જો તમે કોઈપણ લાંબા અંતરની મુસાફરી કરવા માંગતા હો, તો પ્રથમ વિચાર તેના માટે આવે છે. ભારતીય રેલ્વેમાં મુસાફરી કરવી ખૂબ જ આરામદાયક માનવામાં આવે છે. ટ્રેનની મુસાફરી અન્ય મોડ્સ કરતાં સસ્તી અને વધુ આરામદાયક છે. આપણે બધા જાણીએ છીએ તેમ, ટ્રેનને ગંતવ્ય સ્થાન સુધી ખેંચવાનું કામ એન્જિન કરે છે. રેલવે એન્જિન ખૂબ શક્તિશાળી છે. તે અનેક રેલવે કોચને એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ ખેંચે છે.
તમે બધાએ મોટાભાગે રેલવે સ્ટેશન પર ટ્રેનનું એન્જિન જોયું જ હશે, પણ શું તમે ક્યારેય તમારી ટ્રોલી પર ટ્રેનનું એન્જિન લગાવેલું જોયું છે? હવે તમે બધા વિચારતા જ હશો કે, આટલું મોટું અને ભારે રેલ એન્જિન ટ્રોલી પર કેવી રીતે ચઢી શકે, પણ ટ્રોલી પર 24 કોચ ખેંચતું 140 ટનનું રેલ એન્જિન મૂકવામાં આવ્યું છે, જેને જોઈને લોકો આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા.
ખરેખર, રેલ્વે લાઇનથી લગભગ 50 ફૂટ દૂર રેલ્વે એન્જીન ખાડામાં પડેલું હતું, જેને ઉપાડવા માટે રેલ્વેની તમામ મશીનરીનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો, પણ તે તમામ નિષ્ફળ ગયા હતા. આવી સ્થિતિમાં એન્જિનને લુધિયાણા લઈ જવા માટે એક ખાનગી કંપનીને 16 લાખ રૂપિયામાં ટેન્ડર ફાળવવામાં આવ્યું હતું. આ એન્જિનને ચંડીમંદિરથી લુધિયાણા રેલવે વર્કશોપ સુધી પહોંચાડવામાં 2 દિવસ લાગશે.
એન્જિનને લિફ્ટ કરવામાં 67 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો. રેલવેના ઈતિહાસમાં આ પહેલા ક્યારેય એવું બન્યું નથી કે, એન્જિનને ઉપાડવામાં આટલો લાંબો સમય લાગ્યો હોય. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે, ટ્રોલીઓ 20-25 કિલોમીટરની ઝડપે જશે, જેના કારણે લુધિયાણા પહોંચવામાં 2 દિવસ લાગશે.
20 ઓક્ટોબર 2021ના રોજ કાલકાથી ચંદીગઢ આવતી વખતે એન્જિન પાટા પરથી ઉતરી ગયું હતું. આ અકસ્માતમાં રેલવેના ત્રણ કર્મચારીઓને ઈજા થઈ હતી. જ્યારે રેલવે દ્વારા તેની તપાસ કરવામાં આવી, ત્યારે પ્રાથમિક તપાસમાં જાણવા મળ્યું હતું કે બ્રેક ફેઈલ થઈ હતી, પણ તેમ છતાં તે હરિયાણા, પંજાબ, હિમાચલ અને જમ્મુ-કાશ્મીરમાં કોચ સાથે દોડતી રહી.
જે ઘટના બની છે, તેમાં 8 કર્મચારીઓને જવાબદાર ઠેરવવામાં આવ્યા છે અને તેમની પાસે ચાર્જશીટ આપીને જવાબ માંગવામાં આવ્યો છે.
જ્યારે ચંદીમંદિર ગેટ પાસે એન્જિન પાટા પરથી ઉતરી ગયું, ત્યારે લખનૌ અને વારાણસીની ટીમો પણ આવી પહોંચી, જેમને એન્જિનને લુધિયાણા વર્કશોપમાં મોકલવાની ભલામણ કરવામાં આવી. હવે ખાનગી કંપનીએ પહેલા પૈડાં અને એન્જિનના અન્ય ભાગોને અલગ કર્યા, ત્યાર પછી તેને અલગ-અલગ ટ્રોલીમાં બેસાડવામાં આવ્યા.
આ સમગ્ર પ્રક્રિયામાં 2 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો, પણ આ સમગ્ર પ્રક્રિયા દરમિયાન, કાલકા-શિમલા રેલ માર્ગ ખોરવાઈ જવાથી બચી ગયો હતો, જે સમય દરમિયાન ટ્રેનોની અવરજવર બંધ થઈ ગઈ હતી, કામ બંધ થઈ ગયું હતું.
ડીઆરએમ જીએમ સિંહનું કહેવું છે કે, એન્જિનને ટ્રોલીમાં લગાવ્યા પછી લુધિયાણા વર્કશોપમાં મોકલવામાં આવ્યું છે. તેમણે કહ્યું કે, ટ્રોલી ધીમી ગતિએ જશે, એટલા માટે ખાનગી કંપનીને સલામત એન્જિનને રેલવે વર્કશોપ સુધી લઈ જવા માટે 2 દિવસનો સમય આપવામાં આવ્યો છે.