ભારતની સબમરીન બનાવવાની રેસમાં બે ડિફેન્સ મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપનીઓ સામેલ છે. આ 2 યુરોપિયન કંપનીઓ છે – જર્મનીની થિસેનક્રુપ એજી અને સ્પેનની નાવંતિયા. Thyssenkrupp AG એ આ ઓર્ડર માટે ભારતની Mazagon Dock Shipbuilders Ltd સાથે જોડાણ કર્યું છે. તે જ સમયે, સ્પેનની નવંતિયાએ લાર્સન એન્ડ ટુબ્રો સાથે ભાગીદારી કરી છે. આ ઓર્ડરની કિંમત રૂ. 40,000 કરોડ ($4.8 બિલિયન) છે. જોકે, ભારતના સંરક્ષણ મંત્રાલય, લાર્સન એન્ડ ટુબ્રો અને મઝાગોન ડોક શિપબિલ્ડર્સ લિમિટેડે આ અંગે કોઈ પ્રતિક્રિયા આપી નથી. તે જ સમયે, જર્મનીના થિસેનક્રુપે બિડની પુષ્ટિ કરી છે. આ સિવાય સ્પેનિશ કંપની નવંતિયાના જવાબની પણ રાહ જોવાઈ રહી છે.
6 જહાજ મકાન
બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ મુજબ ભારતીય અધિકારીઓ હાલમાં દેશમાં છ જહાજો બનાવવા માટે સ્પર્ધાત્મક બિડનું મૂલ્યાંકન કરી રહ્યા છે. તમને જણાવી દઈએ કે જુલાઈમાં રક્ષા મંત્રાલયે ટેન્ડરની જાહેરાત કરી હતી. આ ટેન્ડર હેઠળ સબમરીન માટે ખાસ ટેકનોલોજી વિકસાવવાની યોજના છે. આ એવી તકનીક છે જે જહાજોને લાંબા સમય સુધી પાણીની નીચે રહેવામાં મદદ કરે છે.
શા માટે ભારતનું ધ્યાન
દક્ષિણ એશિયાઈ દેશ ઈન્ડો-પેસિફિક ક્ષેત્રમાં ચીનની વધતી જતી નૌકાદળની હાજરીનો સામનો કરવા માટે તેની નૌકાદળને મજબૂત કરવા માંગે છે. તે જ સમયે, ભારતની નૌકાદળને ઓછામાં ઓછી 24 પરંપરાગત સબમરીનની જરૂર છે, પરંતુ હાલમાં તેની પાસે માત્ર 16 છે. આમાંના મોટા ભાગના 30 વર્ષથી વધુ જૂના છે અને આગામી કેટલાક વર્ષોમાં તેને રદ કરવામાં આવે તેવી શક્યતા છે.
સ્ટોક ઉછાળો
ડીલ સાથે સંબંધિત આ સમાચાર વચ્ચે, BSE પર Mazagon Dock Shipbuilders Limitedના શેરમાં લગભગ 5 ટકાનો વધારો થયો અને કિંમત રૂ.1944 પર પહોંચી ગઈ. તે જ સમયે, L&Tના શેર પણ લગભગ 1 ટકાના વધારા સાથે રૂ. 2675ના સ્તરે ટ્રેડ થઈ રહ્યા હતા.