ભારતના એક્સપ્રેસવેએ મુસાફરીને પહેલા કરતા વધુ સરળ અને સસ્તું બનાવ્યું છે. ઘણા એક્સપ્રેસવે પર મુસાફરી કરવા માટે ટોલ ટેક્સ ચૂકવવાની જરૂર નથી, પરંતુ કેટલાક એક્સપ્રેસ વે માટે ટોલ ટેક્સ ચૂકવવો પડે છે. આ એક્સપ્રેસ વે માત્ર મુસાફરીને સરળ બનાવતા નથી પરંતુ પ્રવાસન અને વેપારને પણ સસ્તું બનાવે છે.
ભારતમાં એક્સપ્રેસ વેના નિર્માણ સાથે, ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં ઘણો સુધારો થયો છે, જેના કારણે લોકોનું જીવન ખૂબ જ આરામદાયક બન્યું છે અને મુસાફરી ખૂબ જ સરળ બની છે. આ તેમને દેશના અન્ય શહેરો અને જિલ્લાઓ સાથે વધુ સારી રીતે કનેક્ટિવિટી આપે છે. એક્સપ્રેસ વેથી રોજગારીની તકો પણ વધે છે. ભારતના એક્સપ્રેસવેએ મુસાફરીને પહેલા કરતા વધુ સરળ અને સસ્તું બનાવ્યું છે. હવે હજારો કિલોમીટરની સફર થોડા કલાકોમાં પુરી કરવી શક્ય બની છે.
આ એક્સપ્રેસવે માત્ર મુસાફરીને સરળ બનાવતા નથી, પરંતુ પ્રવાસન અને વેપારને પણ સસ્તું બનાવે છે. તમને જણાવી દઈએ કે, આમાંથી કેટલાક એક્સપ્રેસ વે તાજેતરમાં જ બનાવવામાં આવ્યા છે, જ્યારે કેટલાક થોડા સમય પહેલા જ બનાવવામાં આવ્યા છે અને શરૂ કરવામાં આવ્યા છે. જો કે, ઘણા મોટા શહેરોને જોડતા એક્સપ્રેસવે માટે ટોલ ટેક્સની કિંમત દરેકને ખબર નથી.
ઘણા એક્સપ્રેસ વે પર મુસાફરી કરવા માટે ટોલ ટેક્સ ભરવાની જરૂર નથી, પરંતુ કેટલાક એક્સપ્રેસ વે પર ટોલ ટેક્સ ભરવો પડે છે. આ સમાચારમાં, અમે તમને તે મુખ્ય એક્સપ્રેસ વેના ટોલ ટેક્સના ભાવો વિશે જણાવીશું, જેના વિશે તમે કદાચ જાણતા ન હોવ.
મુંબઈ-નાગપુર એક્સપ્રેસ વે
મુંબઈ-નાગપુર એક્સપ્રેસવે 701 કિલોમીટર લાંબો છ લેનનો એક્સપ્રેસવે છે. આ એક્સપ્રેસ વે હિન્દુ હ્રદય સમ્રાટ બાળાસાહેબ ઠાકરે મહારાષ્ટ્ર સમૃદ્ધિ મહામાર્ગ તરીકે પણ ઓળખાય છે . તે મહારાષ્ટ્રના 390 ગામો અને દસ જિલ્લાઓમાંથી પસાર થાય છે. તેનાથી મુંબઈ અને નાગપુર વચ્ચેનો મુસાફરીનો સમય ઘણો ઓછો થશે. તે વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવા, માર્ગ પર પરિવહન અને કનેક્ટિવિટી સુધારવા માટે બનાવવામાં આવી છે.
મુંબઈ-નાગપુર એક્સપ્રેસવે ટોલ રેટ:
કાર, જીપ: 1,212
હળવા માલસામાનના વાહનો, મિની બસો: 1,955
બસ, ટ્રક: 4,100
ત્રણ એક્સલ વાહનો – 3 એક્સલ ટ્રક: 4,472
ભારે બાંધકામ મશીનરી: 6,435
મોટા વાહનો: 7,830
મુંબઈ-પુણે એક્સપ્રેસ વે
તે ભારતનો પ્રથમ છ-લેન કોંક્રિટ, હાઇ-સ્પીડ અને ટોલ એક્સપ્રેસવે હતો. તે સત્તાવાર રીતે યશવંતરાવ ચવ્હાણ એક્સપ્રેસ વે તરીકે ઓળખાય છે. આ એક્સપ્રેસ-વેના નિર્માણથી મુંબઈ અને પૂણે વચ્ચેનો મુસાફરીનો સમય ઘણો ઓછો થયો છે. એટલું જ નહીં, આ એક્સપ્રેસ વે પશ્ચિમ ઘાટના સુંદર નજારા માટે પણ જાણીતો છે. તે ભારતના સૌથી વ્યસ્ત રસ્તાઓમાંનો એક છે. આ એક્સપ્રેસ વે નવી મુંબઈના કલંબોલીથી શરૂ થાય છે અને પુણેના કિવલે ખાતે સમાપ્ત થાય છે.
આ એક્સપ્રેસવે માટે ટોલ કિંમતો:
કારઃ રૂ. 320
મીની બસો: રૂ 495
હેવી-એક્સલ વાહનઃ રૂ. 685
બસો: રૂ. 940
મોટી ટ્રકઃ રૂ. 1,630-2,165
દિલ્હી-મુંબઈ એક્સપ્રેસ વે
દિલ્હી-મુંબઈ એક્સપ્રેસવે 1,250 કિમી લાંબો એક્સેસ-નિયંત્રિત એક્સપ્રેસવે છે. આ એક્સપ્રેસ વે દ્વારા રાષ્ટ્રીય રાજધાની દિલ્હીથી મુંબઈ સુધી સરળતાથી અને ઓછા સમયમાં પહોંચવું શક્ય બન્યું છે. તે ભારતનો સૌથી લાંબો એક્સપ્રેસવે છે, જેની લંબાઈ 1,386 કિમી છે.
આ એક્સપ્રેસવે દિલ્હી અને મુંબઈ વચ્ચેનું અંતર 1,424 કિમીથી 1,242 કિલોમીટર સુધી 12 ટકા ઘટાડી દે છે. આ સાથે, મુસાફરીનો સમય લગભગ 24 કલાકથી ઘટીને અડધો એટલે કે 12 કલાક થઈ જશે. મુંબઈથી દિલ્હી એક્સપ્રેસ વે છ રાજ્યો દિલ્હી, હરિયાણા, રાજસ્થાન, મધ્યપ્રદેશ, ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્રમાંથી પસાર થશે.
આ એક્સપ્રેસવે માટે ટોલ કિંમતો:
હળવા વાહનો (કાર): 500
વાણિજ્યિક વાહનો: 805
ભારે વાહનો (બસ અને ટ્રક): 1680
યમુના એક્સપ્રેસ વે
યમુના એક્સપ્રેસવે એ 165 કિમી લાંબો એક્સપ્રેસવે છે, જે ગ્રેટર નોઈડાને આગ્રા સાથે જોડે છે. તે ભારતના સૌથી લાંબા છ-લેન એક્સપ્રેસવે પૈકીનો એક છે અને તેણે બે શહેરો વચ્ચેના મુસાફરીના સમયમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કર્યો છે. યમુના એક્સપ્રેસ વેમાં લાંબા ફ્લાયઓવર, 7 ઇન્ટરચેન્જ અને માર્ગ સાથે અનેક મોટા પુલ છે.
NH-2 પર ટ્રાફિક ઘટાડવા માટે એક્સપ્રેસ વે શરૂ કરવામાં આવ્યો હતો. આના કારણે દિલ્હીથી આગ્રા સુધીના પ્રવાસમાં લગભગ અઢી કલાકનો ઘટાડો થયો હતો. આ એક્સપ્રેસ વે પર ઘણા ટોલ પ્લાઝા છે.
યમુના એક્સપ્રેસ વે ટોલ રેટ:
ટોલ દરો:
નાની કાર/વાન: 437
હળવા કોમર્શિયલ વાહનો: 648
ટ્રોલર્સ: 2,729
અમદાવાદ-વડોદરા એક્સપ્રેસવે (અમદાવાદ-વડોદરા એક્સપ્રેસવે)
અમદાવાદ વડોદરા એક્સપ્રેસવે નેશનલ એક્સપ્રેસવે 1 (NE1) તરીકે પણ ઓળખાય છે. તે ભારતના ગુજરાત રાજ્યમાં મુખ્ય ધોરીમાર્ગ તરીકે સેવા આપે છે. 93 કિલોમીટર લાંબા રૂટને કારણે અમદાવાદ-વડોદરા વચ્ચેનો મુસાફરીનો સમય ઘટીને હવે એક કલાક થઈ ગયો છે. તે રાજ્યના બે મુખ્ય શહેરો અમદાવાદ અને વડોદરાને જોડે છે. અમદાવાદ-વડોદરા એક્સપ્રેસ વે મહાત્મા ગાંધી એક્સપ્રેસ વે તરીકે પણ જાણીતો છે.
અમદાવાદ-વડોદરા એક્સપ્રેસ વે ટોલ રેટ:
અમદાવાદ થી વડોદરા: 125
નડિયાદ થી વડોદરા: 75
નડિયાદ થી અમદાવાદ: 55
અમદાવાદ થી આણંદ: 75
આણંદથી વડોદરા: 55
આગરા-લખનૌ એક્સપ્રેસ વે
આગ્રા-લખનૌ એક્સપ્રેસવે એ 302 કિમી લાંબો એક્સપ્રેસવે છે, જે આગ્રાને લખનૌ સાથે જોડે છે. આગ્રા લખનૌ એક્સપ્રેસવે એ 6-લેન એક્સેસ-નિયંત્રિત એક્સપ્રેસવે છે જેને 8 લેન સુધી વિસ્તૃત કરી શકાય છે.
આ એક્સપ્રેસ વે આગ્રાના ઇનર રિંગ રોડથી શરૂ થાય છે અને ફિરોઝાબાદ, મૈનપુરી, ઇટાવા, ઔરૈયા, કન્નૌજ, કાનપુર નગર, હરદોઇ અને ઉન્નાવ જિલ્લાઓમાંથી પસાર થાય છે અને લખનૌમાં SH-40 પર સમાપ્ત થાય છે. તેના દ્વારા લખનૌ અને આગ્રા વચ્ચેનું અંતર છ કલાકથી ઘટાડીને સાડા ત્રણ કલાક થઈ ગયું છે.
આગ્રા-લખનૌ એક્સપ્રેસવેના ટોલ રેટ:
હળવા મોટર વાહનો: 655
હળવા કોમર્શિયલ વાહનો: 10,35
બસ/ટ્રક: 2,075
ભારે બાંધકામ મશીનરી: 3,170
મોટા વાહનો: 4,070
પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસ વે
પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસવે 343 કિલોમીટર લાંબો એક્સપ્રેસવે છે, જે લખનૌને પૂર્વ ઉત્તર પ્રદેશમાં ગાઝીપુરથી જોડે છે. આનાથી પ્રાદેશિક જોડાણ, વેપાર અને વિકાસને વેગ મળ્યો છે. પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસવે તેની આધુનિક ડિઝાઇન અને શ્રેષ્ઠ મુસાફરી અનુભવ માટે જાણીતો છે.
પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસ વે ઉત્તર પ્રદેશના પૂર્વીય ભાગ, ખાસ કરીને લખનૌ, બારાબંકી, અમેઠી, અયોધ્યા, સુલતાનપુર, આંબેડકર નગર, આઝમગઢ, મૌ અને ગાઝીપુર જિલ્લાના આર્થિક વિકાસને વેગ આપવા જઈ રહ્યો છે.
પૂર્વાંચલ એક્સપ્રેસવેના ટોલ રેટ:
કાર, જીપ, વાન અને અન્ય હળવા વાહનો: 675
હળવા વ્યાપારી વાહનો, મિની બસો: 1,065
બસો, ટ્રકો: 2,145
મલ્ટી-એક્સલ વાહનો (MAVs) (3 થી 6 એક્સેલ), ભારે બાંધકામ મશીનરી, જીઓ-મૂવિંગ સાધનો: 3,285
7 અથવા વધુ એક્સેલવાળા વાહનો: 4,185