જ્યારે કેન્દ્રએ 20 ટકા ઇથેનોલ સાથે મિશ્રિત પેટ્રોલ રજૂ કર્યું ત્યારે જૈવ ઇંધણ અથવા વૈકલ્પિક સ્વચ્છ ઇંધણ માટે ભારતના દબાણને વેગ મળ્યો. ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ અથવા અન્ય વૈકલ્પિક ઇંધણની રજૂઆત એ ક્રૂડ ઓઇલની મોંઘી આયાત ઘટાડવાનો પ્રયાસ છે.
તે પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા પરંપરાગત ઇંધણનું ઉત્પાદન કરવા માટે પ્રક્રિયા કરવામાં આવે છે. વૈકલ્પિક ઇંધણની રજૂઆતનો હેતુ પ્રદૂષણ ઘટાડવા અને પ્રક્રિયામાં ભારતના કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટને ઘટાડવાનો છે.