અદાણી વિલ્મર લિમિટેડ હાલમાં ફોર્ચ્યુનની માલિક છે, જે દેશની લોકપ્રિય ગ્રાહક બ્રાન્ડ્સમાંની એક છે. ટૂંક સમયમાં અદાણી ગ્રુપનું નામ તેમાંથી ગાયબ થઈ શકે છે. જેના કારણે અદાણી ગ્રુપ હવે અદાણી વિલ્મરમાં પોતાનો હિસ્સો વેચવાની શક્યતાઓ પર વિચાર કરી રહ્યું છે. હિંડનબર્ગ રિસર્ચ રિપોર્ટના કારણે ઊભી થયેલી કટોકટી બાદ ગૌતમ અદાણીના જૂથનું ફોકસ કંપનીના કોર બિઝનેસ પર વધ્યું છે. આમાં બંદર, ઊર્જા અને વેપાર વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.
અદાણી વિલ્મર લિમિટેડ એ ગૌતમ અદાણીના અદાણી એન્ટરપ્રાઇઝિસ અને સિંગાપોરની વિલ્મર ઇન્ટરનેશનલ લિમિટેડ વચ્ચેનું સંયુક્ત સાહસ છે. ગયા વર્ષે કંપની શેરબજારમાં તેનો IPO લાવી હતી. કંપનીએ બજારમાંથી રૂ. 36 અબજ ઊભા કર્યા. IPO પછી કંપનીમાં બંને જૂથોનો હિસ્સો 44-44 ટકા છે, જે અગાઉ 50-50 ટકા હતો.
22,370 કરોડનો ઉપયોગ લોનની ચુકવણી માટે કરવામાં આવશે
બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ મુજબ, શેરબજારના વર્તમાન દર અનુસાર, અદાણી વિલ્મરમાં અદાણી જૂથની ભાગીદારી $2.7 બિલિયન (લગભગ રૂ. 51,370 કરોડ) છે. આ બાબતથી વાકેફ સૂત્રોનું કહેવું છે કે અદાણી ગ્રૂપ કંપનીમાં તેના હિસ્સાના નાણાંનો ઉપયોગ તેના અન્ય મુખ્ય વ્યવસાય માટે કરશે.
હિંડનબર્ગ રિસર્ચના રિપોર્ટમાં અદાણી ગ્રુપ પર 2 લાખ કરોડ રૂપિયાના દેવાનો મામલો સામે આવ્યો હતો. આવી સ્થિતિમાં, એવી સંભાવના છે કે જૂથ આ નાણાંનો ઉપયોગ તેના દેવાનો બોજ ઘટાડવા માટે કરી શકે છે. જો કે, સેબીના નિયમો અનુસાર, કોઈપણ લિસ્ટેડ કંપનીએ તેના 25 ટકા હિસ્સાને 5 વર્ષમાં પબ્લિક શેરહોલ્ડિંગમાં રૂપાંતરિત કરવું પડશે.
જો કે, સમાચારમાં એવું પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે અદાણી પરિવાર આ કંપનીમાં કેટલીક અંગત હિસ્સેદારી રાખી શકે છે. તે જ સમયે, અદાણી જૂથ અને વિલ્મર ઇન્ટરનેશનલ વતી કોઈ ટિપ્પણી કરવામાં આવી નથી. અદાણી જૂથના પ્રવક્તા કહે છે કે તેઓ બજારની અટકળો પર ટિપ્પણી કરતા નથી.
શેરબજારમાં ઉથલપાથલ જોવા મળશે
અદાણી વિલ્મરમાંથી અદાણી ગ્રુપની બહાર નીકળવાના સમાચારની અસર શેરબજારમાં જોવા મળી શકે છે. વેચાણ વધવાની શક્યતા હોવાથી કંપનીના શેરના ભાવમાં વધુ ઘટાડો થઈ શકે છે. કોઈપણ રીતે, વર્ષ 2023ના 7 મહિનામાં અદાણી વિલ્મરના શેરનો ભાવ 36 ટકા તૂટ્યો છે. આ કારણે કંપનીનું મૂલ્યાંકન ઘટીને $6.2 બિલિયન (લગભગ રૂ. 51,370 કરોડ) થઈ ગયું છે.
જૂન ક્વાર્ટરમાં 79 કરોડની ખોટ
અદાણી વિલ્મરની ફોર્ચ્યુન બ્રાન્ડ દેશની પસંદગીની FMCG બ્રાન્ડ્સમાં ગણાય છે. તે ITC લિમિટેડ, હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડ જેવી કંપનીઓ સાથે સ્પર્ધા કરે છે. ફોર્ચ્યુન બ્રાન્ડ દેશભરમાં રસોઈ તેલની શ્રેણીમાં સૌથી મોટું નામ છે.
એપ્રિલ-જૂન ક્વાર્ટરમાં ખાદ્ય તેલના ભાવમાં ઘટાડો અને અપટ્રેન્ડ દરમિયાન રાખવામાં આવેલી ઇન્વેન્ટરીને કારણે કંપનીને રૂ. 79 કરોડની ખોટ થઈ હતી.